ดูแลผิวหลังโดนแดด ให้กลับมาขาวใส

อ่าน 13,844

หลังสงกรานต์มานี่ผิวพังไปไม่ใช่น้อย แดดแรงพระอาทิตย์ตั้งฉากขนาดนี้ โอยยยย! พังค่า มาซ่อมผิวเสียให้กลับมาใสกันดีกว่า เอาจริงๆขั้นตอนก็เดิมๆเหมือนกับตอนที่เราดูแลผิวตามปกติ เพิ่มเติมคือต้องใส่ใจกันมากกว่าเดิมสักนิด

ปลอบผิวกันก่อน

รังสีจากแดดทำร้ายผิมากกว่าที่คิดนะคะ ถึงแม้ว่าจะไม่เกิดอาการไหม้แดดก็ตาม ก่อนอื่นเราต้องมาบรรเทาอาการ อาจจะใช้อะโลเวร่าหรือว่านหางจระเข้ทาให้ทั่วผิวหรือเน้นบริเวณที่โดนแดด จะช่วยปลอบผิวที่อาจมีอาการไหม้แดดหรือช่วยระงับอาการฝ้ากระที่อาจจะเกินขึ้นได้

ใช้ไวท์เทนนิ่งทันที

หลังการปลอบประโลมผิวแล้วสามารเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มไวท์เทนนิ่งได้ทันที เพื่อลดการสร้างเม็ดสีผิวให้ผิวไม่ผลิตเม็ดสีเข้มออกมา ช่วยลดฝ้ากระที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และจะได้ผลดีที่สุดหลังจากที่โดนแดดมาไม่เกิน 72 ช.ม. ใครที่ไม่อยากดำขั้นตอนนี้สำคัญมากนะคะ

สครับผิว

การกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วช่วยให้ผิวเสียค่อยๆหลุดออก เผยผิวใหม่ให้กลับมาสดใสเหมือนเดิม การขัดผิวช่วยให้การบำรุงผิวในขั้นต่อๆไปซึมเข้าผิวได้ดีมากขึ้นด้วย แนะนำให้ขัดผิวหลังโดนแดดสัก 3 วัน หรือหลังจากแน่ใจแล้วว่าผิวไม่ได้แสบไหม้ ในขั้นตอนนี้สามารถใส่การบำรุงผิวเข้าไปด้วยได้ ให้ขัดสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก้พอนะคะ

เพิ่มความชุ่มชื้น

ผิวหลังโดนแดดจะโดนความร้อนจากแดดเผาเอาความชุ่มชื้นออกจากผิวไปหมด ทำใหห้ผิวเกิดอาการแห้งได้ จึงควรเติมความชุ่มชื่นให้ผิวทันที อาจจะใช้เจลว่านหางจระเข้ทาเพื่อปลอบประโลมผิวไปในตัวเลยก็ได้ หรือจะใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่เข้มข้นกว่านี้ก็ได้



บทความแนะนำ


http://travel.kapook.com/view155116.html3DXpointMicronIntelการ์ตูนเน็ทเวิร์คพัทยาถนนคนเดินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก