DIY ทิชชูเปียกง่ายๆ ทำไว้ใช้เองก็ได้นะ

อ่าน 4,977

ความสะอาดเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากนะคะ เพื่อถ้าเราสะอาดเชื่อโรคก็จะไม่มาเข้าใจร่างกายก็จะแข็งแรงปราศจากโรคร้ายได้เหมือนกัน

กระดาษทิชชู่ หรือทิชชูเปียกก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยของใครหลายคนโดยเฉพาะคุณแม่บ้านที่มักจะนิยมใช้ทิชชูเปียกนี้ในการทำความสะอาดอยู่บ่อยๆ เรียกได้ว่าเป็นของอเนกประสงค์ที่ต้องมีติดบ้านหรือพกติดตัวเอาไว้เลย

แต่ก็อย่างที่เราทราบกันดีว่า ทิชชูเปียกจะมีราคาที่สูงเวลาใช้บางทีเผลอก็หยิบมาเช็ดแบบไม่ทันระหวังหันกลับมาอีกที อ้าว! หมดห่อไปแล้ว แบบนี้คงจะดีกว่าไหมคะถ้าคุณแม่บ้านจะทำทิชชู่เปียกเอาไว้ใช้เอง แถมวัสดุอุปกรณ์และขั้นตอนการทำก็ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดเลยค่ะ จะมีอะไรบ้างที่เราต้องเตรียมและขั้นตอนจะง่ายขนาดไหนตามมาดูกันเลย

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

กระดาษทิชชูเจลอาบน้ำเด็กน้ำมันะพร้าวกล่องพลาสติดสำหรับใส่ทิชชูเปียก

ขั้นตอนการทำ

- นำเจลอาบน้ำเด็ก(สามาถเลือกแบบที่อ่อนโยน หรือยี่ห้อที่คุณชอบได้เลยแนะนำว่าเลือกแบบที่เป็นไร้สารเคมีและน้ำหอมจะดีที่สุดค่ะ)มาผสมกับน้ำมันมะพร้าวและน้ำเปล่า นำไปอุ่นในไมโครเวฟประมาณ 2 นาที

- นำทิชชูที่เตรียมมาตัดให้พอดีกับกล่องพลาสติดที่เตรียมมา หรือถ้าใครที่เตรียมกล่องมาพอดีกับขนาดของทิชชูแล้วก็ข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลยค่ะ

- ม้วนกระดาษทิชชูลงในกล่อง (แต่กรณีที่ใช่ทิชชูแบบแผ่นก็แค่วางลงไปธรรมดาเลยค่ะ) จากนั้นเทน้ำยาที่เราผสมเอาไว้แล้วลงไปให้ชุ่มกระดาษ

- ปิดฝาทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วดึงแกนทิชชูออก (แต่ถ้าใช่แบบแผ่นก็ไม่ต้องดึงค่ะ)

- เสร็จเรียบร้อยสำหรับทิชชูเปียกพร้อมใช้

เห็นไหมล่ะคะว่าง่ายนิดเดียวแถมยังราคาเบาๆ วัสดุก็หาง่ายที่บ้านของคุณเอง และที่สำคัญในบางครั้งที่เราต้องออกไปยังสถานที่ต่างๆที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการหากระดาษหรืออุปกรณที่จะมาช่วยทำความสะอาดได้ ก็พกทิชชูเปียกสูตรโฮมเมดติดตัวไปด้วยก็ดีค่ะ ของดีแบบนี้อย่าลืมบอกต่อกันนะคะ....

ภาพประกอบจาก fashionandstyles.info



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงพระเอกหน้าใหม่ภาพยนตร์GamesMockingjayTheHungerPartผู้ชายทายนิสัยความรักพุฒพุฒิชัยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก