วิธีทำคัพเค้กการ์ตูน สูตรไม่อบ น่ารักฟรุ้งฟริ้งเห็นแล้วเลิฟเลย

อ่าน 4,326

คัพเค้กเมนูเบเกอรี่ทรงเสน่ห์ขนาดพอดีคำน่ารักฟรุ้งฟริ้ง ลองมาดูไอเดียจับคัพเค้กมาวาดหน้าการ์ตูนให้มุ้งมิ้ง เนื้อนุ่มฟู ทำง่าย ๆ ใช้แค่ชุดนึ่ง ใครเห็นก็ชอบ ของดีแบบนี้ต้องบอกต่อ

วิธีทำคัพเค้กถ้วยเล็ก ๆ ไม่ว่าจะเป็นคัพเค้กวานิลลา คัพเค้กช็อกโกแลต หรือคัพเค้กเนยสด บีบครีมแล้วแต่งด้วยเกล็ดน้ำตาลทั่วไป เราเห็นจนชิน ทำจนเอียน และกินจนเบื่อแล้ว วันนี้เราขอนำเสนอวิธีทำคัพเค้กตัวการ์ตูนสุดน่ารัก ไอเดียของ คุณ SongSweetSong สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่เนรมิตคัพเค้กบ้าน ๆ ให้มีหน้าตาเป็นการ์ตูนนูน ๆ สามมิติสุดน่ารัก ทั้งหน้าแมวมุ้งมิ้ง หมีคุมะมงจอมป่วน และหมีริรัคคุมะจอมขี้เกียจ เนื้อนุ่ม ๆ ฟู ๆ ทำง่าย ๆ แถมยังไม่ต้องใช้เตาอบอีกด้วย ใครอยากทำเป็นของขวัญสำหรับคนพิเศษก็รีบเข้ามาจดสูตรได้เลยค่ะ

คัพเค้กฟรุ้งฟริ้ง แบบไม่ง้อเตาอบ by Song Sweet Song โดย คุณ SongSweetSong สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

คัพเค้กหน้าแมวเหมียว

มาลองทำเค้กนึ่งเป็นหน้าการ์ตูนนูน ๆ ฟู ๆ น่ารัก ๆ กันดูค่ะ มันง่ายมากจริงๆ

ส่วนผสม คัพเค้กฟรุ้งฟริ้ง (สูตรนี้ใช้ถ้วยขนาดกว้าง 3 เซนติเมตร ได้ 5 ถ้วยค่ะ) ไข่ไก่ 1 ฟอง น้ำตาลทราย 30 กรัม นมสด 60 ซี.ซี. แป้งแพนเค้กสำเร็จรูป 100 กรัม เนยจืดละลาย 15 กรัม แป้งสาลีอเนกประสงค์ 1 ช้อนโต๊ะ สีผสมอาหารสีแดงและสีดำวิธีทำคัพเค้กตีไข่ไก่กับน้ำตาลทรายตามด้วยนมสดใส่แป้งแพนเค้กสำเร็จรูปลงไปใส่เนยละลายตีจนเนื้อเนียน เท่านี้ก็จะได้เนื้อแป้งที่จะทำเป็นตัวเค้กแล้วค่ะวิธีแต่งหน้าคัพเค้กต่อมาเป็นส่วนสำหรับแต่งหน้าเค้กค่ะ แบ่งส่วนผสมแป้งที่ผสมแล้วออกมา 3 ช้อนโต๊ะผสมกับแป้งสาลีอเนกประสงค์ 1 ช้อนโต๊ะแล้วนำมาแบ่งออกเป็น 2 ถ้วยใส่สีผสมอาหารสีแดง และสีผสมอาหารสีดำลงไปคนให้เข้ากันตักแป้งสีใส่ถุงบีบตักส่วนผสมแป้งใส่พิมพ์ 3/4 ของถ้วยบีบสีดำและสีแดงแต่งหน้าให้สวยงามนำไปนึ่งประมาณ 8-10 นาที (ระยะเวลาขึ้นอยู่กับขนาดของพิมพ์ที่ใช้ค่ะ ถ้าพิมพ์ใหญ่ก็จะใช้เวลามากขึ้น)

เคล็ดลับ : ใช้ผ้าห่อฝาของหม้อนึ่ง หรือใช้กระดาษอเนกประสงค์สำหรับที่ใช้ในครัวคลุมปิดขนมก่อนจะปิดฝา (แต่ตอนนึ่งเสร็จต้องค่อย ๆ เปิด อย่าให้กระดาษอเนกประสงค์ตกลงไปโดนหน้าขนมนะคะ) เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำหยดไปโดนหน้าเค้กค่ะ

ต่อมาบีบส่วนหูค่ะโดยบีบแป้งบนกระดาษไข นำไปนึ่งประมาณ 3-4 นาทีจากนั้นใช้มีดแซะส่วนหูออกมาตกแต่งบนเค้กเท่านี้ก็เรียบร้อยค่ะมีตัวอย่างเค้กนึ่งแบบต่าง ๆ ที่เคยทำมาให้ดูด้วยค่ะ ลองทำกันดูนะคะคัพเค้กหมีคุมะมงคัพเค้กหมีริลัคคุมะ

ไอเดียขนมเพิ่มเติมที่ อินสตาแกรม songsweetsong และ เฟซบุ๊ก Song Sweet Song

ว้าว? เป็นใคร ๆ ก็ตื่นเต้นที่ได้เห็นคัพเค้กฟรุ้งฟริ้งที่เป็นหน้าการ์ตูนสามมิติ เนื้อฟู ๆ แบบนี้จังเลย เป็นอีกไอเดียสำหรับคนชอบทำเบเกอรี่มาก ๆ ชิ้นเล็ก ๆ กินง่ายพอดีคำ ที่สำคัญส่วนผสมไม่เยอะ ไม่ต้องใช้เตาอบด้วยนะคะ แบบนี้มีหรือจะพลาด ลุย !

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากSongSweetSong สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม



บทความแนะนำ


แฟชั่นพาลเทลสายการบินเอ็กซ์ไทยแอร์เอเชียบริการเสริมเทรนด์แฟชั่นล็อตเต้เวิลด์แฟชั่นมาทันเวลาพอดีเพลงเกาหลีใต้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก