10 เรื่องที่ผู้หญิงต้องรู้ เมื่อเป็นประจำเดือน

อ่าน 3,084

ประจำเดือน เป็นเรื่องปกติของผู้หญิงเราเมื่อเข้าสู้วัยเจริญพันธ์ เพราะประจำเดือนจะเป็นสัญญาณว่า ผู้หญิงคนนั้นสามารถมีลูกได้แล้วเมื่อมีเพศสัมพันธ์ แล้วประจำเดือนเกิดขึ้นได้ยังไง? ประจำเดือนก็คือ เลือดที่เกิดจากการหลุดลอกของพนังมดลูก ที่ไม่ได้ปฏิสนธิจนมีเด็กในมดลูกเรานั้นเองค่า โดยปกติผู้หญิงเราเนี่ยจะมีประจำเดือนทุก 26 ? 30วัน ครั้งละ 3/7 วันแล้วแต่บุคคลน้า

และช่วงที่ผู้หญิงเป็นประจำเดือนเนี่ย เป็นช่วงที่ผู้หญิงจะเสียเลือดจนร่างกายอ่อนแอได้ จึงต้องมีการดูแลตัวเองเป็นพิเศษสักหน่อย มาดูข้อควรปฏิบัติเมื่อเราเป็นประจำเดือนกันดีกว่า เพื่อสุขภาพของตัวเราเองล้วนๆเลยน้า >_<

งดยกของหนัก

ไม่ใช่แค่การยกของหนักเท่านั้นนะคะ แต่รวมถึงการออกกำลังหนัก ที่เราต้องใช้แรงเยอะด้วย เพราะจะทำให้เราเสียเลือดเยอะขึ้น ปวดท้องมากขึ้นด้วย แถมยังยืดเวลาการเป็นประจำเดือนให้นานขึ้นอีก ออกกำลังกายเบาๆได้นะคะ แต่อย่าหักโหมก็พอค่า

เลี่ยงการสระผม

ช่วงเป็นประจำเดือน ร่างกายเราจะอ่อนแอง่ายเป็พิเศษอยู่แล้ว การสระผม จะทำให้ร่างกายรู้สึกเย็น และอาจจะทำให้ไม่สบายได้ ดังนั้น ช่วงมีประจำเดือน ถ้างดได้ก็งดนะคะ แต่ถ้าต้องสระผมจริงๆ รีบเป่าให้ผมแห้งเร็วที่สุดนะคะ

ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น

สำคัญมากค่ะ เพราะเลือดเราออกจากจุดซ่อนเร้นทั้งวัน อย่าให้หมักหมม เพราะมันจะอับชื้น ไม่สบายตัว แถมยังติดเชื้อโรคได้ง่ายๆด้วยนะคะ ให้ล้างด้วยน้ำสะอาดก็พอค่ะ ไม่ต้องใช้น้ำยาเลยก็ได้น้า

รักษาความสะอาดimage underwearconcept.com

นอกจากการทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น การดูแลให้ร่างกายสะอาดก็สำคัญนะคะ เพราะจะช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื้น เป็นไม่เป็นแหล่งรวมของเชื้อโรคด้วย อาบน้ำหลังกลับถึงบ้านทันทีช่วงมีประจำเดือนดีกว่าค่ะ

งดแช่น้ำ

มา! เพื่อบ้านใครมีอ่าง ต้องงดแช่น้ำเลยนะคะ มาใช้ฝักบัวอาบแทนดีกว่า เพราะการแช่ในน้ำช่วงวันที่มีประจำเดือน จะทำให้จุดซ่อนเร้นเกิดการติดเชื้อได้ง่ายขึ้นไปอีก งดไปก่อนเนอะ เพื่อสุขภาพ ^0^

กางเกงในควรแห้ง

image aliexpress.com

อย่าคิดว่าใส่ผ้าอนามัยแล้ว กางเกงในจะเปียกยังไงก็ได้! ไม่ได้นะคะ ความอับชื้นเป็นแหล่งรวมเชื้อโรค ทำให้เชื้อโรคเจริญเติบโตได้ดี ดังนั้นไม่ควรอย่างสุดซึ้งค่ะ ที่จะใส่กางเกงในอับๆ รวมถึงหลังจากล้างจุดซ่อนเร้นเสร็จแล้ว ก็ควรต้องเช็ดให้แห้งสนิทด้วยนะคะ

เปลี่ยนผ้าอนามัยทุก 6 ชั่วโมง

image diary.china-direct-buy.com

ผ้าอนามัย เป็นสิ่งที่รองรับเลือดของเรา และยังมีส่วนในการทำให้จุดซ่อนเร้นอับชื้น ไม่สบายตัว และยังเป็นที่ที่ทำให้เกิดเชื้อโรคได้ง่ายด้วย ดังนั้นจึงควรเปลี่ยนผ้าอนามัยที่แห้งและสะอาดบ่อยๆ โดยเวลาเฉลี่ยที่ดีที่สุดในการเปลี่ยนผ้าอนามัยก็คือ 6 ชั่วโมงค่ะ

เลี่ยงดื่มน้ำเย็น

น้ำเย็นชื่นใจ ไม่ควรดื่มช่วงมีประจำเดือนนาจา แต่ถามว่าดื่มได้ไหม? ดื่มได้ค่ะ 555+ แต่ต้องไม่ดื่มจนเยอะเกินไป เพราะจะทำให้ตัวเราเย็นมากเกินไป ไม่สบายไปอีก ไม่มีใครอยากเป็นไข้ทับระดูกันหรอกเนอะ? ^0^

ของหวานในปริมาตรที่เหมาะสม

ในของรสหวานจะช่วยให้สาวๆที่อยู่ในช่วงมีประจำเดือน ฮอร์โมนเหวี่ยงอารมณ์ขึ้นลง ขึ้นลงตลอดๆ รู้สึกอารมณ์ดีขึ้นได้ แต่ต้องไม่กินของหวานเอะเกินไปนะคะ ไม่งั้น ไขมันถามหาไม่รู้ด้วยแหละ

งดเหวี่ยง!

เราก็เข้าใจน้า ว่าฮอร์โมนช่วงมีประจำเดือนสุดแสนจะขึ้นลง ไม่ปกติ แต่เราจะเหวี่ยงทุกเรื่องไม่ได้! ยิ่งเราเหวี่ยง ยิ่งรู้ไม่ดีเอง นอกจากเราจะรู้สึกไม่ดีเองแล้ว คนที่ถูกเหวี่ยงก็รู้สึกแย่ไปด้วย งดทำร้ายตัวเองและคนอื่นด้วยการเหวี่ยงคนอื่นในช่วงมีประจำเดือนนะคะ ^0^

10 ข้อปฏิบัติช่วงมีประจำเดือนทำง่ายๆ ให้สาวๆได้ดูแลตัวเอง จะได้ไม่เกิดเรื่องไม่สบายระหว่างที่มีประจำเดือน เป็นห่วงนะคะ <3



บทความแนะนำ


เชื้อเพลิงผู้หญิงผู้ชายก๊าซเอ็นจีวีที่เที่ยวความรักปัญหาความรักเที่ยวในประเทศภาษีสรรพสามิตทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก