จะลดความอ้วน แล้วจะพลาดคาร์ดิโอได้ไงล่ะ เบิร์น! 0 ท่า Cardio!! ระเบิดไขมัน ทำเองได้ที่บ้าน!

อ่าน 13,834

ไหนใครบอกว่า คาร์ดิโอ ต้องอาศัยที่กว้างๆ ต้องไปที่ยิม ต้องไปที่สนาม ซึ่งเธอไม่มีเวลา ก็เลยขอไม่ทำซะเลย ก็เลยลดความอ้วนไม่ได้ โอเคๆ เราเข้าใจ เผื่อไม่รู้ แต่มีท่าออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ที่ช่วยเบิร์น!!! ได้มากกกกก และ ไม่ต้องเดินทางไปที่ไหน ออกกำลังกายที่บ้าน ที่ห้องเรานี่แหละ โอเค...ไม่มีข้ออ้างแล้วนะ ฮี่ๆๆๆๆ

กติกา การออกกำลังกายนี้ไม่ยาก แค่ทำท่าแต่ละท่าให้ได้จำนวนครั้งมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในเวลา 1 นาที สามารถพักได้ 2 นาที ระหว่างออกกำลังกาย ทุก 10 นาที เมื่อทำเสร็จให้ Cool Down โดยการยืดเส้นยืดสายเป็นเวลา 3 - 5 นาที

Cross Jack

media3.popsugar-assets.comวิธีทำ1. ยืนขากว้างประมาณหัวไหล่ และยืดแขนออกไปด้านข้าง ฝ่ามือคว่ำลง2. กระโดด แล้วนำมือขวาไขว้มือซ้าย โดยให้มือขวาอยู่บน และ ขาขวาไขว้อยู่บนขาซ้าย จากนั้นกระโดดกางขา และแขน กระโดดนำมือและขวาไขว้กันอีก แต่สลับข้างกับครั้งเมือกี้ ให้ซ้ายอยู่บนแทน

Alternating Back Lunge

media2.popsugar-assets.comวิธีทำ1. ยืนตรงให้เท้าขนานกัน แขนวางข้างลำตัว2. ก้าวเท้าขวาไปด้านหลังยาวๆ ให้อยู่ในท่า Lunge เข่าสองข้างงอ 90 องศา ในขณะเดียวกันให้ยกแขนขึ้นมาอยู่ระดับหัวไหล่ งอศอก กำมือ ฝ่ามือคว่ำลง3. งอเข่าไปข้างหน้า ไม่ควรงอจนเลยนิ้วเท้า4. จรดส้นเท้าซ้ายให้ติดพื้น ในขณะที่นำมาวางตำแหน่งเดิมในท่าเริ่มต้น ทำใหม่อีกรอบโดยสลับข้างกันHopscotchmedia4.popsugar-assets.comวิธีทำ1. กระโดดเด้งตัวอยู่กับที่ ด้วยหน้าเท้า แล้วกระโดดแยกขา2. กระโดดข้างเดียว ด้วยเท้าซ้าย แล้วกระโดดแยกขา3. กระโดดข้างเดียว ด้วยเท้าขวา แล้วกระโดดแยกขา จากนั้นทำต่อเรื่อยๆ ด้วย Pattern เดิม

Windmill Lunge

media1.popsugar-assets.comวิธีทำ1. ยืนตรง แล้วก้าวเท้าขวาไปด้านข้าง ให้กลายเป็น Side Lunge แคบๆ2. บิดลำตัวไปด้านขวา นำมือซ้าย แตะเท้าขวา3. ยืดตัวตรง กลับสู่ท่าแรก ทำเหมือนเดิมแต่เปลี่ยนเป็นอีกข้าง ทำสลับกันไปมาFroggermedia4.popsugar-assets.comวิธีทำ1. เริ่มในท่า Plank2. กระโดดให้เท้าเข้าหาข้อศอก เข่าอยู่บนข้อศอก แขม่วหน้าท้อง3. กระโดดให้เท้าไปข้างหลัง ลงให้เบาที่สุดเท่าที่จะทำได้ อยู่ในท่า Plank แล้วทำซ้ำKnees and Toesmedia3.popsugar-assets.comวิธีทำ1. ยืนตรง ยกเข่าขวามาแปะมือซ้าย และยกเข่าซ้ายมาแปะมือขวา2. เอนเข่าออกเล็กน้อย ให้ข้อเท้าด้านในขวาแปะมือซ้าย และข้อเท้าซ้าย แปะมือขวา3. ทำซ้ำรูปแบบเดิม

Under the Fence

media2.popsugar-assets.comวิธีทำ1. เริ่มด้วยยืน และลงน้ำหนักไปที่เท้าขวา เท้าซ้ายก้าวยาวๆ ไปด้านซ้าย ก้มตัวลงเหมือนหลบของที่อยู่ระดับเอว2. เมื่อย้ายไปด้านซ้ายแล้ว ให้ลงน้ำหนักที่เท้าซ้ายทันที แล้วยืนตรง ด้วยเท้าซ้าย3. ทำท่าแบบย้อนกลับ กลับไปด้านขวา ทำซ้ำสลับกันไปเรื่อยๆ

Plank Jack

media3.popsugar-assets.comวิธีทำ1. อยู่ในท่า Plank ขาทั้งสองเกือบชิดกัน2. กระโดดแยกขาไปด้านข้าง พยายามรักษาระดับลำตัวให้อยู่ที่เดิม และ กระโดดนำขากลับมาตำแหน่งเดิม3. ทำซ้ำไปเรื่อยๆ จนครบ 1 นาที

Walking Hamstring

media4.popsugar-assets.comวิธีทำ1. ยืนลงน้ำหนักไว้ที่เท้าซ้าย ก้าวเท้าขวาไปด้านหน้า ยกปลายเท้าขึ้น เอื้อมมือขวาไปแตะปลายเท้าขวา จนรู้สึกรั้งที่ขาขวา2. ก้าวขาขวากลับมายืนปกติ แล้วทำซ้ำกับอีกข้าง ทำ Pattern นี้ไปเรื่อยๆ

Power Skip

media3.popsugar-assets.comวิธีทำ1. เขย่งเท้าขวา และกระโดดขึ้นบนอากาศ ยกเข่าซ้ายขึ้นมา พร้อมกับยกมือขวาต่อยขึ้นด้านบน2. ลงด้วยเท้าขวา แล้วออกแรงจากเท้าซ้ายเพื่อกระโดดขึ้น ยกเข่าขวา และยกมือซ้ายต่อยขึ้นด้านบน3. ทำซ้ำ Pattern เดิม

เป็นไงคะ ถ้าใจอยากออกกำลังกาย สถานที่ก็ไม่เป็นปัญหาแล้วแหละ ทีนี้ มาออกกำลังกายกันนะคะ ท่า 10 ท่านี้ จะช่วยให้สาวๆ เบิร์นไขมันออกไปได้ดังที่หวังเลยค่ะ นอกจากคาร์ดิโอแล้ว อย่าลืมออกกำลังกายแบบ Weight Training เพื่อสร้างกล้ามเนื้อไปพร้อมๆ กับสลายไขมัน และควบคุมอาหาร เพื่อหุ่นสวยสุดเพอร์เฟคแบบที่หวังนะคะ ^^

ที่มา : At-Home Fat-Blasting Cardio



บทความแนะนำ


คชานนทนันท์วันเกิดคชาโปรโมชั่นศพทารกทิ้งศพเด็กClearanceMUJIข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก