วิธีรักษาผมร่วง ผมบางก็กลับมาสวยได้!

อ่าน 7,171

ผมร่วง ผมขาด ผมเสีย ไม่โอเค! ก็เส้นผมไม่ว่าจะสำหรับผู้หญิง หรือผู้ชาย ถ้ามันหลุดร่วงจนผมบาง หัวเถิก ก็ย่อมทำให้สูญเสียความมั่นใจกันไปไม่น้อยเลยนะคะ แค่เห็นผมร่วงเยอะๆ ก็เครียดล่ะ แล้วยิ่งเครียด ผมก็ยิ่งร่วง ฮรืออออ

หยุดความกังวลใจนั้นไว้ได้เลยค่ะ ถ้าอยากจะรักษาผมร่วง ไม่ให้ผมบางไปมากกว่านี้ ลิตามีสูตรรักษาผมร่วงด้วยธรรมชาติมาฝากให้ได้ลองทำตามกันดู หยุดเรื่องหมดความมั่นใจของผมบางกันไปเลย ตามมาดูวิธีรักษาผมร่วงกันเลยค่าาา

ดอกอัญชัน

สุดยอดสมุนไพรไทย ในเรื่องของการปลุกผม ปลูกคิ้ว ใช้ดอกอัญชัดสด 1 กำ เอามาขย้ำเอาน้ำออกมานะคะ แล้วใช้หมักผมทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วสระผมออก ทำแบบนี้ทุกวัน จะช่วยให้เส้นผมกลับมาหนาได้ค่า

มะกรูด

นอกจากจะช่วยเรื่องลดความมันบนหนังศรีษะแล้ว มะกรุดยังช่วยให้รากผมแข็งแรง โดยใช้เปลือกมะกรุด ขย้ำกับน้ำมะกรูดเล็กน้อยแล้วเอามาสระผม ทำแบบนี้ทุกวัน รากผมจะแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย แล้วเส้นผมก็จะกลับมาหนาได้ค่า

ขิง

ขิงมีฤทธิ์ร้อน จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ให้เลือดมาเลี้ยงเส้นผมและหนังศรีษะได้ ทำให้เส้นผมและรากผมแข็งแรงไม่หลุดร่วงและเร่งการเกิดเส้นผมใหม่ด้วย วิธีก็ง่ายๆค่ะ ใช้เหง้าขิง อังกับไฟให้อุ่นๆ แล้วบดให้ละเอียด ก่อนนำมานวดให้ทั่วหนังศรีษะ ทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นก็ล้างออกค่า

ว่านหางจระเข้

คืนความชุ่มชื้นให้แก่เส้นผม และบำรุงให้เส้นผมมีความแข็งแรง โดยใช้วุ้นจากว่านหางจระเข้ ล้างยางเหลืองออกให้หมด จากนั้นก็นำวุ้นว่านหางมาบดละเอียด นำมาหมักผมทิ้งไว้ 15 นาที ทำอาทิตย์ละครั้งเท่านั้น ผมก็จะกลัมานุ่มสวย ไม่หลุดร่วงง่ายค่า

ทองพันชั่ง

ทองพันชั่งมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อ และล้างสิ่งสกปรกได้สะอาด การใช้ทองพันชั่งบดละเอียด คั้นเอาแต่น้ำมาหมักผม ทุกวัน วันละ 10 นาที จะช่วยล้างเอาสิ่งสกปรกออกได้ดี และทำให้เส้นผมสะอาด แข็งแรงค่ะ

ชาเขียว

ชาเขียวนอกจากจะช่วยให้ผิวสวยแล้ว การนำเอาน้ำชาเขียวธรรมชาติ มาล้างเส้นผมแล้วหมักทิ้งไว้ 10 นาทีก่อนสระผม จะช่วยให้เส้นผมนุ่มสลวย ไม่หลุดร่วงง่าย ลองทำได้เลยค่า

น้ำมันมะพร้าว

ในน้ำมันมะพร้าว มีโปรตีนที่มีความใกล้เคียงกับโปรตีนมนุษย์ ที่จะซึมเข้ากับเส้นผมได้เร็ว และยังบำรุงให้เส้นผมมีความแข็งแรง ใช้น้ำมันมะร้าวนวดกับเส้นผมและหนังศรีษะทิ้งไว้ 10 ? 15 นาทีทุกวัน จะช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้นะคะ

น้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอกจะช่วยบำรุงให้เส้นผม มีความแข็งแรง รากผมไม่หลุดร่วงง่าย และยังคืนความชุ้มชื้นให้แก่เส้นผมได้ด้วย ใช้น้ำมันมะกอกหมักผมทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก เส้นผมจะมีความนุ่มสลายและลดการหลุดร่วงได้ค่า

น้ำผึ้ง+ไข่แดง

โปรตีนในไข่แดงจะช่วยให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น และน้ำผึ้งก็จะช่วยคืนความชุ่มชื้นแก่เส้นผม ให้เส้นผมนุ่มมีน้ำหนัก โดยผสมไข่แดงและน้ำผึ้งเข้าด้วยกันนะคะ แล้วหมักทิ้งไว้ 30 นาทีก่อนล้างออก ได้เส้นผมสวย ไม่หลุดร่วงง่ายแล้วค่า

ปลา

จะเอาปลามาหมักผม เดี๋ยว ? ไม่ใช่ ล้อเล่นค่ะ 555+ ในเนื้อปลานอกจากไขมันจะน้อย แต่อุดมไปด้วยโปรตีนที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนั้นการทานปลาเยอะๆเป็นประจำ ร่างกายจะช่วยดูดซึมโปรตีนไปเลี้ยงหนังศรีษะ ทำให้เส้นผมแข็งแรงขึ้นค่า

โยเกิร์ต

โยเกิร์ตจะเอามาหมักผมได้ ไม่ผิดนะคะ แต่เรามีวิธีที่ง่ายกว่านั้น โดยการกินโยเกิร์ตวันละ 1 กระปุก ขอเป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติเนอะ กันอ้วนด้วย กินทุกวัน โปรตีนในโยเกิร์ตนอกจากจะช่วยให้ผิวสวยแปล้ว ยังช่วยให้เส้นผมแขงแรง สตรอง! ไม่ร่วงง่ายน้า

ธัญพืช

โปรตีนจากอาหารประเภทธัญพืช มีโปรตีน (แถมกินแล้วไม่อ้วนด้วย) แล้วโปรตีนในธัญพืชก็ยังช่วยซ่อมแซมเส้นผมที่อ่อนแอ ให้รากผมแข็งแรงขึ้น ทานอาหารที่เป็นธัญพืชบ่อยๆ จะช่วยทำให้รากผมแข็งแรงไม่หลุดร่วงง่ายนะคะ

อ่านจบจนถึงตรงนี้แล้ว เวลาเจอปัญหาผมร่วง ผมขาด ผมเสีย ไม่ต้องกลัวกันแล้วนะคะ ชอบสูตรไหน ก็สามารถทำตามได้เลยค่า ไม่ต้องกลัวผมบางกันแล้วนะ ^0^

Thank you for cover photo : volosymoi.ru



บทความแนะนำ


การศึกษาtouchiPodWindows10ToshibaSatelliteเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก