6 สุดยอดอาหาร 'ที่ดีต่อสมอง' กินวันนี้ ฉลาดวันนี้!!

อ่าน 11,801

มีใครบ้างที่ตื่นมาแล้วไม่กินอาหาร ... คำตอบคือ ไม่มี ใช่มั้ยล่ะ สาวๆ ต่อให้ควบคุมอาหารหรือกำลังลดความอ้วนยังไง เราก็ไม่มีทางตัดขาดจากของกินได้แน่นอน แต่ถ้าข้ามเรื่องอาหารการกินไปแล้ว ก็คงต้องมาดูถึงเรื่องสารอาหารและคุณประโชยน์กันแทนละกัน

วันนี้เราก็จะมาแนะนำ 6 อาหารสำคัญที่จะช่วยพัฒนาสมอง ให้สาวๆ สวยใส แบบไม่ไร้สมอง

กินวันนี้ ก็ฉลาดวันนี้ และมันก็จะส่งผล ไปให้สมองเราปลอดโปร่ง ฉลาดสดใส

1. เมล็ดทานตะวัน

www.onlyfoods.net

ใครจะไปรู้ หน้าตาแบบนี้ ขนาดแค่นี้ แต่ช่วยเสริมสร้างสมองนะจ๊ะคนดี

แค่เมล็ดทานตะวันหนึ่งกำมือ สาวๆก็จะได้สารอาหารวิตามิน E ไปแบบเต็มๆ ซึ่งสารอาหารในเมล็ดทานตะวันนี้เป็นสมือนเกาะป้องกันเซลล์ประสาทจากการทำลายเซลล์ของสารอนุมูลอิสระ ( โหยย ข้อมูลทางวิชาการแน่นปึก ) เอาเป็นว่า มันดีต่อสุขภาพเราจีจีน้า

ขออีกหน่อย จากผลการวิจัยจากอาสาสมัครที่อายุประมาณ 55 ปีและมากกว่า พบว่าคนที่บริโภควิตามินซีมาก มีโอกาสที่จะเป็นสมองเสื่อมน้อยกว่าคนที่ไม่บริโภคนะจ๊ะ

อาหารทางเลือกสำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบเมล็ดทานตะวันคือเนยถั่ว?

cookdiary.net

ใครว่าเมล็ดทานตะวันทานยากไป เลือกเนยถั่วสิคะ คุณประโยชน์ฟินพอกัน

2. โยเกิร์ตimg2.timeinc.net

โยเกิร์ต ของหวานขวัญใจสาว( รักสุขภาพ )

หลายๆ คนอาจทราบแล้วว่า โยเกิร์ตเป็นแหล่งรวมของสารอาหารวิตามิน B12 ซึ่งในปี 2011 นักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่าผู้คนที่ขาดสารอาหารอย่างวิตามิน B12 นั่น จะส่งผลถึงเรื่องความจำเสื่อมในระยะยาว

การศึกษาวิจัยอื่นๆ ยังบอกอีกว่า ถ้าคุณได้รับวิตามิน B12 ที่น้อยเกินไป ระวัง! เพราะมันจะทำให้อวัยวะบางส่วนในสมองถูกทำลาย และนั่นมันก็จะส่งผลถึงสมองเราเลยน้าาา หูยย น่ากลัวอ่าาา

อาหารทางเลือกสำหรับสาวๆที่ไม่ชอบโยเกิร์ตคือสวิสชีส?

stokedskateboards.com

ทำไมเห็นชีสนี่แล้ว นึกถึงการ์ตูนเรื่องทอมแอนด์เจอร์รี่ ฮ่าๆๆๆ

3. ธัญพืช

www.hawaiiarmyweekly.com

นึกถึงธัญพืชไม่ออก เคล็ดลับคือ ให้นึกถึงอาหารนก ฮ่าๆๆ

เมื่อ

ได้ยินชื่อว่าธัญพืช สาวๆหลายคนคงนึกเหมือนอิฉันว่า

มันเหมือนการเอาเศษพืชเศษหญ้าต่างๆที่มันช่างอุดมไปด้วยคุณประโยชน์หลากหลาย

แบบจัดเต็มมารวมกัน ถ้าจะบอกยังงั้นมันก็แอบถูกนะ

เพราะเจ้าธัญพืชโฮลเกรนนั้นมันมี วิตามิน B, C, D และ E สูงมว๊าก ( นี่ถ้าไม่เกรงใจจะมีถึง Z แล้วนะเนี้ย ฮ่าๆๆ ) ซึ่งวิตามินทั้งหมดที่บอกมานั้นช่วยป้องกันสมองให้ห่างไกลจากโรคอัลไซเมอร์

ยังมีงานวิจัยบอกอีกว่าอาหารที่มีจำนวนของวิตามินเหล่านั้นสูง มีส่วนสำคัญกับสมองของเราในทางที่ดีและส่งผลไปในเรื่องของความสามารถในการรับรู้ทางสายตาได้ดีอีกด้วยซึ่งนั่นมักเป็นคุณสมบัติของนักประดิษฐ์ จิตรกร นักออกแบบ( พูดง่ายๆก็คือคนที่ต้องใช้สายตาในการมองภาพต่างๆ )

อาหารทางเลือกสำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบธัญพืชโฮลเกรนคือซีเรียลตรา Kellogg's Smart Start Antioxidants cereal

i5.walmartimages.com

ทางเลือกแบบนี้ค่อยหาง่ายหน่อยโน๊ะ

4. ปลาแซลมอน

www.swayednews.com

ณ จุดๆนี้อิฉันแทบไม่ได้สนใจเรื่องคุณประโยชน์อีกแล้ว สนใจเรื่องความอร่อยล้วนๆ

เจ้าปลาเนื้อสีส้มเนื้อแน่นนี้ ในไขมันปลาของมันนั้นจัดเต็มไปด้วยโอเมก้า 3 และที่เด็ดอีกอย่างก็คืองานวิจัยใหม่บอกว่า เจ้าสารอาหารนี้อาจเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยรักษาจิตใจให้อ่อนเยาว์

ซึ่งมันก็สอดคล้องกับอีกงานวิจัยที่ได้ทดสอบการทำ MRI ( คือการสแกนร่างกายทั้งตัวเพื่อดูอวัยวะภายในได้ ) ของคนอายุประมาณ 65 ปี พบว่าสมองของพวกคนที่ได้รับโอเมก้า 3 น้อย จะดูมีอายุมากกว่าสมองของคนที่ได้รับโอเมก้า 3 มากกว่า ( พูดง่ายๆว่าได้โอเมก้า 3 น้อยกว่าสมองแก่กว่านั่นเอง )

อาหารทางเลือกสำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบปลาแซลมอนคือลูกวอลนัท?

moodywalnutdryer.com

5. ไข่

fitnessheat.com

ไข่ อาหารสามัญประจำบ้าน แต่รู้หรือเปล่าเค้ามีประโยชน์เยอะนะเธอ

เน้นๆไปเลยตรงไข่แดง ที่อุดมไปด้วยวิตามิน D ที่มีส่วนช่วยให้เราห่างไกลจากการเป็นอัลไซเมอร์ มหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร ได้มีการทดสอบผู้คนจำนวน 858 คน และพบว่าผู้คนเหล่านั้นที่ขาดวิตามินนี้ กว่า 60 เปอร์เซ็นมีแนวโน้มที่จะรับรู้ความเข้าใจลดลงไปถึง 6 ปี หูยยย ไมน่ากลัวจังเยยอ่าา

อาหารทางเลือกสำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบไข่คือปลาซาร์ดีน?

www.yayretro.co.uk

ถ้าหาสดๆมันยากนัก ก็เลือกเอาจากปลากระป๋องละกันโน๊ะ

6. ถั่วแระthaflysociety.com

เห็นแล้วอยากจะทะลุจอเอามากินเหลื๊อเกิน

เจ้าถั่วชนิดนี้ มีสารอาหารที่ชื่อโคลีนอยู่อย่างมากมาย ซึ่งสารอาหารตัวนี้เป็นตัวที่เปรียบเสมือนเกราะป้องกันของเยื่อหุ้มเซลล์เยื่อหุ้มสมองและกล้ามเนื้อ

มหาวิทยาลัยบอสตันได้วิจัยและแสดงให้เห็นว่า การที่เราได้รับสารอาหารโคลีน ( ที่มีอยู่อย่างมากมายในถั่วแระ ) จะเชื่อมโยงให้ประสิทธิภาพในการทดสอบหน่วยความจำทางวาจาและภาพนั้นดีขึ้น และถ้าใครได้รับเจ้าโคลีนน้อยเกินไป ระวังนะจ๊ะ คุณจะเสี่ยงเป็นโรคอัลไซเมอร์อีกแล้วครับท่าน

อาหารทางเลือกสำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบถั่วแระคือไก่หรือไก่งวง

2rt9loawzcmbvlze40mhj9n0-wpengine.netdna-ssl.com

จะไก่งวงหรือไก่ทั่วไป ก็กินได้หมดแหละง้าบบ

อาหารเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่มนุษย์เราทุกคนต้องการ แล้วก็ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ อย่างที่เค้าบอกว่า อยู่เพื่อกิน เอ้ย ผิด ผิด เราต้องกินเพื่ออยู่ ในเมื่อต้องกิน ต้องบริโภคแล้วก็ควรเลือกทานในสิ่งที่ดีมีประโยชน์ สร้างความแข็งแกร็งให้กับร่างกายและสมอง ( บ้าง ) แต่จะแอบชะแว้บไปทานของมีประโยชน์ ( น้อย ) แบบขนมหวานบ้างก็ได้ ไม่ว่ากันจ้าา

6 Things to Eat Today for a Smarter Brain Tomorrow



บทความแนะนำ


ราคาสินค้าความสวยความงามเมื่อไหร่จะไว้ใจได้เสียทีศัลยกรรมรัฐบาลเมื่อไหร่จะไว้ใจได้เสียทีผู้หญิงเส้นเล็กทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก