7 สมูทตี้ ดื่มให้ผิวสวย ออร่ากระจาย!

อ่าน 14,012

เป็นธรรมดาของสภาพภูมิอากาศของประเทศไทยนะคะ ที่มีฤดูร้อนมากกว่าฤดูหนาวอยู่แล้ว ? (เหมือนน้ำตาจะไหล 555+) แต่ข้อดีของอากาศร้อนในประเทศไทย นั้นหมายถึงสารพัดผลไม้เมืองร้อนหลากหลายสายพันธ์กำลังจะออกดอกออกผล ให้เราได้เลือกกินกันอย่างสมใจ

แถมยังเอาผลไม้ที่ดีๆ เหล่านี้มาทำเป็นน้ำปั่น หรือสมูทตี้ แช่เย็นดื่มตอนอากาศร้อนๆ ชื่นใจ๊ ชื่นใจจจจ >_< อ่ะๆ นอกจากจะช่วยให้รู้สึกชื่นใจ คลายร้อนแล้ว ยังช่วยให้ผิวสวยด้วยนะคะ แต่จะมีสูตรไหนที่อร่อยๆ บ้าง ไปดูกันเลยค่า ^0^

น้ำมะม่วงปั่น

ในมะม่วงมีวิตามิน C , A และ B ที่ช่วยให้สภาพผิวสวยเปล่งปลั่ง ดดยสูตรนี้สาวๆ สามารถเติมแครอท หรือส้มลงไปด้วยก็ได้นะคะ

มะม่วงสุกกรีกโยเกิร์ตวานิลลา (หากชอบนะคะ)น้ำมะนาวน้ำตาล (ใส่ก็ได้ ไม่ใส่ก็ไม่อ้วน แฮ่!)ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงในเครื่องปั่นแล้วปั่นให่ละเอียด ใช้เวลาประมาณ 5 นาทีแล้วแช่เย็นทิ้งไว้ หอม สดชื่น ผิวสวย >_<

น้ำมะละกอ

มะละกอ เป็นแหล่งโภชนาการชั้นดี ที่ให้คุณค่าทางสารอาหาร ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน A หรือวิตามิน C ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส แถมยังมีรสหวานชื่นใจ สามารถเอามาทานเล่นก็ได้ หรือจะเอามาทำสมูทตี้ก็เริ่ดนะคะ

มะละกอสุก 1/2 ลูกกรีกโยเกิร์ตผลไม้อื่นๆที่คุณชอบน้ำแข็งปั่นให้เข้ากัน แค่นี้ก็อร่อยง่ายๆ แล้วค่ะ

น้ำส้ม

สีส้ม เต็มไปด้วยคอลลาเจน ทานน้ำส้มแล้วก็จะช่วยให้ผิวสวย ปั่นกับผลไม่อย่างอื่นด้วย เอาผิวสวยเต็ม 100 ไปเลยค่า

ส้ม 2 ลูกแครอท 3 หัวใหญ่แตงกวา 1 ลูกใหญ่กล้วยหอม ครึ่งลูกน้ำมะพร้าวครึ่งลูกอะไรที่แข็ง ให้หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ นะคะ แล้วค่อยเอาไปปั่นให้ละเอียด จะเลือกใส่น้ำแข็งลงไปปั่นด้วย หรือ เอามาแช่เย็นแล้วค่อยดื่มก็ได้ค่า

น้ำอะโวคาโด

สูตรเด็ด รวมรสผักสีเขียว ที่ไม่ได้มีดีแค่ผิวสวย แต่ยังช่วยให้สุขภาพแข็งแรง ฮึ้บๆ ด้วยนะคะ

อะโวคาโด 1/2 ลูกแอปเปิ้ล 1 ลูกผักสีเขียวอะไรก็ได้ที่คุณชอบ (ผักคะน้า , ผักตั้งโอ๋ หรือจะใส่เป็แครอทก็ได้นะ ) 2 ถ้วยตวงเมล็ดเชีย 1 ช้อนโต๊ะอบเชย 1/4 ช้อนชาแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 1/2 ถ้วยนมแอลมอนด์ (หรือนมรสที่คุณชอบ) 1/2 ถ้วยเกลือเล็กน้อยน้ำแข็งหั่นผักและผลไม้ทั้งหมด ให้เป็นชิ้นเล็กๆ ให้เล็กพอที่เอาเข้าไปปั่นแล้วเครืองปั่นไม่พังนะคะ 555+ แล้วล้างให้สะอาด ก่อนที่จะใส่ลงในเครื่องปั่นพร้อมนมและน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ ใส่น้ำแข็งแล้วปั่นให้เข้ากันเลยค่ะ ดื่มตอนเย็น สดชื่น อร่อย ได้สุขภาพ ผิวสวย >_<

น้ำกีวี่

วิตามิน C ในกีวี่มีสูงมากกก ไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะว่า ทำไมกีวี่ถึงจัดให้เข้าอยู่ในผลไม้ที่ช่วยให้ผิวสวย โดยสูตรนี้ สาวๆ สามารถใส่แอปเปิ้ล น้ำผึ้งและโยเกิร์ต ได้ตามที่สาวๆต้องการแล้วปั่นรวมกันได้เลยค่ะ นอกจากช่วยให้ผิวสวยแล้ว ยังช่วยระบบขับถ่ายให้ทำงานได้ดีขึ้นด้วยนะคะ

น้ำสตอเบอร์รี่

สตอเบอร์รี่ 200 ? 250 กรัมกล้วยหอม 1 ผลกรีกโยเกิร์ตน้ำผึ้งปั่นทั้งหมดรวมกัน แล้วแช่เย็นค่ะ ง่ายๆแค่นี้เอง >_<

น้ำแอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลเอาเม็ดออก 1 ลูกน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 2 ถ้วยชาที่ชอบ 2 ซองกล้วยหอม 1 ลูกวานิลลา 1/2 ช้อนชาอบเชยเล็กน้อยอุ่นน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ให้ร้อนแล้วแช่ถุงชาลงไป ทิ้งไว้ 8 ? 10 นาทีแล้วเอาถุงชาไปทิ้ง จากนั้นก็นำทั้งหมด ไปปั่นรวมกันให้ละเอียด แล้วนำไปแช่เย็นไว้ก่อนรัปประทาน ง่ายๆเลยค่า

vanillaandbean.com

เป็นเครื่องดื่มสมูทตี้ปั่น แบบน่าทานในอากาศร้อน หรือในวันที่เหนื่อยล้า ก็สามารถสดชื่นได้ง่ายๆเลยนะคะ ถ้าใครชอบผลไม้แบบไหนก็ซื้อติดตู้เย็นไว้ แล้วเอามาปั่นกับน้ำแข็ง หรือจะแช่ตู้ไว้ก่อน ก็อร่อยไม่แพ้กัน ผิวสวย ได้สุขภาพดี ควบคู่กันไปเลยค่ะ ^0^



บทความแนะนำ


ดูดวงเที่ยวในประเทศข่าวบันเทิงทายนิสัยที่เที่ยวลิเดียศรัณรัชต์ลิเดียทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก