อยากขาวต้องดู! 5 สเต็ปผิวขาววิ้งแบบประหยัด ทำแล้วเห็นผลจริง!!

อ่าน 5,564

คำถามที่สาวๆ ถามกันเข้ามาเยอะม๊ากกกก คืออยากทราบ ?วิธีทําให้ผิวขาว? จัดไปค่ะ! เราจะมาบอกเคล็ดลับผิวขาวขึ้นในราคาประหยัด ด้วยสูตรที่สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ แถมยังราคาไม่แพง ไม่ต้องไปฉีดผิว กินกลูต้าให้วุ่นวาย มาดูวิธีทําให้ผิวขาวต่อไปนี้ แล้วเริ่มกันเลยดีกว่าค่าาา ทำก่อนขาวก่อนนะจะบอกให้ ^^

1. มะขามพะเยาขัดผิว

ใช้มะขามพะเยา+นมสด ขัดผิววันเว้นวัน เมื่อทำไปสักพักให้ลดลงเหลืออาทิตย์ละ 2 ครั้ง และอาทิตย์ละครั้งตามลำดับ เพราะมะขามมีกรด AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว แต่ทำบ่อยๆ อาจจะระคายเคือง ดังนั้นช่วงแรกๆ ที่อยากขาวก็ทำบ่อยหน่อย หลังจากนั้นควรลดความถี่ลงนะจ๊ะ! หรือถ้าใครไม่มีนมสด จะผสมกับขมิ้น, น้ำผึ้ง, โยเกิร์ต หรือผสมกับน้ำธรรมดาเลยก็ได้ ราคาประมาณ 35-200 บาทแล้วแต่ขนาดค่ะ

2. ใช้ใยบวบทุกครั้งที่อาบน้ำ

อย่าสะสมขี้ไคลเอาไว้สร้างบ้าน ทุกครั้งที่อาบน้ำควรใช้ใยบวบขัดผิวด้วยเสมอนะคะ จะเป็นใยบวบหรือฟองน้ำขัดผิวอะไรก็ตามสะดวก แค่ใช้ขัดเบาๆ ทุกครั้งที่อาบน้ำ ขี้ไคลก็จะไม่สะสม ทำให้ผิวดูขาวใสอย่างเห็นได้ชัดเลย ราคาก็ประมาณ 20 บาทขึ้นไป

3. โบกวาสลีน B3 หรือโลชั่นเภสัช

เป็นครีมทาผิวที่เลื่องชื่อสุดๆ และเห็นผลจริงจังซะด้วย แค่ขัดมะขามแล้วโบกครีม 2 ตัวนี้เข้าไป จะผสมแล้วทาคู่กัน หรือจะสลับกันทาเช้า-เย็น ก็ตามสะดวกเลยค่ะ รับรองแค่ไม่นานก็เริ่มรู้สึกได้ว่าผิวขาวใสขึ้นแล้ว วาสลีน B3 มีขวดเล็กไปจนถึงขวดใหญ่ ราคาไม่เกิน 200 กว่าบาทค่ะ โลชั่นเภสัชขวดใหญ่ราคาประมาณ 50 บาท

4. ทากันแดด SPF 50+ ขึ้นไป

อันนี้ไม่จำเป็นว่าต้องกันแดดยี่ห้อไหน แค่สาวๆ เลือกครีมกันแดดที่มี SPF 50+ ขึ้นไป แล้วทาทุกวันให้ติดเป็นนิสัย เวลาจะออกแดดก็ทาซ้ำ และใส่เสื้อแขนยาวหรือกางร่มหลบแดด ช่วงแรกๆ ที่ขัดมะขามบ่อยๆ ก็เลี่ยงแสงแดดให้มากที่สุดเลยค่ะ ราคาตั้งแต่ 100 กว่าบาทขึ้นไป แล้วแต่ยี่ห้อ

5. ดื่มน้ำมะเขือเทศดอยคำ

อยากขาวใสผิวอมชมพู น้ำมะเขือเทศดอยคำในตำนานช่วยได้ค่ะ แค่มีติดบ้านไว้แล้วดื่มเป็นประจำ จะรู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลง ข้อเสียคือคนที่ไม่ชอบน้ำมะเขือเทศน่าจะไม่ปลื้มกับรสชาติเท่าไหร่ ถ้าเป็นแบบนั้นแนะนำให้กินฝรั่ง ส้ม ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ หรือทานวิตามินซีแทนค่ะ น้ำมะเขือเทศราคาประมาณ 76 บาท วิตามินซีราคาประมาณกระปุกละ 200 บาท

ที่กล่าวมาทั้งหมดนี่ คือต้องทำควบคู่กันไปตั้งแต่ข้อ 1-5 เลยนะจ๊ะ! รับรองว่าถ้าทำประจำทุกวัน ภายใน 1 เดือนจะต้องเห็นผลลัพธ์ว่าผิวดูดีขึ้น แต่ย้ำว่าก็ต้องดูพื้นผิวเดิมด้วยนะตัว จะมาหวังให้ผิวขาวขึ้น 10 ระดับงี้ไม่โอเคนะ 55 #สติ รวมทั้งหมดนี่ยังไงก็ไม่เกิน 1,000 บาท แถมยังใช้ได้ยาวๆ เป็นเดือนเลยด้วย คุ้มจะตาย ไม่ต้องฉีดให้เสี่ยงอันตรายด้วยน้าาา ^^

ขอบคุณภาพจาก soompi, FB OtopPhayao, aliexpress, vaselinethailand, healthyloot, doikham



บทความแนะนำ


เที่ยวในประเทศสีผมพาลเทสที่เที่ยวโปรโมชั่นทำสีผมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก