10 ข้อควรปฏิบัติในการแต่งตา ไม่ให้ออกมาพัง!

อ่าน 13,350

พูดกันอีกสักครั้งว่า ?ดวงตา เป็นหน้าต่างของหัวใจ? แต่ถ้าดวงตาพัง ไม่เป๊ะแล้วใครอยากจะมาดูใจ เอ๊ยยย มองตาเราล่ะคะ? ดังนั้นการแต่งหน้าอีกส่วนหนึ่งที่ต้องพิถีพิถันกันสักหน่อยก็คงต้องเป็นดวงตา ที่ควรจะแต่งให้เปล่งประกาย สดใสน่ามอง แต่ว่าหลายคนก็ไม่รู้จะแต่งยังไง ให้ดูดี ดูไม่พัง?

มาดู10 วิธีที่ควรทำในการแต่งตา รวมไปถึงการแต่งหน้าที่จะช่วยให้ไม่เฟล แต่งออกมาแล้วได้ลุคสวยๆ ไม่พลาดเยอะ เพราะทั้งนี้ การจะแต่งตา แต่งหน้าให้ดูปัง! ก็ต้องอาศัยประสบการณ์นะคะ ใครที่ไม่อยากพลาด ก็ต้องดู 10 ข้อควรปฏิบัตินี้เลยค่า ^0^

ใช้แปรงแต่งหน้า

ถ้าเอาสะดวก เราก็จะเอาปลายนิ้วเลยเนี่ยจิ้มๆกับอายแชโดวแล้วเกลี่ยเบ้าตา ซึ่งก็ไม่ผิดนะคะ แต่มันจะเกินเบ้าตาไป ทำให้ควบคุมบริเวณยาก การใช้แปรงแต่งหน้าสำหรับแต่งตาโดยเฉพาะเลยจะช่วยให้แต่งตาอยู่ในเบ้าตาได้ง่าย จะเบลนด์สี คัดเบ้าอะไรก็ง่าย สีไม่โดด ตาไม่เว่อร์

ล้างแปรงแต่งหน้าบ่อยๆ

ไม่ว่าคุณจะใช้แปรงแต่งหน้า แต่งตรงส่วนไหนมาบ้าง สีของเครื่องสำอางก็จะตกค้างอยู่ในแปรง จึงลืมไม่ได้เลยคือการทำความสะอาด นอกจากจะช่วยลดสิวแล้ว ยังช่วยเอาสีเดิมออก จะทำให้การแต่งตา ได้สีของอายแชโดว์ที่ตรงมากขึ้นนะคะ

เบลนด์

เพราะนิ้วมือจะช่วยเกลี่ยให้สีกลมกลืนไม่ได้ค่ะ การใช้แปรงแต่งหน้าจึงจำเป็นมาก ถ้าไม่เบลนด์สีให้เข้ากัน จะดูไม่เนียน ดูไม่ธรรมชาตินะคะ

จับคู่เฉดสี

การเลือกเฉดสีที่จะให้เข้ากับลุคสำคัญนะคะ เช่นคุณจะเลือกสีชมพูม่วง หรือม่วงฟ้าไปเลยก็ได้ค่ะ ได้สีสันสดใสดีด้วยน้า แต่เรามักจะคิดว่า สีนำตาลเนี่ยใช้จับคู่ได้แค่สีน้ำตาล ลองมาจับคู่สีน้ำตาลกับสีเขียวก็เข้ากันนะคะ หรือสีม่วงกับสีเทาก็ไปกันได้ด้วย ลองเลือกเลยค่า

อย่าไฮไลท์มากเกิน

image girlshue.com

ไฮไลท์วิ้งค์ๆ จะเน้นให้ดวงตาของคุณโดดเด่นขึ้นก็จริงค่ะ แต่ควรจะใช้ให้เข้ากับลุค ยิ่งใช้ไฮไลท์เยอะเท่าไหน ก็ดูเป็นลุคหุ่นยนต์ไม่เหมาะกับการแต่งหน้าประจำวันเท่านั้นนะคะ ดังนั้นเพื่อให้ดวงตาดูสวยงาม ควรไฮไลท์แต่พองามกันนะคะ

แต่งให้เข้ากับลุค

image offsite.com

อย่าลืมแต่งตาให้เข้ากับส่วนอื่นบนใบหน้าด้วยน้าาา อย่าลืมค่ะว่านอกจากแต่งตาแล้ว เราก็ยังต้องลงสีลิปสติก สีแก้ม ดังนั้น เราไม่ควรเน้นสีสันทุกส่วนของใบหน้า ถ้าเราจะเน้นสีตา ก็ใช้สีบลัชออนทาแก้มเบาๆ หรือสีลิปสติกบางๆ แต่ในกรณีไปปาร์ตีสุดเหวี่ยยง จะแต่งสโมคกี้อายส์สีเข้มและปากแรงฟทธิ์ก็ทำได้นะคะ ขึ้นอยู่กับงานและกาลเทศะด้วยค่ะ

ระวังการเขียนอายไลเนอร์

การเขียนอายไลเนอร์จัดเป็นหนึ่งในวิธีการแต่งตานะคะ และการเขียนอายไลเลอร์ก็ช่วยเรื่องของรูปตามากที่สุด โดยคนที่มีรูปตาชั้นเดียว ควรจะเขียนอายไลเนอร์แบบเส้นบางด้านหัวตา แล้วเน้นหน้าที่หางตาเพื่อช่วยให้ดวงตาดูกลมโตขึ้น

ดัดก่อน ปัดที่หลัง

เป็นปัญหามากๆเลยนะคะกับสาวๆที่นิยมปัดมาสคาร่าก่อนแล้วค่อยดัดขนตาที่หลัง นอกจากมาสคาร่าจะจับกันเป็นก่อนแล้วยังจะเลอะที่ดัดขนตาไปอี้กกก ยังไม่พอ ดัดหลังจากปัดมาสคาร่าแล้ว ขนตาก็ตกไม่อยู่ทน ดังนั้นเทคนิคดีๆเลยค่ะ ดัดขนตาให้งอนซะก่อนแล้วค่อยปัดมาสคาร่า ขนตาจะงอนนาน และที่ดัดขนตาก็ไม่เลอะด้วยค่ะ

ขนตาปลอม

image girlshue.com

ความจริงเป็นอุปกรณ์ เป็นตัวช่วยที่ควรจะมีติดไว้เลยค่ะ เพราะเนียนเหมือนขนตาจริง โดดเด้งไม่ง้อมาสคาร่าด้วยนะคะ แถมยังช่วยลดระยะเวลาในการแต่งหน้า ไม่ต้องปัด แค่แปะก็ช่วยให้การแต่งตาสวยเด้งเลย >_<

สีฟ้าไม่เหมาะกับบางงาน

ถึงแม้นางแบบบนเวทีแคทวอล์คจะแต่งตาสีฟ้าแล้วสวยยังไง และอายแชโดวสีฟ้าสวย สดใสก็จริง แต่ไม่สมควรที่จะเอามาแต่งหน้าทุกวันหรอกนะคะ อายแชโดว์สีฟ้าเหมาะที่จะแต่งไปงานปาร์ตี้ในธีมย้อนยุคมากกว่าค่ะ

10 ข้อควรปฏิบัติในการแต่งตา เป็นเรื่องที่ทำตามไม่ยากนะคะ แต่หยุดการแต่งตาที่ออกมาเฟล ออกมาดูไำม่ปังได้อย่างดีเลยล่ะค่ะ ถ้าไม่อยากให้การแต่งตาได้ลุคที่ดูพัง อย่าลืมทำตามนะคะ <3

Thank you : beautyandtips.com



บทความแนะนำ


ความรักผู้หญิงโจโรฤกษ์วันจันทร์ราชาฤกษ์การศึกษาผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก