5 สิ่งสำคัญควรรู้ หากคิดจะรีเทิร์นแฟนเก่า

อ่าน 4,211

สำหรับบางคู่การเลิกกันอาจเกิดจากความไม่ตั้งใจ แต่เป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบหลังจากที่ทะเลาะกัน หรือไม่ก็เป็นแค่เรื่องงี่เง่าเล็กน้อยที่แฟนเก่าทำก็เลยเผลอพลั้งปากบอกเลิกไปเท่านั้นเอง ทั้งที่จริงก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่โตอะไรเลย และตอนนี้กำลังเสียใจมาก ๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น ก็เลยอยากจะขอโอกาสแฟนเก่า กลับไปรีเทิร์นเพื่อขอแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาด แต่ก่อนที่คิดจะรีเทิร์นควรไตร่ตรองสิ่งเหล่านี้ให้ดีซะก่อน

1. ใช้ชีวิตตามปกติ

ย้อนกลับไปตอนที่ยังโสดและใช้ชีวิตเหมือนแบบเดิมให้ได้เสียก่อน โดยการออกไปพบปะเพื่อนฝูงบ้าง ทำกิจกรรมที่เคยชอบทำในเวลาว่างบ้าง พร้อม ๆ กับเปิดสังคมของตัวเองให้กว้างขึ้น ที่สำคัญพยายามโฟกัสกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าก่อนเสมอแทนที่จะคิดถึงแต่เรื่องของแฟนเก่า เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจในตัวเองและมีจิตใจที่มั่นคงแข็งแรงยิ่งขึ้น

2. ค้นหาสาเหตุให้เจอ

ก่อนที่จะเดินหน้าง้อแฟนเก่า ควรหาสาเหตุที่แท้จริงให้เจอก่อนว่าเพราะเหตุใดที่ทำให้พวกคุณต้องเลิกกัน เริ่มจากลองสำรวจจากพฤติกรรมของตัวเองก่อน โดยลิสต์ใส่กระดาษจากเรื่องที่แฟนเก่ามักจะติคุณบ่อย ๆ รวมไปถึงเรื่องที่คุณคิดว่าควรจะเปลี่ยนแล้วต่อด้วยการหาวิธีแก้ไข เพื่อปรับเปลี่ยนนิสัยนั้นให้ดีขึ้นหรือแสดงออกในทางที่แตกต่างออกไป

3. หาทางแก้ไขสิ่งที่เป็นปัญหา

ค่อย ๆ พิจารณาแล้วหาทางแก้ไขไปทีละปัญหา อย่างเช่น จะต้องตามติดไปด้วยทุกครั้งเวลาที่เขาออกไปเที่ยวกับเพื่อน จากนี้ก็ลดพฤติกรรมให้น้อยลงหน่อยและถามแค่ข้อมูลเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้รู้ว่าเขาไปกับใครที่ไหนก็พอ เพราะความหึงหวงเกินไป จะทำให้แฟนเก่ารู้สึกอึดอัด และเป็นการพลักไสเขาออกไปเสียมากกว่า หรือง่ายกว่านั้น ก็คือ พยายามควบคุมอารมณ์หึงหวงของตัวเองเอาไว้ให้ได้

4. ทำความเข้าใจกับแฟนเก่า

พูดคุยกับแฟนเก่าถึงความเป็นไปได้ของโอกาสที่จะกลับมารักกันเหมือนเดิม และอธิบายถึงสาเหตุให้ชัดเจน พร้อมกับพูดอย่างเปิดเผยไปเลยว่าเพราะเหตุใดที่ทำให้ตัดสินใจเลิกกัน พร้อมกับหาทางทำให้รักกลับมา แต่มีความสุข มั่นคง และมีความสัมพันธ์ที่แข็งแรงมากกว่าเดิม แต่ที่สำคัญไปกว่านั้น คือ คุณควรจะยอมรับความผิดของตัวเองที่แฟนเก่าบอกมาให้ได้ด้วย

5. เริ่มต้นความรักใหม่ด้วยสิ่งดี ๆ

เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่กับคนเก่าด้วยทัศนคติที่ดี พยายามทำสิ่งที่คิดว่าส่งผลดีกับความรัก ให้ได้มากที่สุด และควบคุมตัวเองให้ทำตามที่ตกลงกันไว้ให้ได้ อย่างเช่น หากแฟนเก่าไม่ชอบให้คุณมาสายก็พยายามมาให้ตรงเวลา แทนที่จะปล่อยให้ตัวเองทำตัวตามสบาย เพราะไม่อย่างนั้นปัญหาเล็ก ๆ เหล่านี้ก็จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ และนำไปสู่การเลิกรากันอีกครั้ง



บทความแนะนำ


สปอร์ตบราการศึกษาออกกำลังกายผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก