"ดาร์กช็อกโกแลต" ช่วยลดความอ้วน และสวยเป๊ะ แบบง่ายๆ

อ่าน 7,680

?ช็อกโกแลต ถึงแฟตฉันจะทานต่อ? สำหรับ

ประโยคนี้

เชื่อว่าคนที่ลดความอ้วนอยู่คงไม่กล้าทานเหมือนอย่างในเพลงแน่นอนใช่ไหมล่ะ

ซึ่งนี่ก็เป็นปัญหาหนึ่งของคนที่กำลังไดเอทที่อยากกินอะไร

แต่ก็ต้องห้ามใจตัวเองไว้ โดยเฉพาะขนมหวานยอดฮิตของหลายๆ คน นั่นก็คือ "ช็อกโกแลต" นั่นเอง อยากกินแค่ไหน ก็ทำได้แค่มองและเดินผ่านไป เพราะฉันไดเอทอยู่ ฉันจะต้องผอมให้ได้!!!!

แต่งานนี้คงถูกใจสาวๆ หลายคนเลยค่ะ เพราะได้มีงานวิจัยออกมาแล้วว่ามีช็อกโกแลตชนิดหนึ่งที่สามารถช่วยให้คุณสาวๆ ทานอย่างมีความสุข ไม่ต้องกลัวอ้วนกันเลยทีเดียวค่ะ

ซึ่งเจ้าช็อกโกแลตที่พูดถึงก็คือ Dark Chocolate นั่นเองค่ะ ถึงจะขมไปหน่อยแต่เต็มไปด้วยประโยชน์เลยนะ

www.lemonandlyme.com

โดย

งานวิจัยเกี่ยวกับช็อกโกแลตนี้ได้ทดลองกับกลุ่มอาสาสมัครผู้ชาย 7 คน

และผู้หญิง 8 คนที่มีสุขภาพที่ดี แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มด้วยกันค่ะ

ซึ่งกลุ่มแรกจะได้ทาน White Chocolate 90 กรัม และอีกกลุ่มจะได้ทาน Dark Chocolate วันละ 100 กรัม ทุกวัน เป็นเวลา 15 วันด้วยกัน

smilesandhappiness.files.wordpress.com

ซึ่งผลวิจัยนี้พบว่า กลุ่มแรกที่ทาน White Chocolate ไม่เกิดความเปลี่ยนแปลงใดๆ แต่อีกกลุ่มที่ทาน Dark Chocolate ทุกคนกลับมีความดันโลหิตลดลง และมีความไวต่ออินซูลินที่สามารถเผาผลาญน้ำตาลในร่างกายได้มากขึ้น

เรามาดูกันดีกว่าว่าเจ้า Dark Chocolate มีประโยชน์ยังไงบ้าง ??

1. ช่วยลดคอเรสเตอรอลและความดันโลหิต


www.beauty24store.com

Dark Chocolate มีสารที่ชื่อว่า "โฟลวานอยด์" อยู่สูง ซึ่งจะช่วยลดคอเรสเตอรอลในเลือดได้อย่างดี ทำให้สามารถป้องกันการอุดตันของเส้นเลือด และยังช่วยลดอาการอยากของหวาน อาหารประเภทน้ำตาล หรือแป้งได้อีกด้วยค่ะ ลดความอ้วนได้สบายๆ เลยค่ะ

2. ช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจ


www.thaihealth.or.th

นอกจากจะลดคอเรสเตอรอลแล้ว ยังสามารถช่วยในเรื่องอื่นๆ ด้วย เชื่อไหมว่าการกินดาร์กช็อกโกแลตสัปดาห์ละครั้ง สามารถลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจได้ เพราะสารฟลาโวนอยด์จะช่วยป???รับสมดุลความดันโลหิต และช่วยในเรื่องระบบไหลเวียนเลือดอีกด้วย

3. ช่วยในการชะลอความแก่


p3.isanook.com

เจ้า

Dark Chocolate จะมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์อยู่เยอะค่ะ โดยเฉพาะโพลีฟีนอล

และฟลาโวนอยด์ และยังมีวิตามิน B A และ E ที่ก็รู้กันดีว่าวิตามินเหล่านี้จะช่วยให้ผิวพรรณผ่องใสขึ้น ทำให้ไม่แก่ก่อนวัยอีกด้วย

4. ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น


www.thaihealth.or.th

อีกประโยช์หนึ่งจาก Dark Chocolate คือจะช่วยให้คุณลดความซึมเศร้า เนื่องจากมีสาร Anti-Depressant ที่ช่วยต่อต้านอาการเศร้าทั้งหลาย และยังมีสารเอนโดฟิน ที่จะช่วยเพิ่มความสุข ทำให้อารมณ์ดีขึ้นได้ พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ในแต่ละวันค่ะ

www.clipmass.com

สำหรับการทานดาร์กช็อกโกแลตเพื่อลดน้ำหนัก ควรรับประทานระดับที่พอดี เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นช็อกโกแลต ยังไงก็ยังคงมีส่วนประกอบของน้ำตาลและนมอยู่ ใช่ว่าจะสามารถทานตามใจปากได้ ควรรับประทานชิ้นเล็กๆ ประมาณ 100 กรัม/วัน เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว ซึ่งในปริมาณนี้จะให้พลังงานประมาณ 500 แคลอรี่ และควรทานแบบที่มีส่วนผสมของโกโก้อย่างน้อย 70% เพราะถ้าน้อยกว่านี้ก็จะไม่ต่างไปจากช็อกโกแลตธรรมดาที่สามารถทำให้คุณสาวๆ อ้วนได้เช่นกันค่ะ

p3.isanook.com

สาวๆ

ที่อยากลดน้ำหนักด้วยดาร์กช็อกโกแลตอาจยังไม่กล้าทาน

เนื่องจากรสชาติที่ขมมากกว่าช็อกโกแลตแบบอื่นๆ ที่เคยทานมา

ให้ลองกัดชิ้นเล็กๆ ให้รสขมค่อยๆ ซึมออกมา

และจะรับรสชาติความหวานจากภายในตัวช็อกโกแลต แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ

ขอแนะนำให้ลองทานคู่กับขนมปัง หรือนมที่สามารถทำให้ความขมลดลงได้

แค่นี้ก็จะสามารถทานดาร์กช็อกโกแลตได้สบายๆ แล้วค่ะ

Dark Chocolate ถึงจะขมไปหน่อย แต่ประโยชน์เยอะขนาดนี้ แถมสวยเป๊ะ สุขภาพดี ไม่แฟต และทานต่อได้สบายๆต้องรีบไปหาซื้อมาทานกันบ้างดีกว่า

Cr : beauty24store.comCr : board.postjung.com



บทความแนะนำ


Twitterข่าวบันเทิงWindowsคำทำนายนิสัยส่วนตัวทายนิสัยตามเดือนเกิดเทคโนโลยีพิรัชต์ไมค์แม็กซ์เวลล์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก