10 วิธีดูแลผิวหน้า หลังโดนแดดเผา!!

อ่าน 11,322

โอ๊ยๆ แดดฤดูร้อนในประเทศไทยแบบนี้ มันทำให้แสบผิว แสบหน้าเหลือเกิน นอกจากนี้ ยังทำให้หน้าไหม้แดดไปอีก โหดร้ายเหลือเกินค่ะ ยังไม่พอ ทะเลประเทศไทยก็น่าเที่ยว สงกรานต์ งานสาดน้ำก็น่าไป แต่ละที่ต้องอยู่กลางแสงแดดทั้งนั้น ต่อให้ใช้ครีมกันแดดยังไง ก็ต้องโดนแดดเผาผิวหน้าจนเกรียมอยู่ดี เสียใจอ่ะ T^T

แต่ต่อให้หน้าไหม่จากการโดนแดดยังไงนะคะ เราก็มีวิธีฟื้นฟู บำรุงผิวมาฝากให้สาวๆได้เอาไปดูแลผิวหลังจากเล่นสงกรานต์ หลังจากไปทะเล หรือหลังจากยืนตากแดดร้อนๆ (หน้าเสาธง) มาฝากให้สาวๆ ได้ดูแลผิวกันค่า

ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำเย็น

image resveralife.com

หลังจากที่โดนแดด จนหน้าไหม้แล้วนะคะ สิ่งแรกที่สาวๆควรทำเลย ก็คือการลดอุณหภูมิของผิว ให้ผิวได้รับความสดชื่นทันทีเพื่อลดการทำลายผิวอย่างเร่งด่วน โดยการเอาผ้าขนหนูชุบน้ำเย็นมาโป๊ะบนหน้าทิ้งไว้เลยค่ะ แค่นี้ผิวก็ได้รับการดูแลขั้นที่ 1 แล้ว

ล้างหน้าด้วยโฟมที่มีความอ่อนโยน

image hydroxatone.com

ควรงดเว้นโฟม หรือสบู่ที่จะเอามาล้างหน้าหลังจากโดนแดดมาใหม่ค่ะ พราะสารเคมีที่อยู่ในผลิตภัณฑ์เหล่านั้น จะทำลายผิวให้เสียมากกว่าเดิม ควรใช้เป็นน้ำเปล่าสะอาดๆล้างหน้า หรือใช้เป็นโฟมอ่อนๆ ล้างหน้าแทนไปจนกว่าผิวจะดีขึ้นนะคะ

งดสครับหน้า

image mirtesen.ru

การสครับช่วยขัดเซลล์ผิว! แต่ต้องไม่ใช่หลังหน้าเยินจากแดดค่ะ เพราะการสครับ จะทำให้เกิดการอักเสบของผิวมากกว่าเดิม จึงไม่ควรสครับผิวหน้าหลังโดนแดดมานะคะ งดไปจนกว่าผิวจะเริ่มดีขึ้นน้า

งดใช้ครีมทุกชนิด

image triangelsbeauty.com

ระหว่างที่ผิวหน้าแสบ และคล้ำเสียจากการโดนแดดการทาครีมที่มีความชุ่มชื้นไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่การรักษาผิวหน้าคล้ำเสียจากแดด คือการงดใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีทุกอย่าง และควรงดการแต่งหน้าด้วยจนกว่าผิวจะหายแสบนะคะ

โยเกิร์ตแช่เย็นช่วยได้

image today.com

อยากให้ผิวคล้ำเสียจากแสงแดดหายได้ไวขึ้น ใช้โยเกิร์ตธรรมชาติแช่ตู้เย็นจนเย็นจัดแล้วเอามาพอกหน้าทิ้งไว้ จนโยเกิร์ตแห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด มอยเจอไรเซอร์ของโยเกิร์ตไม่เป็นอันตรายต่อผิว และยังซึมเข้าไปบำรุงผิวได้ดีขึ้นค่า

เจลว่านหางจระเข้

image aloeveratrends.ch

เจลว่านหางจระเข้ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่จะเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวโดยไม่เป็นอันตราย เลือกเจลว่านหางจระเข้มาแช่เย็นแล้วใช้มาสก์หน้าไว้ค้างคืน ก็จะช่วยคินความชุ่มชื้นของผิวได้ดีขึ้นนะคะ

ทานผลไม้มีวิตามิน A , B , C เยอะๆ

image modernfarmer.com

ยิ่่งผิวแห้งเสียเท่าไหร่ ก็ยิ่งไม่สมควรใช้ครีมแรงๆ แต่เราก็จะไม่ได้รับวิตามินผิวใช่ม้า? อย่าลืมนะคะ ในผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ส้ม มะเขือเทศก็มีวิตามินพวกนี้อยู่เหมือนกัน ทานเข้าไป ร่างกายก็สามารถดึงไปใช้ซ่อมแซมผิวได้เหมือนกันค่ะ

ดื่มน้ำมากๆ

image estilodevida.televisa.com

อยากให้ผิวกลับมาสวย ใสเร็วเท่าไหร่ ก็ดื่มน้ำเข้าไปเยอะๆเลยค่ะ เพราะร่างกายจะดึงน้ำไปช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้เร็วขึ้นเท่านั้นแหละค่า อย่าลืมดื่มน้ำกันเยอะๆนะคะ

เติมน้ำให้ผิว

image foodhealty.com

เพื่อผิวเริ่มดีขึ้นแล้ว ไม่แสบแล้ว ก็ควรใช้ครีมที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์ ที่จะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นในการทาผิวหน้า เพราะจะช่วยซ่อมแซมให้ผิวกลับมาสวยได้เร็วขึ้นนะคะ

กันแดดห้ามขาด

image nutritiouslife.com

อยากมีผิวสวย ห้ามลืมทากันแดดเด็ดขาดค่ะ! กันแดดสำคัญมากนะคะในการปกป้องผิว ไม่ให้คล้ำเสีย แถมยังช่วยป้องกันไม่ให้ผิวเหี่ยวเร็วอีก ดังนั้น จึงควรทากันแดดทุกวัน แม้จะไม่ได้ออกนอกบ้านด้วยค่ะ

10 วิธีที่จะช่วยบำรุงผิวเสียหลังโดนแดดสำหรับสาวๆ หลังสงกรานต์ หลังไปทะเล ใครมีปัญหาผิวคล้ำเสียจากแดด อย่าลืมใช้วิธีที่นำมาเสนอนี้ด้วยนะคะ เพราะเราอยากให้สาวๆทุกคนสวยค่ะ <3



บทความแนะนำ


กั๊กเล้าโลมสอนแต่งหน้าแต่งหน้าวัยรุ่นไทยไอเท็มแฟชั่นขุมทรัพย์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก