5 สูตรหน้าเนียนนุ่ม ทำเองได้ที่บ้าน ไม่ต้องเสียตังค์ไปทำทรีทเมนต์

อ่าน 7,401

นอกจากจะอยากหน้าใสปิ๊ง ไม่มีรูขุมขนกว้างแล้ว สาวๆ หลายคนก็คงอยากหน้าเนียนนุ่มเด้งดึ๋งกันด้วยใช่ไหมคะ และนั่นเป็นเหตุผลที่เราต้องยอมเสียเงินและหาเวลาไปทำทรีทเมนต์นวดหน้ากันอยู่บ่อยๆ แต่สำหรับคนที่ไม่มีเวลาและอยากประหยัดเงินค่าทำทรีทเมนต์ วันนี้เรามีสูตรหน้านุ่มง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้านมาแนะนำกันค่ะ

1. พอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง

แค่ใช้น้ำผึ้งสดมาพอกหน้าเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง โดยทาทั่วหน้าแล้วทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นก็ล้างออกให้สะอาด น้ำผึ้งจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวยืดหยุ่นและนุ่มขึ้น แถมยังช่วยต้านเชื้อโรคอ่อนๆ ได้ด้วยนะคะ

2. มาสก์นมสด

วันไหนเหนื่อยล้ามาทั้งวัน แค่เปิดตู้เย็นหยิบนมสดออกมาเทใสลงไปในสำลี แล้วเอามาแปะๆ ทั่วหน้า มาสก์ทิ้งไว้ 15-20 นาที ความเย็นจะช่วยปลุกผิวให้สดชื่น แถมนมสดยังช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มขึ้นด้วย

3. สครับเบาๆ ด้วยน้ำตาล+น้ำมันมะพร้าว

แก้ที่ต้นตอของความไม่เนียนนุ่ม ก็ต้องเริ่มจากการสครับหน้าเลยค่ะ ลองใช้น้ำตาลทรายเม็ดละเอียดมาผสมกับน้ำมันมะพร้าว แล้วเอาไปขัดผิวหน้าเบาๆ ย้ำว่าเบาๆ นะคะ จะช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกให้ผลัดผิวใหม่ ทำสัปดาห์ละครั้งรับรองหน้าใสเนียนนุ่มเลยแหละ แต่ถ้าใครกลัวว่าน้ำตาลทรายจะเม็ดใหญ่เกินไป ให้ผสมน้ำเล็กน้อยพอให้น้ำตาลละลาย หรือจะใช้เกลือป่นแทนก็ได้ค่ะ

4. โทนเนอร์น้ำแตงกวา+ว่านหางจระเข้

เปลี่ยนจากหั่นแตงกวาเป็นแว่นๆ มาแปะบนหน้า มาเป็นการคั้นน้ำแตงกวามาทำเป็นโทนเนอร์แทน โดยผสมน้ำว่านหางจระเข้เข้าไปด้วย จากนั้นเอามาเช็ดหลังล้างหน้า เพื่อชะล้างความสกปรกออกจากผิวอีกครั้ง ช่วยให้ผิวเย็นสดชื่น กระชับขึ้น ทิ้งไว้สัก 10 นาที แล้วไปล้างออกก็ได้ค่ะถ้ากลัวหน้าจะเต็มไปด้วยกลิ่นแตงกวา หรือจะเทใส่สำลีแล้วมาสก์ทิ้งไว้สัก 10 นาทีก็ได้เหมือนกัน

5. มาสก์กล้วยบด+โยเกิร์ต

อันนี้ตอนทำอาจจะหอมน่าทานนิดนึง อดใจเข้าไว้นะคะ 55 แค่เอากล้วยมาบดแล้วผสมเข้ากับโยเกิร์ต จากนั้นเอามามาสก์หน้าไว้สัก 10-15 นาที จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและทำให้ผิวหน้าอ่อนนุ่มลง ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1 ครั้งได้เลยจ้า

สาวๆ ที่อยากหน้าเนียนนุ่ม ได้รู้จักกับสูตรหน้านุ่มกันไปแล้ว ก็อย่าลืมเอาไปลองทำกันดูนะคะ เผื่อจะช่วยประหยัดค่าทำทรีทเมนต์ได้บ้าง อิอิ

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก psu, bbcgoodfood, newleafwellness, livingmaat, myeasyrecipes



บทความแนะนำ


สมาร์ทโฟนความสวยความงามสถาปัตยกรรมพุทธศิลป์ความสวยงามsmartphoneTwitterผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก