ปาท่องโก๋ยัดไส้ เมนูใหม่จากของเหลือไม่เดือดร้อนหมา

อ่าน 10,370

ปาท่องโก๋ที่กินเหลืออย่าเพิ่งโยนให้หมากิน เพราะเราจะจับมาทำเป็นอาหารว่างเมนูใหม่ รับรองว่าเด็ดโดนใจจนลืมไปเลยว่านี่คือปาท่องโก๋เหลือ ๆ

ปาท่องโก๋ มีใครไม่เคยกินบ้างไหมเนี่ย ฉีกเป็นชิ้น ๆ จะจิ้มนม ใส่โจ๊ก หรือกินกับน้ำเต้าหู้ก็อร่อยไปหมด แต่บางครั้งพ่อค้าแม่ค้าไม่ค่อยจะขายทีละน้อย ๆ ตัวสักเท่าไหร่ จำใจต้องซื้อมาเยอะ ๆ แล้วก็กินไม่หมด เผลอวางทิ้งไว้กะจะเอามากินตอนเย็นก็ดันแข็งกรังไปซะแล้ว แต่อ๊ะ ๆ อย่าเพิ่งโยนให้หมากินนะคะ เพราะวันนี้เรามีวิธีดัดแหลงปาท่องโก๋เหลือ ๆ แข็ง ๆ ให้กลายเป็นเมนูของว่างอร่อย ๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อกับเมนูที่มีชื่อว่า ปาท่องโก๋ยัดไส้ สูตรจาก คุณ BlackPiano สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ที่ไม่อยากให้ปาท่องโก๋เหลือ ๆ ต้องเดือดร้อนหมาที่บ้าน เลยจับปาท่องโก๋มายัดไส้หมูทรงเครื่องทอดให้กรอบก่อนจะนำไปคลุกเคล้ากับน้ำซอสเข้มข้น พร้อมเครื่องเคราอีกเพียบกลายเป็นเมนูใหม่อร่อยซะอย่างนั้น ลองทำตามกันดูเลยจ้า

ส่วนผสม ปาท่องโก๋ยัดไส้ หมูบด ต้นหอมซอย น้ำมันหอย น้ำมันงา พริกไทย ปาท่องโก๋ น้ำมันพืช สำหรับทอดส่วนผสม น้ำซอส น้ำซุป ซีอิ๊วขาว น้ำจิ้มบ๊วยเจี่ย น้ำมันงา น้ำมันหอย เล็กน้อย เหล้า (หากได้เหล้าจีนก็จะหอมสุด ๆ) เห็ดหอมแห้ง (แช่น้ำจนนิ่มหั่นเป็น 4 ส่วน) 1-2 ดอก แห้ว (หั่นเต๋า) ลำไยกระป๋อง (เฉพาะเนื้อ) แป้งมันละลายน้ำวิธีทำผสมหมูบด ต้นหอมซอย น้ำมันหอย น้ำมันงา และพริกไทยเข้าด้วยกันแยกคู่ปาท่องโก๋ออกจากกันแล้วเอามีดผ่าตรงกลางเป็นช่อง ๆ สำหรับยัดไส้หมูตักไส้หมูสับยัดลงในปาท่องโก๋ให้แน่น ๆนำปาท่องโก๋ยัดไส้ไปทอดในน้ำมัน โดยคว่ำหน้าลง (ด้านที่ยัดไส้หมู) ทอดจนหมูสุกดี ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน เตรียมไว้ใส่น้ำซุปลงในกระทะ นำขึ้นตั้งไฟ ใส่ซีอิ๊วขาวลงไปตามด้วยน้ำจิ้มบ๊วยเจี่ยตามด้วยน้ำมันงาผสมน้ำมันหอยเล็กน้อยตบท้ายด้วยเหล้าใส่เห็ดหอมลงไปตามด้วยแห้วและลำไยกระป๋อง (เอาเฉพาะเนื้อไม่เอาน้ำเชื่อม) ผัดผสมให้เข้ากันจนเดือดเติมแป้งมันละลายน้ำลงไปใส่ปาท่องโก๋ลงไป ผัดด้วยความรวดเร็ว (**ห้ามแช่ไว้นาน เพราะความกรอบจะหายไปได้ง่าย ๆ) แล้วรีบตักใส่จานทันที พร้อมเสิร์ฟ

ว้าว ! นอกจากจะเป็นปาท่องโก๋ยัดไส้หมูสับแล้วยังนำไปคลุกกับน้ำซอสที่มีส่วนผสมหลาย ๆ อย่าง กลายเป็นเมนูใหม่ ๆ ที่อร่อยได้อย่างไม่ย่าเชื่อเลยว่า นี่คือเมนูจากของเหลือนะเนี่ย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากคุณ BlackPiano สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม



บทความแนะนำ


ฮอลลีวู้ดPEZอิโมจิการศึกษาเรียนต่างประเทศญี่ปุ่นเรียนเมืองนอกที่เที่ยวเที่ยวต่างประเทศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก