เปิดกระเป๋า! รีวิว CC Cream ผสมกันแดด ตัวเดียวจบสำหรับคนเป็นสิวง่าย

อ่าน 4,114

สวัสดีค่าสาวๆ ยังอยู่ในโหมดของไอเท็มสำหรับอากาศร้อนแดดแรงทะลุทะลวงในช่วงนี้ เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะไม่อยากแต่งหน้าหนักๆ กันในช่วงนี้ เพราะความเหนอะหนะและกลัวอุดตันเป็นสิวกันไปอีก นาทีนี้ขออะไรที่เบาหน้าไม่อุดตัน แต่ยังปกปิดผิวได้เนียนกริบอยู่ เอิงขอพามาเปิดกระเป๋าแอบดูไอเท็มที่เอิงใช้บ่อยมากในช่วงนี้ 3 ตัวเด็ดๆ ที่คัดมาให้แล้วว่าเด็ดมากสำหรับอุณหภูมิระดับพระอาทิตย์ตั้งฉากในตอนนี้ ทั้งหมดคือนี้คือ CC Cream กันแดดสีเนื้อคุณภาพระดับเวชสำอาง ทั้งกันแดดและปกปิดเหมาะกับการใช้ทุกๆ วัน พร้อมแล้วมาดูกันเลยค่ะ

LA ROCHE-POSAY UVIDEA XL MELT-IN TINTED CREAM SPF 50/PPD33/ PA++++ ราคา 1,050 บาท

ตัวนี้อาจจะไม่ใช่ CC นะคะ เแต่เป็นครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าที่มีสี ปกปิดได้นิดหน่อย เนื้อครีมสีพอสเลน เป็นสูตรป้องกันการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ และเป็น make-up base ที่ดี สามารถใช้ได้ทุกวันไม่หนักผิว ใช้แล้วผิวจะแลดูอิ่มๆ น้ำด้วย ตัวนี้เป็นเวชสำอางดูแล ผิวจากฝรั่งเศสเชียวนะสาวๆ

ค่ากันแดดสูงเหมาะกับวันที่อยู่ในห้องแอร์ไม่ต้องเจอกับความร้อนหรือแดดโดยตรงไม่งั้นอาจมีเยิ้มบ้าง เหมาะกับคนผิวแห้งมากกว่าคนผิวมันนะคะ เราชอบใช้ในวันที่เข้าออฟฟิศ และไม่ต้องถ่ายงานอะไร อยากพักผิวและไม่ต้องการการปกปิดมากค่ะ

EUCERIN SUN CC CREAM ACNE OIL CONTROL SPF50+ PA++++ ราคา 1,650 บาท

CC Cream ค่ากันแดดสูงสำหรับผิวเป็นสิวง่าย เนื้อซีซีบางเบาช่วยปกปิดรอยสิวให้สีผิวแลดูเรียบเนียนสม่ำเสมอกัน สูตรไม่มีซิลิโคนที่ทำให้ผิวอุดตัน (non-comedogenic) ลดโอกาสการเกิดสิวได้ เพราะมีลิโคไรซาเจ้าตัวนี้จะช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย (non-acnegenic) สาเหตุหลักๆ ของการเกิดสิวนั่นเอง เนื้อเจลครีมสีเบจ บางเบา เกลี่ยง่ายดี หน้ามันน้อยลงมากช่วยควบคุมความมันได้ดีทีเดียว ใครเป็นสิวง่ายจะต้องชอบตัวนี้แน่นอนค่ะ

ตัวนี้เราหยิบใช้บ่อยมากจริงๆ เพราะรู้สึกเบาผิวและมั่นใจว่าจะไม่อุดตัน ตั้งแต่ใช้มารู้สึกสิวอุดตันน้อยลง เนื้อ CC เป็นรูปแบบเจลครีมเบาๆ คล้ายเนื้อมูส เกลี่ยง่าย สีเนื้อกลืนไปกับผิวได้ดี ช่วยควบคุมความมันบนผิวและปกปิดได้ด้วยประมาณนึง ถ้าวันไหนอยากได้การปกปิดมากขึ้นก็จะใช้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ช่วยด้วย

CLINIQUE Moisture Surge CC Cream SPF 30 Hydrating Colour Corrector #natural fair ราคา 1,400 บาท

คลีนิกข์มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ ด้วยเทคโนโลยี Color Correcting อันทรงประสิทธิภาพที่จะทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งประกายสดใสอย่างเป็นธรรมชาติอย่างรวดเร็ว พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดด สูตรปราศจากน้ำมัน สีที่เอิงมีคือสี #natural fair เป็นสีเนื้อโทนกลางๆ เหมาะกับคนผิวค่อนข้างขาว แต่ทางคลีนิกข์เขาก็มีอีกหลายสีให้เลือกเพื่อตอบโจทย์การแก้สีผิวของแต่ละคนที่ต่างกันไป

ตัวนี้เป็นอีกตัวที่แนะนำแต่น่าแปลกใจเหมือนกันที่หยิบมาใช้ไม่บ่อยเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะค่ากันแดดที่น้อยกว่าตัวอื่น และเนื้อที่หนามากกว่านิดหน่อยค่ะ ทำให้ต้องใช้เวลาเกลี่ยนานมากกว่า แต่เรื่องการปกปิดตัวนี้ทำได้ดีกว่าเพื่อน แต่เรื่องของสีค่อนข้างสว่างกว่าผิวเอิงเล็กน้อยค่ะ น่าจะเป็นเหตุที่เอิงไม่ค่อยหยิบมาใช้เพราะชอบให้สีกลืนกับผิวมากกว่าค่ะ

TEST OIL CONTROL

อ่านคุณสมบัติและความรู้สึกหลังใช้ของเอิง และการปกปิดไปคราวๆแล้ว กระทู้นี้ไม่ได้มาสั้นๆแค่นี้นะคะ งานนี้เราของลองเทสประสิทธิภาพการควบคุมความมัน และการอุดตันของทั้งสาม3 ตัว ให้ดูกัน เรื่องความมันของเทสง่ายๆกับกระดาษซับมันนะคะ ว่าในเนื้อผลิตภัณฑ์จะมีน้ำมันอยู่มากแค่ไหน (เป็นตัวการันตีว่าจะไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม) เอิงจะแต้มเนื้อผลิตภัณฑ์ทั้งสามทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง

ผลลัพธ์ที่ได้

คงไม่ต้องพูดอะไรมาก ให้ภาพเล่าเรื่องดีกว่านะคะ เรียงตามลำดับที่มีน้ำมันออกมาจากเนื้อผลิตภัณฑ์จากน้อยไปมาก EUCERIN ทำคะแนนกินขาดไปในแมตช์นี้ คือแทบจะไม่มีน้ำมันถูกซึมออกมากับกระดาษซับมันเลยค่ะ ในขณะที่ LA ROCHE-POSAY มีน้ำมันออกมามากที่สุด ก็บอกแล้วว่าเขาเหมาะกับคนผิวแห้งมากกว่าเพื่อน ส่วน CLINIQUE มีน้ำมันออกมาเล็กน้อยพอให้อภัยค่ะ

TEST การอุดตัน

มาดูเรื่องการอุดตันกันบ้าง พอดีเอิงแอบไปเจอวิธีการทดสอบการอุดตันของเบสเมคอัพ โดยการทาเนื้อผลิตภัณฑ์ลงบนผิวของฟองน้ำ(พัฟแต่งหน้า)ที่ใช้แทนผิวหน้าของเราที่จะมีรูขุมขนมากมายที่จะเกิดการอุดตันได้ แล้วหยดน้ำใส่แทนเหงื่อดูว่าเนื้อผลิตภัณฑ์ซึมเข้าผิวฟองน้ำหรือไม่ วิธีนี้เอิงว่าเห็นผลชัดเจนดีเลยของเอามาลองทดสอบบ้างนะคะ

เริ่มจากการนำ CC และกันแดดทั้งสามตัวทาลงบนฟองน้ำแต่งหน้าที่เตรียมไว้

จากนั้นใช้เสปรย์ฉีดน้ำใส่ฟองน้ำให้ชุ่ม แล้วรอให้น้ำซึมเข้าฟองน้ำ

ผลลัพธ์ที่ได้

มาดูผลกันค่ะ ทางฝั่งของ LA ROCHE-PORAY และ EUCERIN น้ำซึมเข้าฟองน้ำได้ดีส่วน CLINIQUE ดูเหมือนจะเกิดละลายนิดหน่อย

มาลองตัดฟองน้ำออกดูด้านในกันค่ะ จะเห็นว่าเนื้อกันแดดของ LA ROCHE-POSAY และ CLINIQUE ซึมเข้าเนื้อฟองน้ำลึกพอสมควร ส่วน EUCERIN ซึมเข้าฟองน้ำน้อยกว่าคนอื่น เปรียบเทียบว่าเหมือนเนื้อกันแดดซึมเข้ารูขุมขนค่ะ ดูแล้วก็น่าคิดเหมือนกันนะคะ เพราะทั้งสามตัวที่เราเอามาแนะนำในกระทู้นี้ล้วนไม่มีซิลิโคนทั้งสิ้น เพราะงั้นเรื่องของ non-comedogenic ที่มีการพิสูจน์ว่าไม่ทำให้เกิดสิวถือว่าเป็นข้อดีที่น่าสนใจเลย ถ้ายิ่งไม่ซึมเข้าไปอุดตันในผิวมากเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้ไม่เกิดสิวมากเท่านั้น

สรุปผล

ขอประกาศรางวัลตามลำดับผลลัทธ์ที่ได้ตามสาขาที่เข้าชิงเลยนะคะ

สาขาการปกปิดยอดเยี่ยม ได้แก่ >> 1.CLINIQUE 2.EUCERIN 3.LA ROCHE-PORAYสาขาควบคุมความมันยอดเยี่ยม ได้แก่ >> 1.EUCERIN 2.CLINIQUE 3.LA ROCHE-PORAYสาขาป้องกันการอุดตันยอดเยี่ยมได้แก่ >> 1.EUCERIN 2.LA ROCHE-PORAY 3.CLINIQUE

EUCERIN คว้าไปได้ถึงสองรางวัลคือ ควบคุมความมันยออดเยี่ยมและป้องกันการอุดตันยอดเยี่ยมค่ะ ในขณะที่ CLINIQUE คว้าไปได้ 1 รางวัลสาขาการปกปิดยอดเยี่ยม

หวังว่าสาวๆ จะเพลิดเพลินกับการรีวิวครั้งนี้ และหวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจของสาวๆ ในการเลือกซื้อไอเท็มเด็ดชิ้นต่อไปนะคะ ผลการใช้ในการรีวิวครั้งนี้ถือเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเอิงเท่านั้น ผลลัพธ์การใช้งานขึ้นอยู่กันผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ แต่หลักๆ ก็อยากให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี ไม่ทำร้ายผิวในระยะยาว ยิ่งเป็นอะไรที่ใช้ทุกวันก็ยิ่งต้องเลือกให้เยอะๆ นะคะ งานปกปิดเนียนกริบแต่ก็ต้องปลอดภัยต่อสิวไม่ก่อสิวและอย่าลืมการล้างให้สะอาดด้วยนะคะ ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้าค่ะ ????



บทความแนะนำ


Wiiละติจูดที่ห้องนอนเซ็กส์จินตนาการภาพยนตร์Nintendoทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก