รักมากก็หวงมาก! 10 สาเหตุที่ทำให้คู่รักต้องเลิกกัน

อ่าน 7,440

เมื่อมีความรัก ทุกคนก็ย่อมอยากที่จะเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ หรือต้องการให้คนรักอยู่กับเราเพียงคนเดียว แต่ทีจริงแล้วสิ่งเหล่านั้นมันจะยิ่งทำให้ความรักถอยห่างเราออกไป เราควรจะเว้นระยะห่างของกันและกันไว้เพื่อให้ความรักยืนยาวนะคะ วันนี้เรามีข้อความเล็กๆน้อยๆ เกี่ยวกับสาเหตุของการเลิกกันมาฝากค่ะ

1.เอาแต่ใจตัวเองเป็นเรื่องธรรมดามากที่ทุกคนต้องเอาแต่ใจตัวเองกันอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าใครจะเอาใจตัวเองมากหรือน้อยเท่านั้นเองค่ะ บางคนคิดว่าเป็นคนเอาแต่ใจตัวเองน้อย แต่ความจริงแล้วมากเนี่ย ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่เลย

2.ทำตัวเป็นเจ้าของมากเกินไปการที่คุณแสดงตัวให้ใครต่อใครได้รู้ว่า คุณกับเขาเป็นแฟนกันเนี่ย ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพียงแต่บางครั้งคุณอาจแสดงความเป็นเจ้าของเขาในลักษณะที่เป็นเงาตามตัวกันเลย เช่น ไปไหนไปด้วย ตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋ โดยไม่ให้เขามีเวลาส่วนตัวแม้แต่นิดเดียว ก็อาจเป็นปัญหาได้เหมือนกัน

3.หึงแบบไร้ขีดจำกัด?

คงจะห้ามกันได้ยากเรื่องความหึงเนี่ย แต่ต้องมีลิมิตกันบ้างนะคะ ไม่ใช่ว่าเพื่อนคุยด้วยก็ยังหน้ามืดตามัว หึงขนาดนั้นคงจะไม่ไหว บางคนเข้าขั้นโทรเช็คตลอดเวลา อันนี้น่าเป็นห่วงมากค่ะ

4.บอกเลิกทุกครั้งที่ทะเลาะส่วนใหญ่จะเกิดจากฝ่ายหญิงซะมากกว่า จริงๆ แล้วก็พูดแค่อยากให้เขามาง้อเท่านั้น ซึ่งวิธีนี้จะใช้ได้ผลในช่วงแรกเท่านั้นค่ะ แต่หลังๆ ล่ะก็ เอ้า.. อยากเลิกดีนัก เลิกเลยดีกว่า น้ำตาเช็ดหัวเข่าค่ะ

5.ไปเจ๊าะแจ๊ะกับคนอื่นถือได้ว่าคุณไม่ได้ให้เกียรติคนที่คุณรักเลย ซึ่งทุกคนก็ย่อมหยิ่งในศักดิ์ศรีของตัวเอง บางครั้งอาจทำเพื่อให้อีกฝ่ายหึงเล่นๆ เป็นการคอนเฟิร์มว่าคุณเองก็มีค่าสำหรับเขา แต่ต้องระวังนะคะ เพราะมองอีกมุมคือคุณไม่แคร์ความรู้สึกของเขาเลย และถ้าเป็นอย่างนั้น ก็ไม่รู้จะอยู่ด้วยกันไปทำไม อีกกรณีหนึ่งที่หญิงหรือชายไปชอบเพื่อนของฝ่ายหนึ่ง นอกจากจะทำให้มิตรภาพระหว่างเพื่อนแตกสะบั้นแล้ว คนอื่นจะมองคุณเป็นคนไม่ดีเอามากๆ ด้วย ข้อนี้ต้องคิดให้ดีค่ะ

6.เชื่อเพื่อนมากเกินไปบางครั้งเพื่อนก็ไม่อยากให้คุณมีแฟน ซึ่งก็โทษไม่ได้อีกนั่นแหล่ะค่ะ เพราะจากที่เคยเจอกัน ทานข้าวด้วยกันทุกวัน ก็กลับกลายเป็นว่า คุณไปตัวติดกับแฟนแทน หรืออาจจะด้วยความหวังดีมากเกินไป ก็เลยคิดแทนคุณไปหมดว่าแฟนคุณดีพอสำหรับคุณหรือเปล่า

7.โกรธแล้วไม่พูดด้วยเป็นสาเหตุที่ทำให้คู่รักเลิกรากันมากที่สุดเลยก็ว่าได้ อาการแบบนี้จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าตัวเองไม่มีค่า หรือบางทีเรื่องที่โกรธอาจมาจากความเข้าใจผิดแล้วไม่พูดกัน ก็ไม่สามารถปรับความเข้าใจกันได้

8.นัดแล้วไม่เป็นนัดการเลื่อนนัดประเภทเลื่อนแล้วเลื่อนอีก หรือว่ามาเลทแบบนัดเช้ามาบ่าย นัดบ่ายมาเย็น อาการแบบนี้เนี่ย บางคนเขารอบ่อยๆ รอไปรอมา เลิกรอตลอดไปเลยก็มีนะคะ

9.พูดจาข่มกันต่อหน้าคนอื่นอาจจะเพียงแค่อำกันเล่น แต่บางคนอำกันแรงเกินไป อาจจะเกิดการทะเลาะกันได้ ซึ่งเป็นสาเหตุเล็กๆ ที่จะนำไปสู่ความบานปลายได้ค่ะ

10.โกหกบางคนโกหกเป็นนิสัยทั้งที่บางทีไม่ได้ตั้งใจ แต่ถ้าอีกฝ่ายเข้าใจก็คงไม่เป็นไร แต่ขอบอกว่าเรื่องอย่างนี้ น้อยคนนัก ถึงจะยอมเข้าใจค่ะ

รู้ถึงสาเหตุกันอย่างนี้แล้วคู่รักทั้งหลาก็ควรดูแลกันและกันให้ดี เอาใจใส่ ให้เวลากันและกัน แต่!อย่าเกินความพอดี ให้เวลาส่วนตัวซึ่งกันและกันเป็นช่องว่างที่พอดีไว้ให้คิดถึงกันนะคะ?



บทความแนะนำ


ผู้ชายคอนเฟิร์มผู้หญิงผู้หญิงน้ำผลไม้สดไวน์แดงน้ำเปล่าแฟชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก