6 อาหารเพิ่มคอลลาเจน กินแล้วสวยเด้ง!!

อ่าน 6,241

หนุ่มสาว อายุต่ำกว่า 35 ก็จะโฟกัสกันแต่รุปร่างให้ฟิตเฟิร์ม บาง หรือเพิ่มกล้ามท้องกันไปใช่ไหมล่ะ? แต่หัวอกของผู้หญิงวัยเลขสามตอนปลาย ก็เริ่มปล่อยวางกับรูปร่างหากทำอะไรกันไม่ได้นัก หันมากังวลกับแก้มห้อย หนังตาตก คอเหี่ยวห้อยกันมากกว่าแล้ว ใครชอบวิธีลัดก็เข้าคลินิกให้เด้งเร็วกันไป ใครชอบช้าแต่ชัวร์ก็ลงทุนกับสกินแคร์และอาจฉลาดเลือกรับประทานอาหารที่เข้าไปช่วยให้สวยตึงจากภายใน แต่อาจดูยากไปสักนิดหากต้องมานั่งคิดเมนูคอลลาเจน ก็มาลองทำแบบเมนูลดน้ำหนักกันเลย ว่าในแต่ละวันมีอะไรที่น่ากินแล้วเด้งสวยได้อีก มามะ เราช่วยคิดให้....

อันดับ 6 เมนูที่มีปลาทั้งหลายเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าปลามีกรดโอเมก้า เป็นแหล่งศร้างคอลลาเจนจากธรรมชาติล้วน ๆ

อันดับ 5 น้ำเต้าหู้หวานน้อยถั่วเหลือง จะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะไปช่วยเร่งการผลิตคอลลาเจน เสริมสร้างเซลล์ผิวให้แข็งแรง

อันดับ 4 ต้มแซ่บตีนไก่ หรือ ซุปเปอร์ขาไก่คอลลาเจนที่ว่ามันมาจากตีนไก่นี่แหละ ลองสังเกตพวกน้ำซุปต้มกระดูกทั้งหลายจะมัน ๆ หนืด ๆ เหนียว ๆ นั่นแหละคือคอลลาเจนละ

อันดับ 3 ขาหมูคนเกาหลีบอกว่าเมนูนี้แหละคือแหล่งคอลลาเจนชั้นยอด กินแล้วหน้าจะเด้งดึ๋งดั่งเลย มิน่าละสาวเกาหลีถึงได้มีผิวสวยขนาดนั้น

อันดับ 2 ผลไม้อย่างเช่น แคนตาลูป อาโวคาโด แอปเปิ้ล ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ทำให้ผิวแข็งเร่ง บำรุงสายตา ช่วยให้ขับถ่ายสะดวกด้วย

อันดับ 1 ผัดผักใบเขียวอย่างเช่น ผักโขม คะน้า ผักสีเขียวขึ้นชื่อว่ากระตุ้นการผลิตคอลลาเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพเชียวละ

จัดให้ครบทุกเมนู เลือกที่เราชอบ แล้วจะนึกออกเองว่าวันไหนจะกินอะไรที่มีเมนูเหล่านี้ นอกจากจะได้คอลลาเจนแล้ว คุณค่าทางอาหารก็สูงด้วย สุขภาพก็ดี หน้าก็เด้ง เรื่องแก่รอไปก่อนเลย ยังไม่ถึงเวลาจ๊ะ!



บทความแนะนำ


ฟิตเฟิร์มกล้ามเนื้อโปรตีนกระบี่เที่ยวทะเลเที่ยวไทยแหล่งท่องเที่ยวสอนแต่งหน้าแต่งหน้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก