7 วิธีแก้ขาลาย ทำตามนี้ รู้เรื่อง!!

อ่าน 14,186

งานขาลายนี่ทำเอาเซ็งเป็ดจริงจัง สาวๆ น้ำเหลืองไม่ดีคงเข้าใจความรู้สึกเฟลๆ นี้ดีใช่มั้ยคะ T_T คือบางทีเราก็อยากจะใส่ขาสั้นชิลๆ กับเค้าบ้างไง แต่พอเจอรอยด่างดำที่ขาเข้าไป ก็หันไปคว้าขายาวมาใส่เหมือนเดิมไปอีก 555 โอ๋ๆๆ ไม่ต้องเสียใจไปนะคะ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีแก้ขาลายให้จางลงกันค่าา ^^

1. ขัดผิวด้วยมะขาม

ถ้าอยากให้รอยด่างดำจางลงก็ต้องพึ่งกรด AHA ธรรมชาติจากมะขามนี่แหละค่ะ ลองหาซื้อมะขามเปียกสดมาผสมกับนม หรือน้ำผึ้ง แล้วขัดพอกที่ขาบ่อยๆ สักอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ช่วงแรกอาจจะทำทุกวันเลยก็ได้ แต่ต้องระวังอาการระคายเคืองด้วยนะจ๊ะ แค่ไม่นานก็เริ่มรู้สึกว่ารอยด่างดำจางลงแล้ว

2. โบกครีมเข้มข้น

ร่องรอยต่างๆ จะดูจางลงขึ้นได้ก็ต้องบำรุงกันจากภายในเลยค่ะ ง่ายและเร็วที่สุดก็คือการโบกครีมบำรุงผิวแบบเข้มข้นไปเลย จะเป็นนีเวียตลับเงิน โลชั่นเภสัช วาสลีนสีชมพู หรือครีมลดรอยด่างดำอะไรก็ได้ ถ้าอยากเร่งหน่อยก็ทาครีมแล้วพันด้วยแร็ปเอาไว้ แป๊บเดียวรู้เรื่อง

3. แต้มด้วยครีมลบรอยแผลเป็น

อยากให้รอยด่างดำที่ขาจางลงเร็วๆ ลองหาซื้อครีมลบรอยแผลเป็นอย่างพวก ฮีรูดอยด์ ฮีรูสการ์ หรือเคเอครีม อะไรพวกนี้มาแต้มดูค่ะ ทาวนเบาๆ ไปทีละรอยอย่างน้อย เช้า-เย็น หลังอาบน้ำ ทำบ่อยๆ จะช่วยให้แผลเป็นจางลงได้เร็วกว่าเดิมเยอะ

4. พอกขมิ้นหรือทานาคา

เพื่อผิวสวยๆ ลองหาขมิ้นผง หรือทานาคา มาผสมกับโยเกิร์ต, น้ำผึ้ง, นม เป็นต้น แล้วเอามาพอกขาไว้เป็นประจำทุกวัน ผิวที่เคยแห้งกร้านรอยด่างดำไม่ยอมจาง ก็จะค่อยๆ เนียนนุ่มและดูจางลงได้

5. ใช้น้ำมันให้ความชุ่มชื้น

ทั้งขัด ทั้งบำรุง ทั้งทาครีมเข้มข้นแล้ว ข้อควรระวังคือผิวอาจแห้งกร้านจากการขัดอย่างหนักหน่วงได้ ดังนั้นลองหาพวกน้ำมันที่เพิ่มความชุ่มชื้น อย่างไบโอออยล์, เบบี้ออยล์ หรือพวกครีมไกลเดิร์มมาทาขาเป็นประจำ นอกจากจะได้ขาที่นุ่มชุ่มชื้นแล้ว แน่นอนว่ารอยด่างดำจะจางลงด้วยนะ

6. ทำทรีทเมนต์ที่คลินิก

ถ้าทำทรีทเมนต์เองที่บ้านมันช้าไม่ทันใจ ลองไปปรึกษาที่คลินิก โรงพยาบาล หรือสถานเสริมความงามเลยค่า ให้เค้าช่วยทำทรีทเมนต์ที่ขาเพื่อแก้ขาลายให้ ปกติเค้าจะนัดเข้าไปทำทุกอาทิตย์ ทำบ่อยๆ ไม่นานก็เห็นผลแล้ว แต่เรื่องเงินเนี่ยตัวใครตัวมันน้า >.<

7. เลเซอร์กันเถิดจะเกิดผล

ส่วนใครที่ขาลายจนเกินเยียวยา ลองวิธีไหนๆ ก็ไม่ได้ผล แนะนำให้ปรึกษาคุณหมอแล้วเลเซอร์รอยดำไปเลยค่ะ ถ้าเรื่องงบไม่ใช่ปัญหา บอกเลยว่าให้คุณหมอดูแลให้ แป๊บเดียวก็เห็นผลแล้ว!!

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก myopinions4themasses, fashionlady, completehealthnews,thebeautymadness, stylecracker, mycity-web, d.co.il



บทความแนะนำ


ประเพณีแห่เทียนพรรษาทางน้ำลาดชะโดบำรุงริมฝรปากขบวนเรือเที่ยวในประเทศสครับปากเบี้ยวค่าตัวรายการ(ต์)ไปไหนไปกันlipscrubbกันต์เบี้ยวค่าตัวกันตถาวรที่เที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก