รู้หรือไม่...อาหารอะไรที่ควรทานก่อนออกกำลัง?

อ่าน 7,029

เรื่องสุขภาพเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมากในช่วงนี้ ดังนั้น อะไรที่เกี่ยวกับสุขภาพจึงเป็นสิ่งหลายคนจะใส่ใจเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหารการกิน หรือการออกกำลังกายต่างๆ แต่จะบอกเคล็ดลับให้นะคะว่า ทั้งการออกกำลังกายและการรับประทานอาหารนั้นจะต้องทำควบคู่กันไปนะ จะได้ผลดีที่สุดเลยจ้า

ซึ่งในวันนี้ก็อย่างเช่นเคย เรามีเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการเลือกอาหารที่กินก่อนการออกกำลังกายแล้วรับรองว่าเริ่ดมาก ควรอย่างยิ่งเลยทีเดียว ว่าแต่จะเป็นอาหารอะไรบ้างนั้นลองมาดูกันเลย

กล้วย 

กล้วยเป็นผลไม้สารพัดประโยชน์จริงๆ กินได้ทุกเพศ ทุกวัย ตั้งแต่เด็กจนคนสูงอายุ ในกล้วยนั้นมีสารอาหารมากมายไม่ว่าจะเป็นโปรตีน ธาตุเหล็ก วิตามินเอ แมกนีเซียม และที่สำคัญคารโบไฮเดรตในกล้วนนั้นเป็นส่วนที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดี และรวดเร็ว เมื่อเรารับประทานกล้วก่อนออกกำลังกายก็จะเป็นแหล่งของพลังงานอย่างดี ช่วยให้เราไม่หิวแถมยังมีแรงออกกำลังอย่างเต็มที่ด้วยค่ะ

ผลไม้ตระกลูเบอรี่ 

ผลไม้ตระกลูเบอรี่แบบนี้ อาทิเช่น ราสเบอรี่ บลูเบอรี่ สตรอว์เบอรี่ เชอรี่ เอาเป็นว่าทุกอย่างที่เป็นเบอรี่ๆ นั่นแหละสามารถกินได้ก่อนการออกกำลังกายเลย โดยในผลไม่เบอรี่ทั้งหลายจะมีสารแอนตี้ออกซิเดนท์ช่วยทำให้หัวใจแข็งแรง และกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่น ช่วยลดอาหารปวดเมื่อยจากการออกกำลังกายได้ดีด้วยค่ะ

ขนมปัง (โฮเกรน โฮวีล)

พวกขนมปังแบบนี้จะเป็นขนมปังที่ทำมาจากแป้งไม่ขัดสี จึงเป็นแหล่งของพลังงานที่มาจากคาร์โบไฮเดรตอย่างดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้คุณรู้สึกกระปรื้กระเปร่าเวลาออกกำลังกาย และที่สำคัญรู้สึกอื่มนานอยู่ท้องไม่มีหิวโรยระหว่างที่กำลังออกกำลังกายอย่างแน่นอนค่ะ

แครอท

เป็นผักที่ช่วยในเรื่องการย่อยอาหารเป็นอย่างดี และช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายทั้งคาร์โบไฮเดรต โพแทสเซียมควบคุมความดันเลือด และที่สำคัญช่วยป้องกันการเป็นตะคริวระหว่างที่ออกกำลังกายด้วย

ปลาแซลมอล 

ปลาแซลมอลขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยมมีโปรตีนในปริมาณสูง มีโอเมก้า 3 ช่วยในเรื่องของการจำในสมองพร้อมกันนั้นยังช่วยสร้างกล้ามเนื้ออีกด้วย แบบนี้ต้องรีบหามารับประทานเลยนะคะ

และทั้งหมดนี้ก็เป็นอาหารที่แนะนำให้รับประทานก่อนออกกำลังกาย ประโยชน์ล้วนๆ แบบนี้รีบหามารับประทานกันเพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณนะคะ

ภาพประกอบจาก pinterest



บทความแนะนำ


ข่าวบอลการศึกษาข่าวบันเทิงกู๊ดแพทริเซียฟุตบอลอุรัสยาญาญ่าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก