7 ขั้นตอนแก้ปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ

อ่าน 2,481

ปัญหาผิวหน้าในประเทศไทยหนีไม่พ้นจริงๆค่ะ กับปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำจากแดด จากมลภาวะที่แวดล้อมที่เกิดจากทั้ง ฝุ่น ควัน ละอองอากาศแย่ๆ โหยยยย มาถึงที่ทำงานอีกที หน้าหมองคล้ำ ดูไม่จืดเลยอ่ะ!

แต่ถ้าเป็นเรื่องปัญหาผิว เราก็ต้องมีทางแก้กันเสมอค่ะ >_< คราวนี้มาดูวิธีแก้ปัญหาผิวหมองคล้ำ ให้โดนแดดยังไง ก็ออร่าจับกลางแสงแดดกันดีกว่าค่ะ มีวิธีดูแลตัวเองและรักษาผิวหมองคล้ำยังไงบ้าง? ไปดูกันค่ะ ^0^

นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

ปัญหาผิวทุกชนิด สามารถแก้ไขเบื้องต้นได้ง่ายๆ ด้วยการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอนะคะ เพราะช่วงเวลากลางคืนที่เรานอนหลับ ร่างกายก็จะช่วยฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอนให้พอ ยิ่งนอนได้พอเท่าไหร่ ผิวก็สวยขึ้นเท่านั้นนะคะ

ทานน้ำเยอะๆ

น้ำเป็นปัจจัยหลักของร่างกาย น้ำจะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นแก่ผิว เมื่อผิวมีน้ำหล่อเลี้ยงมากเพียงพอ สุขภาพผิวก็จะดีขึ้น สารอาหาร ก็จะเข้าไปหล่อเลี้ยงผิว ให้ผิวสวยยิ่งขึ้นนะคะ

วิตามินซี

อยากผิวสวยกระจ่างใส หายจากการหมองคล้ำ วิตามินซีสำคัญมากค่ะ เพราะวิตามินซีจะช่วยเข้าบำรุงผิวให้สวยเปล่งปลั่ง และยังหยุดเม็ดสีผิวที่คล้ำเสีย ให้ผิวเกิดใหม่กระจ่างใสขึ้นนะคะ ซึ่งวิตามินซี ในผลไม้รสเปรี้ยวมีเพียบเลยค่ะ ^0^

ล้างหน้าให้สะอาด

นอกจากการบำรุงแล้ว การรักษาผิวก็สำคัญน้า หลังจากเจอมลภาวะมาทั้งวันแล้ว ก็ควรดูแลรักษาผิวต่อด้วยการ ล้างหน้าให้สะอาด เพราะสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวหน้าก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำร้ายผิว ให้ผิวหมองคล้ำนะคะ อย่าลืมล้างหน้าเด็ดขาดดด

สครับผิวอาทิตย์ละครั้ง

การสครับเอาเซลล์ผิวเสียออกจะช่วยเผยผิวใสๆที่อยู่ข้างในให้เปล่งปลั่งออกมา แต่ไม่ควรสครับบ่อย เพราะจะทำให้ผิวบาง เสียง่ายกว่าเดิม ระยะเวลาที่ดี คืออาทิตย์ละครั้งค่า

มาสก์เป็นประจำ

เมื่อเอาของเสียออกจากใบหน้า ก็เติมอาหารผิวที่มีประโยชน์ ให้ผิวหน้าสดชื่นด้วยการมาสก์หน้าค่ะ การมาสก์หน้าจะช่วยให้ผิวดูดซึมสารอาหารเข้าผิวหน้าได้โดยตรง ทำให้ผิวชุ่มชื้น กระจ่างใสได้ไวขึ้นอีกนะคะ

ทาครีมกันแดดเป็นประจำ

สำคัญมากกกก ถ้าไม่อยากให้ผิวคล้ำเสียรุนแรง การทากันแดดเป็นประจำทุกวัน จะช่วยให้ผิวได้รับการปกป้อง ไม่แห้งเสีย คล้ำดำ เวลาก่อนออกนอกบ้าน ห้ามลืมทากันแดดเด็ดขาดเลยนะคะ ถือว่าสงสารผิวของเราเถอะค่ะ >_<

เป็ฯ 7 ขั้นตอนที่ช่วยรักษาอาการหน้าหมองคล้ำ ให้ผิวสวยแบบยั่งยืนที่สุดนะคะ ทำเป็นประจำบ่อยๆ ห้ามขาด ผิวที่เคบหมองคล้ำ แห้งเสีย ก็จะกลับมาสวย มีความชุ่มชื้นสะดุดสายตาได้ค่า <3



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์โฮเวิร์ดไบรซ์ดัลลัสกรีดรถคู่ดุไร้ปราณีขับรถไล่ล่าหนังแอ็คชั่นข่าวล่าสุดJurassicWorldทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก