สูตรหมักผมจากธรรมชาติ หยุดปัญหาผมร่วง!

อ่าน 7,234

ผมร่วงหนักมากกก หวีทีหลุดออกมาเป็นกำๆ อยากจะร้องไห้แรงๆ ก็เวลาผมบาง ทำผมสวยที่ไหนล่ะคะ? ไม่เอาผมร่วงงงง แต่ทุกปัญหาต้องมีทางออก ขอย้ำคำนี้อีกครั้งค่ะ >_< เพราะนอกจากการที่เราจะใช้แชมพูที่เหมาะกับปัญหาผมร่วงแล้ว ภูมิปัญญาแบบไทยๆเรา ยังมีวิธีแก้ผมร่วงที่สืบทอดกันมาด้วยนะคะ เหมาะกับคนไทยทั้งชายทั้งหญิง ไม่มีสารเคมีแน่นอนค่ะ ^0^ อย่ารอช้า ไปดูสูตรหมักผม ที่บอกต่อกันมาดีกว่าค่ะ ว่าทำยังไงกันบ้าง?

สูตรที่ 1

ใช้ขิงแก่ผิงกับไฟ ให้ขิงพอร้อนๆ แบบเอามือจับยังได้อยู่แล้วนำไปบดละเอียดนะคะ จากนั้นก็นำขิงที่บดละเอียดมาหมักกับเส้นผมให้ทั่วหนังศรีษะทิ้งไว้ 30 นาที น้ำมันจากขิงจะกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ช่วยให้รากผมแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่ายค่า

สูตรที่ 2

image livestrong.com

วิธีนี้ใช้ทำก่อนนอนนะคะ แล้วก็ใช้น้ำกะทิสดน้า ไม่เอาพาสเจอไรซ์นะคะ 55555 เอามาหมักให้ทั่วเส้นผมทิ้งไว้ 2 ชั่วโมงแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดก่อน จากนั้นก็นอนเลยค่ะ เช้ามาก็สระผมได้เลย น้ำมันมะพร้าวจากกะทิสด จะช่วยบำรุงรากผม ลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้ค่ะ ทำสัปดาห์ละครั้ง เห็นผลค่าาา

สูตรที่ 3

image rockymountainoils

มะกรูดไม่ได้ช่วยแค่รักษารังแคนะคะ แต่ยังช่วยให้เส้นผมไม่ร่งด้วย วิธีการก็ง่ายๆ เอามะกรุดทั้งลูกมาอังไฟ ให้นิ่มๆ แล้วคั้นเอาน้ำออกมา ก่อนหมักผมให้สระผมก่อนน้า แล้วค่อยหมักทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้ทำเป็นประจำ 2-3 ครั้ง/สัปดาห์จะช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม ช่วยให้ผมดกดำ เงางามและยังช่วยลดรังแคได้อีกด้วย เริ่ดค่ะ!

สูตรที่ 4

image seasonwithspice

ในผักบุ้งมีสารอาหารและวิตามินมากมาย และวิธีการก็ง่ายสุดๆ เอาผักบุ้งสดๆมตำ คั้นเอาน้ำผักบุ้งมาหมักผมทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วล้างออก สูตรนี้จะช่วยให้รากผมแข็งแรงขึ้น ลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้นะคะ

สูตรที่ 5

สุดยอดโปรตีนจากธรรมชาติ คุณค่าที่เส้นผมคู่ควรค่ะ >_< ใช่ไข่ไก่ 1 ฟองผสมกับน้ำมันมะกอกผสมให้เข้ากันแล้วหมักผมทิ้งไว้ 30 นาที คุณค่าจากโปรตีนไข่และน้ำมันมะกอกจะช่วยให้เส้นผมแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย เส้นผมยังนุ่มลื่น ยาวเร็วด้วยนะคะ

5 สูตรดีๆจากสมุนไพร ที่จะช่วยให้เส้นผมสาวๆ ดูดีไม่หลุดร่วง หนาเงางามได้แบบไม่มีสารเคมี ใครชอบสายดูแลตัวเองด้วยธรรมชาติ ต้องไม่พลาดนะคะ ^0^



บทความแนะนำ


NaRaYaFactorySaleโปรโมชั่นการศึกษาเอ็มม่าวัตสันหนังทริลเลอร์Regressionทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก