5 ทริคเด็ด! ถ่ายภาพยังไงให้สวย ใส สตรอง แดดหรอ..พี่ไม่ได้กลัวหรอก

อ่าน 4,713

ลมหนาวพัดมาเดี๋ยวเดียว อากาศก็กลับมาร้อนอีกแล้ว! ประเทศไทยมีแต่ฤดูร้อนสินะ ไม่ว่าจะมองไปไหน ก็เจอแต่แดด มันร้อน ร้อนมาก ร๊อนร้อน!!! แทบจะสลบ จนสาวๆหลายคนที่ชอบสะพายกล้องออกเที่ยว ก็ต้องเปลี่ยนแพลนไปนั่งชิลๆ ตามร้านกาแฟแทน (มันไม่สนุกเลยเนอะ) ก็พอแดดแรง ถ่ายรูปก็ออกมาไม่ค่อยสวย แถมความร้อนยังทำให้หน้าเยิ้มซะได้? อ๊ะๆ แต่อย่าเพิ่งเศร้ากันไป เพราะ Sanook! นำทริคเด็ดๆ ให้สาวๆ ถ่ายภาพแบบสตรอง ชนะแสงแดดเมืองไทยมาฝากกัน

1. แสงสวยได้ภาพเลิศ

บอกว่าถ่ายภาพตอนกลางวัน ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องตั้งกล้องตอนเที่ยงเสมอไปนะ เพราะสำหรับมือใหม่อย่างเราๆ ดูจะยากไปซะหน่อย เพราะแสงฉากหลังมันจ้าซะเหลือเกิน เพราะฉะนั้นถ้าอยากถ่ายรูปให้สวยๆ ต้องจำไว้ให้ดีๆนะจ๊ะสาวๆ ว่าช่วงที่แสงดีงาม ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยฟรุ้งฟริ้ง กรุ้งกริ้ง คนกดไลค์เพียบแน่นอน คือช่วงเช้าเวลา 6 - 9 โมงเช้า และช่วงเย็นเวลาประมาณบ่าย 3 โมง ? 6 โมงเย็นเป็นต้นไป

2. หน้าเป๊ะท้าแดด ยังไงก็ปัง

มีกล้องดี ได้แสงสวยก็เหมือนภาพออกมาดี 50% แล้วล่ะ แต่!!! ที่เหลือน่ะ มาจากหน้าของตัวนางแบบด้วยนะ (ในที่นี้หมายถึงผิวหน้านะ) เพราะฉะนั้นอย่าละเลยการดูแลผิวหน้ากันด้วย จะแต่งหน้าอ่อนๆ หรือแต่งหน้าแบบจัดเต็มก็ไม่ว่ากัน แต่ทีสำคัญ สวยแล้วต้องสตรอง งานกันแดดต้องมา แต่วัยรุ่นเดี๋ยวนี้จะสโลว์ไลฟ์ให้กับการแต่งหน้านานไปก็ไม่โอปะ ตอนนี้เห็นส่วนใหญ่เค้าก็จะเลือกใช้กันแดดผสมรองพื้นที่มีประสิทธิภาพสูงไปเลย อย่าง SPF 50+ PA++++ ได้ทั้งกันแดด และหน้าเนียน คุมมันไปพร้อมกัน ไม่ต้องเสียเวลาเยอะ ทีนี้จะ Close up หรือแดดแรงแค่ไหนก็ไม่กลัวแล้ว แดดจ๋าสาดมาเลยแรงๆ

3. หันมุมสวยที่สุดสู้กล้อง

ใครจะไปรู้จักตัวเองดีท่าตัวเองล่ะ! เพราะฉะนั้นเวลาที่ถ่ายรูป พยายามหันมุมที่ดูดีที่สุดหรือมุมที่มั่นใจที่สุดของตัวเองเข้าสู้กล้องไปเลยจ้ะ สาวๆ อาจจะเลือกเอียงหน้าใบหน้าก็จะดูมีมิติและสวยเก๋ขึ้น ใครจะว่าในรูปสวยกว่าตัวจริง ก็ไม่ต้องแคร์ เพราะตอนถ่ายรูปเราก็ต้องเลือกรูปที่สวยที่สุดโพสต์อยู่แล้วนี่เนอะ ถ่าย100 รูป ใช้ได้ 1 รูป อะล่อเล่น ><

4. โพสต์ท่าเป็นธรรมชาติ

เวลาถ่ายภาพลองเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติรอบๆ ข้าง หรือจินตนาการว่ากำลังเล่นสนุก อาจจะยิ้ม หัวเราะ ใส่ feeling สดๆ ลงไป ถ้าไม่รู้ว่าจะเอามือไม้ไปวางที่ไหน ลองเล่นผมตัวเอง หรือจับสิ่งของรอบตัวก็ได้นะ สิ่งสำคัญคืออย่าเกร็ง หรือประดิษฐ์มากเกินไป ท่าเผลอๆ ดูเป็นธรรมชาติแบบนี้ ใครเห็นก็ต้องหลงรัก :)

5. เสริมตัวช่วยให้สวยเก๋ ด้วยพร็อพสักนิด

ถ่ายรูปกลางแดดจ้าซะขนาดนี้ ลองหยิบเอาพร็อพเก๋ๆ อย่างหมวก หรือแว่นกันแดดมาใส่บังแดดซะหน่อย ถ้าอยากจะเพิ่มความชิคขึ้น ก็ลองหาทรงที่เป็นรูปต่างๆ เช่นรูปหัวใจ หรือดอกไม้ดู รับรองภาพนั้นจะดูน่าสนใจขึ้นมาทันที หรือลองคิดคอนเซ็ปต์สำหรับการถ่ายภาพแล้วหาพร็อพมาเพิ่มดูสิ การถ่ายภาพครั้งนี้จะยิ่งสนุกขึ้นเยอะเลยล่ะ

เอาล่ะ! มีทริคดีๆ ให้รูปถ่ายออกมาสวยสู้แดดแบบนี้แล้ว เตรียมชุด สะพายกล้อง แล้วออกไปแชะภาพสวยๆสู้แดดเก็บไว้เป็นคอลเลคชั่นส่วนตัวซะตอนนี้เลยดีมั้ย?

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม : zanookk



บทความแนะนำ


Appleสมาร์ทโฟนไปรยาsmartphoneพลอยเฌอมาลย์ข่าวบันเทิง3.2.1Xiaomiทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก