มื้อเช้าทานอะไรดี สำหรับคนลดความอ้วน?!

อ่าน 5,699

มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด แม้ว่าจะลดความอ้วน หรือลดน้ำหนักอยู่ ก็ยังต้องทานมื้อเช้านะคะ และต้องทานให้ครบ 3 มื้อด้วย อย่ามาบอกว่า ยิ่งกินก็ยิ่งอ้วน ? ไม่กินเลยดีกว่า อย่าทำร้ายตัวเองแบบนั้นนนน เค้าใจคอไม่ดีเลย (._.)

เพราะการอดข้าวเช้า หรือมื้อเช้าเนี่ย จะทำให้ร่างกายของคุณ ขาดพลังงานไปถึง 1/ 3 ส่วนของวันเลยนะคะ พอขาดพลังงานตรงนี้ไป ร่างกาย ก็ต้องเรียกคืน ด้วยการทำให้หิวในมื้ออื่นมากขึ้น

ดังนั้น ถึงแม้ว่าจะลดน้ำหนัก ก็ต้องทานมื้อเช้าค่ะ ส่วนใครที่ไม่ได้ลดน้ำหนัก มื้อเช้าก็ถือว่าเป็นการรับเอาพลังงานที่จำเป็น ไปใช้ในชีวิตประจำที่สำคัญที่สุดนะคะ เอาล่ะ ? แต่ใครที่กำลังลดน้ำหนัก ก็ไม่ได้อยากให้น้ำหนักเพิ่มมากกว่านี้กันแล้ว ก็ต้องมาดูมื้อเช้าที่สามารถทานได้ ให้พลังงาน และดีต่อสุขภาพกันดีกว่านะคะ

มื้อเช้า

image via

โดยอาหาร ที่จำเป็นสำหรับร่างกายในมื้อเช้า ควรจะเน้นที่ โปรตีน และคาร์โบไฮเดรต ที่จะแปรสภาพเป็นกล้ามเนื้อและน้ำตาล ที่สามารถดูดซึมไปเลี้ยงร่างกายได้ โดยจะทำให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่า สามารถทำงานได้อย่างแจ่มใส โดยโปรตีน ก็เลี่ยง เนื้อที่ติดมันและคาร์โบไฮเดรตก็ควรกินแต่น้อย พอเหมาะ ไม่ควรกินเยอะเกินไป เพราะจะทำให้อ้วนได้นะจ๊ะสาวๆ ^0^ โดยอาหารเช้าที่แนะนำมีดังนี้เลยค่า

โจ๊กหมู

โดยในโจ๊กหมูจะมีปลายข้าวอยู่ แต่ก็ไม่ควรทานเยอะ เพราะจะทำให้หิวเร็ว เพราะคาณ์โบไฮเดรต จะแปรเปลี่ยนเป็นน้ำตาล แต่ที่ดีในโจ๊กหมูก็คือ ขิงและต้นหอม รวมถึงเนื้อหมูด้วยค่า โดยในขิง จะมีฤทธิ์ เผ็ดร้อน ทำให้ระบบเผาผลาญ ทำงานได้ดีขึ้น ไม่เลี่ยน ต้นหอมช่วยลดไขมัน ควบคุมน้ำตาล แล้วยังได้พลังงานจากโปรตีนในเนื้อหมูด้วยนะคะ ถ้าจะทานควบคุมน้ำหนัก ทานผักเยอะๆนะคะ ^0^

image via

ต้มเลือดหมู

เป็นเมนูอาหารเช้าที่เริ่ดมากกก โดยในเลือดหมูมีธาตุเหล็ก และในใบตำลึงมี วิตามินซี ทานเข้าคู่กัน จะช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินและธาตุเหล็กเข้าร่างกายได้ดีขึ้น นอกจากธาตุเหล็ก และวิตามินซีแล้ว ในต้มเลือดหมูยังมีคอลลาเจน จากซุปกระดูกหมูด้วยน้า แต่คนที่เป็นโรคเก๊า และธารัสซีเมีย ควรหลีกเลี่ยงนะคะ โดยในเมนูนี้ ได้พลังงาน โดยได้แป้งน้อย แถมอิ่มสุดเลยค่า

image via

โยเกิร์ต ขนมปังโฮลวีต ไข่ต้ม

เมนูขนมปัง ไข่ดาว ค่อนข้างเหมาะกับวัยที่กำลังทำงาน และกำลังเรียนอยู่ โดยให้เป็นขนมปังโฮลวีต ที่มีธัญพืช และไข่ต้ม ไม่มีน้ำมัน รวมถึงโปรตีนจากโยเกิร์ต และช่วยกระตุ้นให้สมองทำงานได้ดีขึ้น แล้วก็ช่วยให้อิ่มเร็วด้วยน้า นำขนมปังไข่ต้ม เหยาะพริกไทยนิดหน่อย แกล้มด้วยโยเกิร์ต อร่อยไม่พอ ยังช่วยระบบเผาผลาญพลังงาน ควบคุมน้ำหนักด้วยค่า

image via

น้ำเต้าหู้

น้ำเต้าหู้มีโปรตีน , แอนติออกซิเดนท์ , เปปไทด์ ถ้าใส่ัญพืช ก็จะช่วยเพิ่ม ไฟเบอร์ไปด้วย ทำให้ร่างกาย ได้สารอาหารและพลังงาน แต่ส่วนใหญ่ เราจะทานคู่กับปาท่องโก๋ ซึ่งก็ทานได้นะคะ เพราะในปาท่องโก๋ มีคาร์โบไฮเดรต แต่ไม่ควรทานเยอะค่ะ มันอ้วน >_<

image via

อย่าลืมผลไม้

นอกจากคาร์โบไอเดรต และโปรตีน ที่ให้พลังงานแก่ร่างกายแล้ว อย่าลืมเพิ่มวิตามินและเกลือแร่ รวมถึงกากใยอาหาร ที่จำเป็นต่อระบบขับถ่ายเข้าสู่ร่างกายนะคะ การทานผลไม้หลังมื้อออาหาร จะช่วยให้ร่างกายสดชื่น และน้ำตาลในผลไม้ก็ไม่ควรให้อ้วน กากใยอาหารในผลไม้ ก็จะช่วยให้อิ่มเร็วด้วยนะคะ

image via

เห็นไหมคะ? ถึงจะควบคุมน้ำหนักอยู่ก็สามารถานมื้อเช้าได้ อย่าอดอาหารเลยนะคะ สงสารร่างกายของเรา และควรออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อสุขภาพร่างกายที่ดีด้วยนะคะ ^0^



บทความแนะนำ


ความรักผู้หญิงแมนแพททะเลาะข่าวบันเทิงดาราทะเลาะทศพรหมอช้างผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก