กุ้งทอดซอสมะขาม เมนูประยุกต์ กุ้งลูกเขย

อ่าน 1,338

ใครชอบทาน "ไข่ลูกเขย" บ้างงงงงงงงงง ? ...ฮั่นแน่ตอบรับอยู่ในใจกันใช่ไหมล่ะ (รู้ทัน อิอิ) ถ้าใช่ล่ะก็ วันนี้เรามีเมนูไข่ลูกเขยสูตรดัดแปลงมาฝากกัน โดยไข่ใบกลม ๆ จะกลายร่างเป็นกุ้งทอดตัวอวบ ๆ แทน คลุกเคล้ากับน้ำมะขามรสเปรี้ยวอมหวาน โรยหน้าด้วยหอมเจียวและผักชี เสิร์ฟคู่ข้าวสวยร้อน ๆ แค่นี้ก็อร่อยเหาะอย่าบอกใครเชียว

สำหรับ เมนู กุ้งลูกเขย หรือ กุ้งทอดซอสมะขาม ที่นำมาฝากกันวันนี้ เป็นสูตรเด็ดเคล็ด(ไม่)ลับของ คุณ swin สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีขั้นตอนวิธีทำง่ายแสนง่ายไม่ได้โม้นะฮ้าาาา...เอ้า! จับตะหลิวแล้วตามมาดูกันเลย

ขั้นเตรียมส่วนผสม กุ้งทะเลตัวอวบ ๆ แป้งสาลี น้ำตาลปึก น้ำมัน, น้ำปลา หอมเจียว, ผักชี ขั้นแสดงฝีมือ 1. กุ้งทะเล ที่ล้างสะอาดแล้ว จัดการเอากรรไกรตัดเปลือกด้านบนก่อน พร้อมทั้งควักไส้ ตัดขา และตัดหัวออกนิดหนึ่งด้วย 2. จากนั้น นำไปคลุกแป้งสาลีบาง ๆ แล้วนำลงทอดให้สุกพอดี หากสุกมากเนื้อกุ้งจะแข็ง 3. ทำซอสมะขามเปียกราด โดยเอาน้ำตาลปึกและน้ำปลาไปเคี่ยวในกระทะจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วเติมน้ำมะขามเปียกลงไป และลองชิมรส แล้วเคี่ยวต่อไปจนน้ำซอสข้น 4. นำน้ำซอสที่ได้ไปราดบนกุ้งที่ทอดเอาไว้แล้ว โรยหน้าด้วยหอมเจียว และผักชี เป็นอันเสร็จ เพียง 4 ขั้นตอนข้างต้นนี้ ก็จะได้ กุ้งลูกเขย หน้าตาดี (เหมือนคนทำ) น่ารับประทานเป็นที่สุด หรือใครที่แพ้กุ้ง หรือไม่ชอบทานกุ้ง อาจจะดัดแปลง เป็นเมนูหมูลูกเขย ไก่ลูกเขย ตามความชอบก็ได้นะจ๊ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากคุณ swin สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม



บทความแนะนำ


RampageRetroCityเที่ยวในประเทศการแต่งหน้าผู้หญิงความสวยความงามเที่ยวกระบี่ที่เที่ยวMS-DOSทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก