10 เทคนิค Eye Shape Makeup แต่งตายังไงให้เข้ากับรูปตา?!

อ่าน 7,976

เพราะรูปตาของคนเราไม่เหมือนกัน การแต่งตาก็เลยมีความยากง่าย มีสิ่งที่ต้องแก้ไขกันคนละอย่าง ดังนั้นสไตล์การแต่งตาแบบเดียวกัน ก็อาจจะใช้ไม่ได้กับรูปตาของทุกคนนะคะสาวๆ และเพื่อให้ทุกคนแก้ไขปัญหารูปตากันง่ายขึ้น วันนี้เราก็เลยมีเทคนิคแต่งตาให้เข้ากับรูปตา Eye Shape Makeup มาให้ได้จดจำไปใช้กันค่ะ

ข้อควรจำง่ายๆ ก็คือ สำหรับสาวๆ ตาชั้นเดียว, ตาชั้นเดียวหลบใน หรือเป็นสาวหมวยตาตี่ ให้ลงอายแชโดว์ทั่วเปลือกตา สร้างเป็นชั้นตาขึ้นมาเลย แล้วก็ลงตรงกลางเปลือกตาด้วยสีอ่อน สีวิ้งๆ เพื่อให้ดูตาโตและเด่นขึ้น เติมหางตาให้ดูยาวและโตขึ้นด้วยแค่นี้ก็โอเคแล้วค่ะ ส่วนใครที่เบ้าตาลึกและจมหายเข้าไปเลย ดูไม่ค่อยปัง ให้ลงอายแชโดว์แบบมุกๆ มีชิมเมอร์ทั่วเปลือกตา ช่วยทำให้ตาดูพุ่งออกมามากกว่าเดิม

สำหรับใครที่ตาเล็กเรียวและทำท่าเหมือนหางตาจะตก ก็จัดการลงอายแชโดว์สีเข้มที่หางตาในลักษณะยกขึ้นเล็กน้อย เพื่อให้หางตาดูเด้งขึ้น ส่วนสาวตากลมที่อยากให้หางตาเรียวยาวขึ้น ก็สร้างอายแชโดว์เป็นแคทอายแล้วเบลนด์สวยๆ ได้เลยค่า นอกเหนือจากนี้ก็ลองไปดูและทำตามกันได้เลยจ้ะ

แบบที่ 1

แบบที่ 2

แบบที่ 3

แบบที่ 4

แบบที่ 5

แบบที่ 6

แบบที่ 7

แบบที่ 8

แบบที่ 9

แบบที่ 10



บทความแนะนำ


พลิกคดีล่าลวงโลกTrialsMcCallTheCateParataหัวใจเต้นช้าลงซิงเกิ้ลใหม่เครื่องสำอางภาพยนตร์เครื่องสำอางถูกและดีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก