รีวิว Tarte Rainforest of the Sea Water รองพื้นปกปิดแต่ไม่หนักหน้า

อ่าน 6,217

ปัญหาเวลาเลือกรองพื้นของสาวๆ คืออยากได้ที่มันปกปิดดีๆ หน่อย แต่ไม่อยากรู้สึกว่าหนักหน้า เพราะอยู่เมืองไทยอะเนอะ ยิ่งหนักหน้าก็ยิ่งร้อนๆ เหนอะหนะไปหมด ดีไม่ดีรองพื้นแตกเป็นคราบไปอีก หลายๆ แบรนด์ก็เลยพยายามแข่งกันออกรองพื้นแนวปกปิดแต่ไม่หนักหน้า มาตอบโจทย์ความต้องการนี้กันสุดฤทธิ์ หนึ่งในนั้นคือรองพื้น Tarte Rainforest of the Sea Water Foundation ที่มาพร้อมคุณสมบัติแจ่มๆ ในขวดเดียว เราลองไปดูรีวิวกันดีกว่าค่ะ

โดยบล็อก stylethenlive บอกว่าทางแบรนด์เคลมไว้ว่า Tarte Rainforest of the Sea Water เป็นรองพื้นที่ให้การปกปิดสูงแบบ Full Coverage แต่เนื้อบางเบาไม่หนักหน้า รองพื้นจะให้ความรู้สึกชุ่มชื้นเหมือนเติมน้ำให้ผิว มีส่วนประกอบของน้ำ 20% ทำให้ผิวไม่แห้งกร้าน หรือรองพื้นแตกเป็นริ้ว คนหน้าแห้งน่าจะชอบจุดเด่นนี้ และที่สำคัญคือมีกันแดด SPF15 ให้มาด้วย

เวลาใช้ก็หรูหราไฮโซมากค่ะ เพราะเป็นหลอดหยดแบบ Droper อารมณ์เหมือนใช้เซรั่ม จากการทดลองใช้ถือว่าเนื้อนุ่มลื่นเกลี่ยง่าย และกลืนไปกับผิวได้ง่าย ถ้าอยากให้ปกปิดแบบแน่นๆ ก็ใช้ประมาณ 3-4 หยด แถมยังสามารถลงทับเพื่อเพิ่มการปกปิดได้ด้วย เป็นรองพื้นที่ใช้ทุกวันได้เลย เพราะปกปิดมิดตั้งแต่รอยสิวไปจนถึงรอยด่างดำต่างๆ แต่รอยดำใต้ตาก็ต้องใช้ คอนซีลเลอร์ช่วยอีกทีค่ะ

Before

After

สำหรับคนที่ต้องการความติดแน่นทนนาน แนะนำให้ใช้คู่กับไพรเมอร์ เพราะเนื้อรองพื้นที่ค่อนข้างชุ่มชื้นแบบนี้มีโอกาสจางเร็วกว่าปกติ และจากการทดลองใช้กับไพรเมอร์บนผิวผสมของเธอก็ถือว่าอยู่ได้ทั้งวันโดยไม่ทำให้ผิวมันเพิ่ม มีให้เลือกทั้งหมด 12 เฉดสี ราคา 39 usd (ประมาณ 1,300 กว่าบาท) ในไทยน่าจะยังไม่มีขาย ยังไงลองเช็คที่ Sephora ดูอีกทีนะจ๊ะ

ขอบคุณรีวิวดีๆ จาก stylethenlive, swatchandreview, reallyree



บทความแนะนำ


การศึกษาขุดหินถมหลุมผู้หญิงความสวยความงามตำรวจทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก