วิธี DIY ง่ายๆ ในการดูแล "ผิวผสม" ให้สวย ใส เปล่งปลั่ง

อ่าน 3,341

DIY ง่ายๆสำหรับสาวผิวผสม ให้ดูสดใส เปล่งปลั่ง

สำหรับคนที่มีผิวผสม คงจะรำคาญใจไม่น้อยเลย เพราะผิวประเภทนี้จะมีความมันบริเวณทีโซน แต่ผิวบริเวณแก้มและรอบดวงตาอาจจะแห้งหรือเป็นผิวธรรมดา ทำให้การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้ายุ่งยากวุ่นวายขึ้นไปอีก วันนี้เรามีวิธีดูแลผิวผสมด้วยตัวเองมาฝากกันคะ

ส่วนผสม? น้ำกุหลาบ 2 ช้อนโต๊ะ? น้ำผึ้ง อุ่นเล็กน้อยซัก 2-3 วินาที? โยเกิร์ตธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ? กลีบกุหลาบ 5-6 กลีบ (ไม่ใช้ก็ได้)

How to:ถ้าใส่กลีบกุหลาบ ให้แช่น้ำทิ้งไว้ซักพักแล้วบี้ละเอียดเล็กน้อย จากนั้นผสมน้ำกุหลาบกับโยเกิร์ตและน้ำผึ้งให้เข้ากัน นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ซัก 10 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด กรดแลคติกในโยเกิร์ตช่วยกระชับรูขุมขนและน้ำผึ้งช่วยสมานผิวและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย

การทำความสะอาดผิวหน้าแบบนี้ช่วยชะล้างความมันส่วนเกินแต่ไม่ทำให้ผิวหน้าบริเวณอื่นแห้งเกินไป และที่สำคัญไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่แรงเกินไป ควรเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับผิวธรรมดาหรือผิวแห้ง แทนการใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวมัน และล้างหน้าให้สะอาดอยู่เสมอวันละ 2 ครั้งในตอนเช้าและตอนเย็น ลองใช้วิธีธรรมชาติอย่างที่แนะนำไว้เบื้องต้น และเลือกใช้ครีมบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้นแต่ไม่ทำให้ผิวมัน การขัดผิวยังช่วยแก้ไขปัญหาผิวผสมเพราะจะขจัดสิวอุดตันและเซลลล์ผิวที่ตายแล้วและกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตอีกด้วย

How to:สครัปลดสิวเสี้ยน ผสมน้ำผึ้งครึ่งช้อนโต๊ะ เกลือ 1 ช้อนชา และเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา ให้เข้ากันแล้วใช้ขัดผิวเบาๆเป็นวงกลม พอกทิ้งไว้ 5 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่นโดยการถูวนเบาๆ เบกกิ้งโซดาจะช่วยชะล้างน้ำมันส่วนเกิน ลดสิว และกระชับรูขุมขน

How to:น้ำมะนาว 1 ช้อนชา ผสมกับ เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา ทาบริเวณทีโซนทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออก กรดอ่อนๆในน้ำมะนาวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวและลดสิวเสี้ยน

cr: http://www.exhealth.com , http://thinkelysian.com , http://healthylive07.blogspot.comwriter: Sunflower Kiss



บทความแนะนำ


ความสวยความงามฝากเงินให้รวยดวงการเงินอายไลเนอร์แบบเจลคอลลาเจนเจลไลเนอร์ผู้หญิงอายไลเนอร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก