7 วิธีขจัดรังแคด้วยสมุนไพรสุดเริ่ด ให้หายขาด!!

อ่าน 2,446

ร้อนแล้ว ยังต้องเป็นรังแคด้วยหรอ? ขอร้องไห้แปบ #ร้องไห้แรง ก็ช่วงนี้อากาศร้อน ก็เพลียแรงแล้ว ยังต้องมาเจอกับอาการหนังศรีษะมัน มีความคันตามด้วยการเป็นรังแคไปอีก ยิ่งใครผมยาวนะคะ ยิ่งคัน ยิ่งมีรังแคเลยล่ะ หมดความมั่นใจ เพลีย!

แต่ไม่ต้องร้องไห้นานนะคะ ถ้าใครเป็นรังแคอยู่ ใช้กี่แชมพูก็ไม่หายสักที มาลองวิธีรักษารังแคจากธรรมชาติกันดีกว่า ไม่เป็นอันตรายกับหนังศรีษะ ทำง่าย อยู่บ้านก็ทำได้ มีสูตรไหนเด็ดๆบ้าง ลิตาเลือกมาแล้ว สำหรับทุกคนเลย มาดูไปด้วยกันเลยค่า

มะคำดีควาย

สมุนไพร ที่เป็นสุดยอดในการกำจัดรังแคค่ะ แต่คนไทยจะซื้อแบบที่เป็นแชมพูสำเร็จแล้ว มาใช้เลยจะสะดกวกว่า แต่ถ้าหากอยากทำแบบธรรมชาติเลยก็ได้นะคะ โดยการเอาลูกมะคำดีควายมาทุบให้แตก ต้มกับน้ำจนเดือด รอเย็นแล้ว ก็เอามาสระผมวันละ 2 รอบจนกว่ารังแคจะหายค่ะ

น้ำมะกรูด

นอกจากมะคำดีควายแล้ว เราจะคุ้นกับมะกรูดมากกว่า เพราะเราสามารถเอามาทำกับข้าวได้ แฮ่! 555+ แต่สรรพคุณของมะกรูดดีจริงๆนะคะ สามารถลดความมันบนหนังศรีษะ กำจัดรังแค ช่วยทำให้รากผมแข็งได้อีก วิธีก็ง่ายๆเลยค่ะ คั้นน้ำมะกรูดทั้งเปลือกเลยนะคะ เอามาหมักผมไว้กอ่นสัก 5 นาทีแล้วสระออก ด้วยแชมพูอ่อนๆ ทำเป็นประจำ ไม่นานรังแคก็หายค่า

น้ำซาวข้าว

ซาวข้าวเสร็จ อย่าทิ้งน้ำซาวข้าวค่ะ! เอามารักษารังแคต่อได้น้า วิธีก็ง่ายๆเลยค่า แค่ทิ้งน้ำซาวข้าวเอาไว้ให้ตกตะกอนแล้วเทน้ำซาวข้าวใสๆทิ้งไป ใช้ส่วนตะกอนมาหมักผมทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วสระผมออก ทำเป็นประจำ นอกจากจะช่วยรักษารังแคแล้ว ยังช่วยให้เส้นผมมีความนุ่มลื่น เงางามได้ด้วยน้า

ไข่แดง น้ำมะนาว

ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับผม ไว้ใจไข่แดงได้เลยค่ะ และนอกจากจะช่วยให้เส้นผมแข็งแรงแล้ว แค่ผสมไข่แดง 1 ลูกและน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำเปล่าอีก 1 ถ้วยเต็มให้เข้ากัน เอามาหมักผมทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วสระผมออก รังแคหาย ผมก็หยุดร่วง รากผมแข็งแรงด้วยนะคะ เริ่ด!

น้ำชาผสมน้ำมะนาว

ชามะนาวรักษารังแค? ใช่ค่ะ แต่ไม่ต้องใส่น้ำตาลนะคะ แค่ใช้น้ำชาร้อน 1 ถ้วย ผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันเอามาหมักผมทิ้งไว้ 15 ? 20 แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าเองค่ะ แค่นี้เอง ใช้วิธีนี้เป็นประจำ เส้นผมจะนุ่มสลวย รังแคก็ไม่กลับมากวนใจกันด้วยนะคะ

ว่านหางจระเข้

นอกจากเรื่องความสวยของผิวแล้ว ว่านหางจระเข้ของเราก็ยังช่วยดูแลเส้นผมให้สวยได้ กำจัดรังแคก็ได้นะ เริ่ด! วิธีง่ายๆเลยค่ะ ใช้ว่านหางจระเข้ที่ปอกและล้างเอายางเหลืองออกจนเกลี้ยงแล้ว มาปั่นให้ละเอียดแล้วนำมาหมักเส้นผมทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง ก่อนล้างออกด้วยแชมพู ทำเป็นประจำ อาทิตย์ละ 2 ครั้ง รังแคก็จะไม่กลับมากวนใจ แถมเส้นผมก็แข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่ายด้วยนะคะ

ตะไคร้

ห๊ะ? ตะไคร้น่ะหรอ ใช้กำจัดรังแคได้ด้วย? ทำได้ค่ะ เพราะในตะไคร้ นอกจากจะใช้ฆ่าเชื้อ ลดการอักเสบได้แล้ว ยังช่วยให้เส้นผมมีสุขภาพดีได้ด้วย แค่ทุบตะไคร้มาทุบให้แตกแล้วแช่น้ำทิ้งไว้สัก 10 นาทีแล้วเอามาหมักผมอีก 10 นาทีก่อนสระผมออก ก็เป็นการรักษารักแล้วค่า ทำเป็นประจำบ่อยเส้นผมสวยด้วยนะ

7 สูตรรักษารังแค ไม่ยากเลยนะคะ ถ้าใครมีปัญหารังแคกวนใจ ทำไงก็ไม่หายสักที ลองวิธีธรรมชาติเหล่านี้ได้นะคะ ไม่ยาก ไม่เป็นอันตราย ทำง่าย ทำเองได้ ลองเลยค่า คราวหน้าจะเป็นสูตรอะไร ติดตามกันด้วยน้า <3



บทความแนะนำ


ความสวยความงามภาพยนตร์TERMINATORGENISYSผู้หญิงฉันทวิชเต๋อทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก