บอกลาผิวแตกลายด้วยวิธีง่ายๆดังนี้

อ่าน 15,007

เรื่อง "ผิวแตกลาย" ปัญหากวนใจของสาวๆหลายคนเลยนะคะ ไม่ว่าคุณจะเป็นคนไซส์ไหนตัวเล็กหรือใหญ่ ก็สามารถเกิดปัญหาผิวแตกลายได้ทั้งนั้น โดยเฉพาะบริเวณที่ผิวมีการหดหรือขยายตัวมากอย่างเช่น หน้าท้อง สะโพก ต้นแขน ต้นขา แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาก็คือ ขาดความมั่นใจในการใส่ชุดโปรดแบบนี้ควรจัดการยังไงกันดีล่ะคะ? อย่าเพิ่งกังวลค่ะ เคล็ดลับดีๆ เรามีมาฝากกันตรงนี้ค่ะ...วิธีแรกเลยค่ะ

การออกกำลังกาย อย่างที่เราทราบกันดีว่าการออกกำลังกายมีประโยชน์เป็นอย่างมากในทุกๆด้าน และที่สำคัญช่วยแก้อาการแตกลายของผิวได้ด้วยค่ะ

การสครับหรือขัดผิว วิธีการขัดสครับผิวนั้นจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าเผยผิวใหม่ได้ดีขึ้น โดยสามารถใช้สครับน้ำตาลผสมกับน้ำมันมะพร้าวหรือเบบี้ออยขัดถูๆเน้นบริเวณที่เป็นรอยแตกลายเป็นพิเศษ ทำบ่อยๆ ผิวที่แตกก็จะค่อยๆ จางลงอย่างเห็นได้ชัดค่ะ

การใช้ครีมบำรุงผิว วิธีนี้ก็น่าจะเป็นอีกวิธีที่ช่วยฟื้นฟูผิวจากการแตกลายได้ดี แต่ก็ต้องยอมรับว่าควรจะต้องเลือกครีมบำรุงที่เป็นสูตรเฉพาะที่ช่วยลดอาการแตกลายจริงๆ ถึงจะเห็นผล มิเช่นนั้นอาจจะแค่เป็นการป้องกันผิวให้ชุ่มชื่นลดอาการเสี่ยงที่จะเกิดการแตกลายเท่านั้นค่ะ

ดื่มน้ำ วิธีง่ายๆที่คุณคงไม่คืดว่าจะช่วยให้ผิวแตกลายดูจางลงได้ เพราะว่าการดื่มน้ำนั้นจะเป็นการเติมความชุ่มชื่นให้แก่ผิวเรา จึงทำให้ผิวเราอิ่มเอิบอาการแตกลายก็จะน้อยลงตามไปด้วยนั้นเองค่ะ

น้ำมันจากพืชธรรมชาติ หรือใครหาไม่ได้หรือไม่สะดวกก็เบบี้ออยก็ได้ค่ะ น้ำมันเหล่านี้จะช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นกว่าครีมหรือมอยเจอร์ไรเซอร์อีกนะคะ ยิ่งถ้าเป็นน้ำมันของพืชที่มาจากธรรมชาติอย่างนำมันมะพร้าว น้ำมันดอกทานตะวัน อัลมอนด์ออย ยิ่งดีเลยค่ะเพราะจะมีวิตามินที่ช่วยบำรุงผิวของเราเป็นอย่างดี 

น้ำมะนาว มะขามเปียก ทั้งสองอย่างนี้มีความเป็นกรดอยู่ในตัว ดังนั้นจะช่วยผลัดเซลล์ผิวของเราให้หลุดออกไปผิวใหม่ๆก็จะเกิดออกมา แต่ควรผสมกับดินสองพองหรือขมิ้นแล้วนำมาขัดหรือพอกตามตัวหมั่นทำเป็นประจำบ่อยๆ ผิวแตกลายก็จะค่อยๆจางลงตามไปด้วยค่ะ

ส่วนวิธีสุดท้ายที่จะแนะนำก็ปรึกษาคุณหมอซึ่งวิธีนี้น่าจะเหมาะกับคนที่มีผิวแตกลายอยู่ในระดับที่สูง(เช่นคุณแม่หลังคลอด หรือผู้ที่ลดความอ้วนแล้วผิวไม่กระซับเป็นรอยแตกแบบร่องลึก) โดยคุณหมอก็จะพิจารณาความลึกของรอยแตกและจะแนะนำวิธีการรักษาที่เหมาะสมกับคุณได้อย่างถูกต้อง แต่บอกเลยว่าค่าใช้จ่ายก็ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ยังไงก็ลองเลือกดูวิธีที่เหมาะสมกับตัวเองกันดูค่ะ



บทความแนะนำ


ผู้หญิงความสวยความงามLADYBABYสอนแต่งหน้าแต่งหน้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก