ยาเลื่อนประจำเดือนหลบไป วิธีเหล่านี้ช่วยเลื่อนประจำเดือนได้ แถมปลอดภัยหายห่วง

อ่าน 3,632

ยาเลื่อนประจำเดือน อาจไม่จำเป็นแล้วล่ะสาว ๆ เพราะเราสามารถเลื่อนประจำเดือนได้ แถมยังกำหนดได้ด้วยนะว่าจะเลื่อนประจำเดือนให้มาช้าหรือเร่งประจำเดือนให้มาเร็วกว่าเดิม ประจำเดือนเป็นสิ่งที่สาว ๆ รออยู่ทุกเดือนก็จริง แต่ครั้นพอมีประจำเดือนก็ทำอะไรไม่ค่อยคล่องตัวเท่าไรเนอะ ยิ่งช่วงที่อยากจะไปเที่ยว หรือจะต้องเดินทางไกล ถ้าประจำเดือนมาก็คงหมดสนุกไปไม่น้อยเลยล่ะ แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะวันนี้เรามีวิธีเร่งประจำเดือนให้มาเร็วขึ้น พ่วงด้วยวิธีเลื่อนประจำเดือนให้มาช้ากว่าปกติ โดยที่ไม่ต้องพึ่งยาเลื่อนประจำเดือนสักนิดมาบอกต่อ

วิธีเร่งประจำเดือนให้มาเร็ว

ถ้าอยากเร่งประจำเดือนให้มาเร็วกว่าเดิม สาว ๆ ลองวิธีเหล่านี้ได้เลย

รับประทานอาหารรสแซ่บเผ็ดร้อน

อาหารรสจัดช่วยกระตุ้นให้ประจำเดือนของคุณสาว ๆ มาเร็วขึ้นได้ เพราะรสชาติเผ็ดร้อนของอาหารรสจัด จะเข้าไปกระตุ้นระบบหมุนเวียนของเลือดและฮอร์โมนเอสโตรเจน ทำให้รอบเดือนของสาว ๆ มาเร็วกกว่าปกติ ทว่าหากใช้วิธีนี้ก็อาจจะต้องเจอกับปริมาณประจำเดือนที่มามากกว่าเดิม และอาจมีอาการปวดประจำเดือนมากขึ้นเล็กน้อย แต่ทั้งนี้ก็แล้วแต่เคสนะคะ สาว ๆ บางคนที่มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงก็มีสิทธิ์รอดจากผลข้างเคียงเหล่านี้ได้เหมือนกัน

รับประทานผลไม้ที่มีฤทธิ์ร้อน

ผลไม้อย่างสับปะรด มะละกอ มะม่วง แครอท ส้ม ทับทิม หรือฟักทอง จัดเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์ร้อน สามารถให้ผลลัพธ์ที่ไม่ต่างจากการกินอาหารรสจัดแต่อย่างใด ฉะนั้นหากต้องการเลื่อนประจำเดือนให้มาเร็วกว่าปกติ จัดไปเลยเน้น ๆ กับผลไม้ที่ว่ามานี้ และถ้าจะให้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ก็ควรกินผลไม้ฤทธิ์ร้อนในปริมาณที่มากกว่าเดิมเป็นเท่าตัวด้วยนะจ๊ะ

ดื่มน้ำตาลโตนด น้ำตาลโตนดมีสรรพคุณขับเลือด และหากสาว ๆ ดื่มน้ำตาลโตนดทุกวันก่อนรับประทานอาหารเช้า น้ำตาลโตนดก็จะช่วยกระตุ้นรอบเดือนให้มาเร็วกว่าปกติได้

ดื่มน้ำขิง

สมุนไพรรสร้อนอย่างขิงก็ช่วยกระตุ้นการหลั่งฮอร์โมนเอสโตรเจนได้เช่นกัน ดังนั้นถ้าคุณสามารถดื่มน้ำขิงได้ วิธีเลื่อนประจำเดือนให้มาเร็วอย่างนี้ก็เริดอยู่นะ

กินผักชีมากขึ้น ถ้าไม่ได้ยี้กลิ่นผักชี และอยากลองเร่งประจำเดือนให้มาเร็วด้วยวิธีนี้ สาว ๆ ก็สามารถกินผักชีแบบสด ๆ เคียงกับอาหารจานโปรด หรือจะใส่ผักชีลงในซุปและน้ำชาก็ได้ค่ะ

กินยาสตรี

ในบางคนที่ประจำเดือนมาไม่เป็นปกติ แถมประจำเดือนยังมาน้อย แนะนำให้ลองกินยาสตรีก่อนนอนทุกคืน เพื่อให้สมุนไพรและตัวยาในยาสตรีช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนในร่างกาย ซึ่งอาจจะช่วยให้ประจำเดือนมาเร็วขึ้นได้

สำหรับในทางการแพทย์ จริง ๆ แล้วการเลื่อนประจำเดือนให้มาเร็วขึ้นอาจจะเป็นไปได้ยากสักหน่อย แต่ก็ยังพอสามารถเพิ่มโอกาสกระตุ้นประจำเดือนให้มาเร็วขึ้นได้ ตามวิธีการที่แนะนำไปข้างต้น ซึ่งถือเป็นวิธีที่ปลอดภัยค่ะ

วิธีเลื่อนประจำเดือนออกไป

หากต้องการเลื่อนประจำเดือนให้มาช้ากว่ากำหนดเดิม สามารถเลื่อนประจำเดือนด้วยวิธีปลอดภัยตามนี้เลย

ออกกำลังกายมากขึ้น

สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย หรือออกพอเรียกเหงื่อเบา ๆ คราวนี้ลองตั้งใจออกกำลังกายอย่างสตรองมากขึ้นกันค่ะ เพราะการออกกำลังกายจะช่วยปรับฮอร์โมนในร่างกายได้อีกทาง ทำให้ประจำเดือนอาจมาช้ากว่าเดิมได้ อีกทั้งการออกกำลังกายยังช่วยให้สุขภาพและรูปร่างดีขึ้นด้วยนะ

ถั่วเขียวปรับฮอร์โมน

ถั่วเป็นพืชที่มีโปรตีนและสารอาหารหลากหลายชนิด จึงสามารถส่งผลกับฮอร์โมนในร่างกายสาว ๆ ได้ ทว่าหากต้องการกินถั่วเขียวเพื่อเลื่อนประจำเดือนออกไป อาจต้องใช้เวลากินถั่วเขียวล่วงหน้าประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนรอบเดือนจะมานะคะ

ดื่มน้ำมาก ๆ ปริมาณน้ำที่เราดื่มเข้าไปอาจช่วยเจือจางปริมาณฮอร์โมนเอสโตรเจนได้ ทว่าข้อสันนิษฐานนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการนะคะ เพียงแต่ว่าสาว ๆ หลายคนเคยลองดื่มน้ำเพื่อเลื่อนประจำเดือนแล้วได้ผล แต่หากคุณดื่มน้ำแล้วประจำเดือนก็ยังมาตามกำหนดเดิม ก็คิดซะว่าเราดื่มน้ำสะอาดเพื่อสุขภาพที่ดีแล้วกันเนอะ

หลีกเลี่ยงอาหารเร่งประจำเดือน เรารู้อยู่แล้วว่าอาหารชนิดไหนบ้างที่จะเลื่อนประจำเดือนให้มาเร็วขึ้นได้ ฉะนั้นหากต้องการเลื่อนประจำเดือนให้มาช้ากว่าเดิม ก็ควรอยู่ให้ห่างจากอาหารเร่งประจำเดือนเหล่านั้นซะ

นอกจากวิธีเลื่อนประจำเดือนให้มาช้าเหล่านี้แล้ว ยังมีปัจจัยอย่างความเครียดและการดูแลสุขภาพที่ขาดตกบกพร่อง เช่น รับประทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่ ไม่ออกกำลังกาย หรือนอนไม่พอ สิ่งเหล่านี้ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ประจำเดือนมาช้ากว่าปกติด้วยเช่นกัน ทว่าก็ไม่แนะนำให้ทำนะคะ เพราะส่งผลเสียต่อสุขภาพแบบไม่ต้องสืบเลย อ้อ ! ส่วนยาเลื่อนประจำเดือน หากอยากลองรับประทาน ก็แนะนำให้ปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนดีกว่าจ้า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : หมอชาวบ้าน

allwomenstalkKnoji.comlady care health



บทความแนะนำ


ผู้หญิงภาพยนตร์เซ็กซี่ความสวยความงามเทรนด์ฮิตNationImpossible:Mission:Rogueทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก