5 วิธีแก้สิวผด ที่ชอบมาเยือนช่วงหน้าร้อน!!

อ่าน 11,135

หน้าร้อนแบบนี้นอกจากจะร้อนจนหงุดหงิดแล้ว ยังมีสิวผดมาเยือนเป็นระยะซะด้วย พอเหงื่อออกทีไรก็พาเอาคันหน้าไปหมด! ใครเป็นแบบนี้บ้างยกมือขึ้นค่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีแก้สิวผดที่ชอบมาเยือนในช่วงหน้าร้อนกัน ไปดูวิธีกันเล้ยยย

1. แป้งน้ำศิริราช

เป็นแป้งน้ำที่ช่วยให้สิวยุบเร็วขึ้น โดยเฉพาะสิวผดที่เห่อขึ้นมาเต็มหน้า ก็แค่ทาแป้งน้ำลงไปอาการเห่อก็จะเบาบางลง แต่ค่อนข้างหาซื้อยากหน่อยต้องไปซื้อที่โรงพยาบาลศิริราช หรือไม่ก็สั่งจากร้านหิ้วในเน็ตเอาค่ะ ราคาประมาณ 50 บาทค่ะ

2. Ketoconazole Cream

ยาคีโตโคนาโซล เป็นยารักษาเชื้อรา ที่แพทย์ผิวหนังบางคนใช้รักษาสิวผด เพื่อช่วยรักษาสิวบางชนิดที่อาจเกิดจากเชื้อรา แต่ไม่ได้เหมาะสำหรับใช้กับทุกคนนะคะ และไม่ควรใช้ติดต่อกันเป็นเวลานานเพราะอาจทำให้ดื้อยาได้ ดังนั้นก่อนใช้ลองปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรดูให้แน่ใจอีกที

3. ผงพิเศษ ตราร่มชูชีพ

บอกเลยถูกและดีมีอยู่จริงๆ นะจ๊ะ แค่ใช้ผงพิเศษซองละ 12 บาท ผสมน้ำให้ข้นนิดนึง แล้วทาให้ทั่วตรงจุดที่เป็นสิว ทำเป็นประจำเฉพาะช่วงกลางคืน แค่นี้ก็ช่วยให้สิวผดยุบลงแล้วก็คันน้อยลงด้วยค่ะ

4. พกสเปรย์น้ำแร่และกระดาษทิชชู

เพราะสิวผดเกิดจากเหงื่อของเราเวลาเจออากาศร้อนๆ ดังนั้นเวลาที่รู้สึกเริ่มคันหน้ายิบๆ ก็รีบเอาสเปรย์น้ำแร่ออกมาฉีดให้สดชื่นเลยค่ะ แล้วก็เอากระดาษทิชชูซับออก ทำทุกครั้งที่เริ่มคันหน้า ถึงจะเลี่ยงยากแต่ป้องกันได้บางส่วนก็ยังโอเคนะ

5. ล้างหน้าด้วย Acne Aid สีแดง

สบู่เหลวล้างหน้า Acne Aid ขวดสีแดง เป็นสบู่ล้างหน้าที่เกิดมาเพื่อคนเป็นสิวอยู่แล้ว และเสียงส่วนใหญ่ที่ใช้ก็ยอมรับว่ามันดีจริงๆ ไม่ทำให้หน้าแห้งเกินไป โดยขวดสีแดงจะเป็นสูตรสำหรับผิวมัน-ผิวผสมค่ะ ราคาประมาณ 150 บาท

นอกจากนี้แล้วเราก็ต้องคอยหลีกเลี่ยงแสงแดด และพยายามรักษาความสะอาดอยู่เสมอด้วยนะจ๊ะ จะได้ไม่เป็นสิวผดให้คัน แถมยังหน้าแดงจนดูไม่งามอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก holisticwellness



บทความแนะนำ


ท่องเที่ยวดินแดนอิเหนาประเทศอินโดนีเซียอาเซียนOnePilotsTwentyทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก