เทรนด์โพกผ้า....ท้าลมร้อน

อ่าน 5,960

ถึงอากาศจะร้อนแต่ใจอย่างเพิ่งร้อนตามนะจ๊ะ มาหาอะรสนุก ทำกันดีกว่าค่ะ ปล่อยให้ตัวเองอารมณ์ร้อนนานๆจแก่เอานะจ๊ะ สาวๆ มาค่ะวันนี้เราจะมาดูเทรนด์ใหม่ๆ คลูๆ ที่สามารถเข้ากับอากาศร้อน ซัมเมอร์ แบบนี้กันค่ะ

นี่เลยค่ะ เทรนด์โพกผ้านั่นเอง บอกเลยนะคะว่าการโพกผ้าแบบนี้นอกจากจะได้ความเก๋ไก๋แล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่คุณสาวๆจะดูมีเสน่ห์ขึ้นมาได้เป็นอย่างมากเลยล่ะ

เป็นไงล่ะอยากรู้แล้วใช่ม่ะว่าการโพกผ้านั้นทำได้อย่างไร มีวิธีไหนบ้าง ก่อนอื่นคุณสาวๆ ต้องเตรียมผ้าเอาไว้หลายๆแบบนะคะ ขนาดกว้างยาวหลากหลายหน่อยก็ดีจ๊ะ เพราะวิธีการโพกผ้าแต่ละแบบนั้นจะมีวิธีการต่างกันออกไปค่ะ ตามมาดูกันค่ะ

แบบที่ 1 เป็นแบบเบสิกทำง่ายมากๆเลยล่ะ เริ่มจากการน้ำผ้าสอดเข้าท้ายทอยแล้วพันตรงส่วนหน้าจากนั้นก็นำกลับมาสอดที่ท้ายทอยเช่นเดิมและทำการมัดให้แน่น เท่านี้เองคะ เสร็จเรียบร้อยง่ายมากๆเลย

แบบที่ 2 เป็นการโพกทั้งศรีษะ สไตล์โบโฮ (โบฮีเมียน) วิธีนี้อาจจะต้องใช้ผ้าผืนใหญ่สักหน่อยนะคะ นำมาพับเป็นสามเหลี่ยม ให้ปลายเเหลมหันมาด้านหน้า จากนั้นก็นำปลายผ้าทั้งสองมาพันไว้ที่ด้นหน้ามัดเอาไว้ แล้วตลบกลับไปด้านหลังมัดให้แน่น จัดระเบียบตรงด้านหน้าเก็บปลายผ้าให้เรียบร้อย ซับซ้อนหน่อยแตทำแล้วเก๋สุดๆ ค่ะ

แบบที่ 3 เป็นการโพกผ้าสำหรับสาวๆ ที่ชอบทำผมทรงบัน แต่เพิ่มความเก๋ด้วยการโพก้าเพิ่มเติมเข้าไปค่ะ ด้วยการม้วนผ้าให้เป็นกลมๆ สอดผ้าจากท้ายทอย นำมาพันไว้ตรงด้านหน้า ม้วนเป็นเกลียวๆ แล้วสอดเก็บได้เรียบร้อย  สมารถใช้กิ๊บช่วยได้ค่ะ ก็จะได้ความชิคขึ้นมาอีกนิด ดีกว่าการแค่มัดผมเป็นบันอย่างเดียวค่ะ

แบบที่ 4 เป็นสไตล์ที่สาวๆนิยมอีกอันนึงเลยค่ะ เพราะว่าทำดูให้ลุควินเทจ อินเทรนด์สุดๆเลยค่ะ ง่ายมากแค่เลือกผ้าที่ลายดอกๆให้ลุคย้อนยุคหน่อย แล้วนำมาทาบไว้บริเวณกลางศรีษะจากด้านหลังอ้อมมาด้านหน้า พัมแล้วตลับกลับมัดให่แน่น จัดทรงผ้าให้สวย แค่นี้ก็สวยแล้วจ้า

แบบที่ 5 หรับสำหรับแบบสุดท้ายนั้นอาจจะดูซับซ้อนไปสักนิดแต่ทำออกมาแล้วสวยจับใจไม่น้อยเลยค่ะ เริ่จากการมัดปมของผ้ากันก่อนค่ะ จากนั้นนำปมที่เรามัดเอาไว้ มาทาบตรงบริเวณด้านข้างส่วนหน้าของศรีษะ แล้วอ้อมมามัดเอาไว้ด้านหลังเก็บปลายผ้าให้สวยงามก็จะได้เป็นเหมือนกับมีปมน่ารักๆอยู่ตรงส่่วนหน้า

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะกับวิธีการโพกผ้าที่นำมาฝากกัน หวังว่าจะถูกใจกันนะจ๊ะ...อย่าลืมเอาไปทำตามกันดูด้วยนะคะ



บทความแนะนำ


เอ็นกาวะพรีเมี่ยมบุฟเฟต์ฟัวกราส์โรลโปรโมชั่นปั่นเพลงDoubleFINALSaleDaysYes'sirทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก