Normcore แฟชั่นแนวใหม่ ดูดีแบบ "เก๋ เท่ เรียบ"

อ่าน 1,084

เรื่องแฟชั่น เป็นอะไรที่เปลี่ยนไปค่อนข้างไวมากนะคะ สาวๆ อย่างเราก็ต้องอินเทรนด์กันอยู่ตลอดเวลากันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นอะไรก็หาซื้อมาสวมใส่กันมากมายไม่เว้นแต่ละวัน บางทีซื้อมายังไม่ใส่ก็ยังมี ก็แหมผู้หญิงอย่างเราขาช้อปอยู่แล้วนี่คะ ว่าม่ะ?

วันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะมาแนะนำ นั่นคือ Normcore อ่านว่า นอร์มคอร์ มาจาก คำว่า Normal บวกกับ Hardcore โดย ลักษณะการแต่งตัวของสาว นอร์มคอร์ เนี่ยก็คล้ายคลึงมากๆกับสไตล์มินิมอล หากจะเปรียบเทียบก็เหมือนพี่น้องคลานตามกันมาเลยจ้า

แต่ถ้าจะให้นิยามหรือคำกำจัดความของ "นอร์มคอร์" ก็สั้นๆ เลย ง่ายๆ "เก๋ เท่ เรียบ" อาจจะดูเท่กว่ามินิมอลเล็กน้อยถึงปานกลาง เพราะมินิมอลจะเน้นความเรียบที่ซ่อนความเก๋เอาไว้ มีลูกเล่นที่ดูซ่อนอยู่ภายในความเรียบนั้น แต่นอร์มคอร์ก็เหมาะมากสำหรับสาวที่ชอบลุกเท่ๆ ไม่ต้องเก๋มากไม่ต้องเยอะมาก แบบดูทะมัดทะแมง ค่องตัวและเน้นความง่ายเข้าไว้

Normcore นอร์มคอร์ จะเน้นโทรสีแค่ ขาว ดำ เป็นหลัก อาจจะมีสีกรมท่า สีน้ำตาล สีเทา มาปนบ้างแต่ก็เป็นเพียงส่วนน้อย วิธีการแต่งสไตล์นี้ก็ไม่ยุ่งยากหรือต้องพยายามกันมากนัก เพราะเชื่อว่าสาวๆ ทุกคน คงมีเสื้อผ้าสไตล์โทนสีแนวนี้อยู่แล้วล่ะ แต่ไม่ค่อยได้หยิบมาใส่คู่กันเพราะกลัวจะดูเชย ดูแย่ หรือดูเหมือนว่าไม่จัดเต็มพอ

ฉะนั้นก็ลองปรับเปลี่ยนใหม่ เพราะถ้าอยากเป็นสาว Normcore ก็ต้องเน้นความเรียบง่าย ยกตัวอย่างเช่น เสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ ผ้าใบคู่นึง ใส่ออกจากบ้านได้แล้วไม่ต้องคิดมากเลย สบายๆ ไปไหนก็ได้ทั้งวัน แถมอินเทรน์สุดๆ

ทีนี่ก็รู้กันแล้วใช่ไหมล่ะว่าถ้าอยากเป็นสาว นอร์มคอร์ ต้องทำยังไง ต้องแต่งตัวยังไง เรามีตัวอย่างง่ายๆ มาให้ลองแต่งตามกันด้วยค่ะ มาดูตัวอย่างกันเลย...

เสื้อขาวแมตซ์กบกางเกงสีดำ เพิ่มความเฉี่ยวด้วยส้นสูง หรือ ถ้าอยากดูสปอร์ตก็เลือกเป็นรองเท้าผ้าใบกับเอี้ยมผ้าโทนสีดำสักตัว เท่ไม่เบาเลยค่ะ

สาวๆที่ชอบชุดเดรสหรือกระโปรง สามารถเลอืกใส่ได้ไม่ว่าจะเป็นเดรสทรงปล่อยไม่มีลูกเล่นมากนักให้ลุคสบายๆแต่ก็เก๋ไม่เบา แต่หากอยากเปรี้ยวเพิ่มอีกนิด สามารถเลือกเป็นกระโปรงผ่าหน้าแมตซ์กับเสื้อเอวลอยเน้นคุมโทนสีขาว ดำ เทา แค่นี้ก็เริ่ดแล้วค่ะ



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงเซ็กซี่เพลงสุดแนวท่าเต้นฮาโกดาเตะญี่ปุ่นเศวตนันทน์พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์วู้ดดี้เกิดมาคุยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก