ขนมปังลายเสือดาว เมนูขนมปังลายเก๋ โดนใจแฟชั่นนิสต้า

อ่าน 9,111

ว้าว ! วิธีทำขนมปังเสือดาว จับขนมปังก้อนสี่เหลี่ยมสีขาวมาใส่ลายสวยเก๋ อีกหนึ่งไอเดียทำของขวัญปีใหม่ง่าย ๆ โดนใจเหล่าแฟชั่นนิสต้าแน่นอน

หลังจากที่วิธีทำขนมปังแตงโม ไอเดียทำขนมปังสุดแนวแบบไม่ซ้ำใคร เมนูขนมปังสุดฮิตในไต้หวันกันมาแล้ว ถ้าหากว่าทำจนเบื่อแล้วลองหันมาทำขนมปังสุดสร้างสรรค์แบบอื่น ๆ บ้างดีกว่า วันนี้เราขอนำเสนอขนมปังเสือดาวจากคุณ Nasi Lemakเจ้าของอินสตาแกรม sonianll และเว็บไซต์nasilemaklover.blogspot.lt ที่จะมาเนรมิตขนมปังปอด์นแบบเดิม ๆ ให้เป็นขนมปังลายสัตว์ เนื้อนุ่มผสานรสชาติช็อกโกแลต วิธีทำอาจซับซ้อนและต้องใช้เวลา แต่ถ้าได้เห็นผลงานของตัวเองแล้วจะต้องหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งแน่นอนค่ะ อยากรู้ว่าทำอย่างไรมาส่องดูกันได้เลยค่ะ

ส่วนผสม ขนมปังเสือดาว แป้งสาลีอเนกประสงค์ 375 กรัม น้ำตาลทรายป่น 35 กรัม เกลือป่น 1/2 ช้อนชา ยีสต์ 1 ช้อนชา นมสด 250 กรัม (สำหรับผสมแป้ง) เนยจืด 20 กรัม (อุณหภูมิห้อง) ผงโกโก้ 15 กรัม นมสด 10 กรัม (สำหรับผสมโกโก้) ดาร์กช็อกโกแลต 6 กรัม นมสด 5 กรัม (สำหรับผสมดาร์กช็อกโกแลต) วิธีทำขนมปังเสือดาว ทำแป้งขนมปังสีขาวโดยตีผสมแป้งสาลีอเนกประสงค์ น้ำตาลทรายป่น เกลือป่น ยีสต์ และนมสด 250 กรัม ด้วยความเร็วต่ำจนส่วนผสมเป็นก้อน จากนั้นใส่เนยจืดลงไปตีให้เข้ากัน แบ่งส่วนผสมแป้งออกมา 320 กรัม แล้วพักไว้จนขึ้นโดว์ ทำแป้งขนมปังสีน้ำตาลอ่อนโดยตีผสมแป้งที่เหลือ ( 320 กรัม) กับผงโกโก้และนมสด 10 กรัมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเนียนแล้วแบ่งส่วนผสมแป้งออกมา 205 กรัม แล้วพักไว้จนขึ้นโดว์ ทำแป้งสีน้ำตาลเข้มโดยตีผสมแป้งที่เหลือ (205 กรัม) กับผงดาร์กช็อกโกแลตและนมสด 5 กรัม ตีให้เข้ากันจนเนื้อเนียน แล้วพักไว้จนขึ้นโดว์ แบ่งแป้งโดว์โกโก้ (น้ำตาลอ่อน) ออกมาปั้นเป็นก้อนกลมมรวมทั้งหมด 7 ก้อน โดยให้แบ่งเป็นก้อนละ 38 กรัม จำนวน 2 ก้อน และก้อนละ 25 กรัม จำนวน 5 ก้อน แบ่งแป้งโดว์ดาร์กช็อกโกแลต (น้ำตาลเข้ม) ออกมาปั้นเป็นก้อนกลมรวมทั้งหมด 7 ก้อน โดยให้แบ่งเป็นก้อนละ 36 กรัม จำนวน 2 ก้อน และก้อนละ 23 กรัม จำนวน 5 ก้อน แบ่งแป้งโดว์สีขาวธรรมดาออกมาปั้นเป็นก้อนกลมมรวมทั้งหมด 7 ก้อน โดยมีก้อนละ 55 กรัม จำนวน 2 ก้อน และก้อนละ 40 กรัม จำนวน 5 ก้อน ใช้ไม้คลึงแป้งรีดแป้งโกโก้ขึ้น-ลงในแนวดิ่งจนได้แป้งเป็นแผ่นแบน ๆ ยาว ๆ แล้วม้วนเป็นแท่งยาว พักไว้ ใช้ไม้คลึงแป้งรีดแป้งดาร์กช็อกโกแลตขึ้น-ลงในแนวดิ่ง (รีดให้แผ่นใหญ่พอจะห่อหุ้มแป้งโกโก้ได้) จากนั้นเอาไปห่อแป้งโกโก้ให้สวยงาม ใช้ไม้คลึงแป้งรีดแป้งธรรมดาขึ้น-ลงในแนวดิ่ง (รีดให้แผ่นใหญ่พอจะห่อหุ้มแป้งดาร์กช็อกโกแลตได้) จากนั้นเอาไปห่อแป้งดาร์กช็อกโกแลตให้สวยงาม ทำจนหมดจะได้แป้งทั้งหมด 7 เส้น คลึงแป้งให้เป็นเส้นยาวพอที่จะแบ่งครึ่งลงในพิมพ์ขนมปังปอนด์ได้พอดี หั่นแบ่งครึ่งส่วนผสมแป้งทั้ง 7 เส้น ให้เท่า ๆ กัน เสร็จแล้วนำแป้งแต่ละเส้นมาวางวางเรียงลงในพิมพ์ขนมปังปอนด์ให้สวยงาม วางพักทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วนำเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส ประมาณ 30 นาที (อุณหภูมิและเวลาอบแล้วแต่เตาอบของแต่ละบ้าน) พอสุกแล้วนำออกมาจากพิมพ์ พักไว้ให้เย็น ก่อนเสิร์ฟก็จัดการหั่นสไลซ์ให้สวยงาม

อยากกรี๊ดสักหลายตลบ ขนมปังเสือดาวหน้าตาเก๋เว่อร์ ผสมผสานทั้งผงโกโก้และดาร์กช็อกโกแลต อ่านสูตรแล้วคิดว่าไม่ยากเกินความสามารถแน่นอน ใครสนใจอยากทำมอบเป็นของขวัญปีใหม่จัดเลยจ้า แพ็กใส่ซองให้สวยงามหน่อย รับรองไม่ซ้ำใครและอร่อยด้วย ทำก้อนเดียวแต่แจกได้หลายคน งบไม่บานแบบนี้มีหรือจะพลาด ไม่ได้งกนะ แต่เขาเรียกว่าใช้เงินเป็นต่างหาก (ฮา)

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเว็บไซต์ nasilemaklover.blogspot.lt



บทความแนะนำ


ฆ่าน้าต่อหน้าเด็กร้านอาหารการศึกษาบุฟเฟต์ซีฟู้ดที่กินทุนการศึกษาข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก