วิธีกำจัดขนคุด ด้วยสูตรเด็ดต่อไปนี้..

อ่าน 1,366

ขนคุด! ปัญหาที่ขนไม่โผล่ขึ้นเหนือผิวหนัง ทำให้ผิวหนังเป็นปุ่มๆ ดำๆอยู่ใต้ผิวหนัง ที่บางครั้งก็ทำให้คันไม่พอ ยังทำให้ผิวลายดูไม่สวยไปอี้กกก!! อย่าไปทนค่ะ สาวๆคนไหนที่มีปัญหาขนคุด ไม่รู้จะทำยังไง รำคาญก็รำคาญ มาดูวิธีแก้ขนคุดเด็ดๆกันเลยค่ะ กำจัดปัญหานี้เพื่อผิวสวยๆของสาวซะเลยยยย

สครับผิวบ่อยๆ

image brit.co

การช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก จะช่วยผลัดเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ทำให้ไขมันมีทางระบายออก ไม่อุดตันรูขุมขน ขนที่ขึ้นใหม่ก็จะไม่ไปคุดอยู่ใต้ผิวหนังค่ะ

โกนขนหลังอาบน้ำ

image gathery

ขนก็เหมือนเส้นผมค่า เมื่อเปียกน้ำจะเปราะขาดง่าย ดังนั้นไม่ควรโกนขนตอนที่ผิวหนังแห้งนะคะ เพราะจะทำให้เส้นขนเป็นตอ และแข็ง ควรจะอาบน้ำให้ขนเปียกแล้วค่อยใช้ครีมโกนขนช่วยโกนออก เส้นขนก็จะขาดง่าย ไม่เป็นตอขึ้นยากค่า

ใช้ว่านหางจระเข้

image blackwing69

ว่านหางจระเข้มีสรรพคุณในการลดการอักเสบ ใครที่เป็นขนคุดแล้วรู้สึกคัน หรือรู้สึกระคายเคืองใต้ผิวหนัง สามารถใช้เจลว่านหางจระเข้ทาให้ทั่วนะคะ ช่วยลดอาการระคายเคือง และขนคุดก็จะอ่อนตัวลงด้วย

น้ำส้มสายชู

image byrontalbott.com

น้ำส้มสายชูจะไปช่วยเร่งเส้นขนที่เจริญเติบโตอยู่ใต้ผิวหนังให้ยาวออกมานอกผิวหนังได้เร็วขึ้นนะคะ เพราะน้ำส้มสายชูเอง ก็จะไปช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวหนัง ทำให้ผิวหนังบางขึ้น ควรใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำส้มสายชูอุ่นแล้วเอาไปแปะไว้ตรงผิวหนังที่มีปัญหาขนคุดทิ้งไว้ 10 นาทีนะคะ ทำเป็นประจำ จะช่วยให้ปัญหาขนคุดหมดไปได้ค่า

อย่าใส่ชุดคับๆ

image listsworld.com

การใส่เสื้อผ้า หรือชุดที่คับ จะทำให้รูปทรงของเส้นขนผิดเพี้ยนไปค่ะ และเส้นขนก็จะไม่มีที่เจริญเติบโต เก็เลยคุดอยู่ใต้ผิวหนังซะเลยยย ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้ขนคุดเกิดขึ้นซ้ำแล้ว ซ้ำอีก ลองเลือกใส่ชุดสบายๆ ไม่คับ ไม่รัดกันดีกว่านะคะ

เอาละ ใครที่มีปัญหาขนคุดคันๆ ก็ลองใช้วิธีเด็ดเหล่านี้ดูนะคะ เสียวลาไม่มาก แต่สามารถกำจัดขนคุดที่น่ารำคาญได้เลยค่า ^0^

Thank you for cover photo : chicabella.co.uk



บทความแนะนำ


วันเกิดแสตมป์แสตมป์ดาราเซ็กซี่ใส่ชุดว่ายน้ำดิวแสตมป์เอื้อถาวรสุขอภิวัชร์แสตมป์อภิวัชร์ข่าวบันเทิงปาล์มมี่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก