สูตรเด็ด ทำผิวขาวใส ด้วยขมิ้น

อ่าน 12,901

อยากผิวขาวแบบไม่มีอันตราย แล้วก็ไม่อยากเสี่ยงด้วย มันมีวิธีแบบโบร๊าณ โบราณ แต่ใช้ว่าจะไม่ดีนะคะ มันดีมากกกก ไม่งั้นคนรุ่นเก่าๆ ไม่ทำกันมานานๆ จนถึงทุกวันนี้แน่นอนค่ะ ถ้าหากเราดูละครไทยพีเรียด เกี่ยวกับละครตั่งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 แล้วจะเหก็นได้ว่าเวลาอาบน้ำเนี่ย รุ่นคุณยาย คุณทวดของเรา จะใช้ขมิ้น ในการอาบและประทินผิว แลวผิวก็จะสวย เนียน ขาวน่าสัมผัส

ทำไมต้องขมิ้น? เพราะในขมิ้น มีสารยับยั้งแบททีเรีย ช่วยลดการอักเสบ และกระตุ้นการเกิดเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ผิวหมองคล้ำลดลง ผิวพรรณ สว่างกระจ่างใสขึ้น แต่จะให้ขาวจริงๆ ขมิ้นอย่างเดียว เอาไม่อยู่นะคะ ต้องมีตัวช่วยสักหน่อย เป็นอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ ^0^

ผิวขาวธรรมชาติimage sweetcannela.com

ขมิ้นช่วยผลัดเซลลล์ผิวหมองคล้ำ แต่วิตามินซีจากมะขามเปียก จะช่วยให้ผิวของสาวๆ กระจ่างใสขึ้น ใช้ขมิ้น 5 ช้อนชา ผสมกับน้ำมะขามเปียก ขัดถูให้ทั่วตัว สัก 10 นาทีแล้วล้างออก ทำเป็นประจำ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ผิวสาวๆ จะขาว เนียนน่าสัมผัสขึ้นเลยค่า

ผิวขาวธรรมชาติimage kirantarun.com

นมสด ช่วยบำรุงผิวให้นุ่มขึ้น และยังช่วยให้เซลล์ผิวขึ้นใหม่มีความกระจ่างใส ใช้ขมิ้นละลายในนมสด จนข้นๆแล้วขัดทั่วตัว สักประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออก เป็นวิธีที่ทำง่าย ทำได้ทุกวัน ทำก่อนนอนก็ได้นะคะ ป้องกันการตัวเหลือง

ผิวขาวธรรมชาติimage amazon.com , authoritynutrition.com

อีกหนึ่งสูตรยอดนิยม ที่คนรุ่นเก่าชอบใช้กันนะคะ เพราะดินสอพองเวลาละลายกับน้ำแล้วจะรู้สึกเย็นๆ เมื่อผสมเข้ากับขมิ้นแล้วพอกตัวไว้ จะช่วยให้รู้สึกสดชื่น และยังช่วยฆ่าเชื้อ ลดการอักเสบของผิวหนัง เมื่อพอแห้งๆ แต่ไม่แห้งมาก ก็ขัดผิว เอาเซลล์ผิวเก่าออก จะช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นด้วยค่า

อย่ามองว่าเป็นสูตรโบราณ ไม่น่าใช้เลยนะคะ เมื่อคนรุ่นก่อน เขาทำมาแล้วก็เห็นผลจริง แค่ต้องอาศัยเวลา สาวๆ ก็จะได้ผิวสวยแบบไม่เป็นอันตราย สวยแบบธรรมชาติ แต่ถ้าอยากผิวขาวจริงๆ การทานอาหารที่มีวิตามินซีเยอะๆ ก็ช่วยได้เหมือนกันนะคะ ^0^



บทความแนะนำ


หม่ำจ๊กมกรักยาวนานคู่ชีวิตความรักอาร์สยามกระแตเมรีเพลงน้องสาวหม่ำชีวิตคู่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก