รีวิว แป้งฝุ่นคุณภาพดี๊ดี แต่ราคาเบาๆ

อ่าน 6,673

กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ กับมินิรีวิวเนอะ ทีเรียกมินิก็เพราะว่าเป็นเหมือนการแชร์การเล่าเล็กๆน้อยๆ จากการลองใช้จริงๆให้ได้ฟังกันเนอะ แบบสั้นๆง่ายๆไม่ยืดยาว

อ่ะ มาเข้าเรื่องกันเลย สำหรับครั้งนี้จะมาพูดถึง "แป้ง" กันค่ะ สาวๆที่ชอบแต่งหน้าจะรู้กันอยู่แล้วล่ะ ว่าแป้งก็เป็นอีกหนึ่งอย่าที่เราควรใส่ใจเพราะแป้งจะเป็นตัวคุมมัน และเซ็ตเครื่องสำอางทุกอย่าบนใบหน้าเราได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงคนที่ใช้แป้งผสมรองพื้น ถ้าเลือกสีไม่ตรงกับหน้าด้วยแล้วล่ะก็ เอิ่มม....คงไม่ต้องบอกเนอะว่าจะเป็นยังไง ก็ไม่วอกก็เทานั่นล่ะจ้า

วันนี้เราเลยจะมาพูดถึงแป้งที่เหมาะกับทุกสภาพผิวกัน เป็นแป้งโปร่งแสง หรืออยากอินเตอร์ก็เรียกว่า แป้งTranslucent ก็ได้ไม่ว่ากันนะ ซึ่งข้อดีของแป้งชนิดแบบนี้คือเป็นแป้งที่ไม่มีสี สามารถเอาไว้เซ็ตรองพื้นได้ดี ทำให้รองพื้นไม่เปลี่ยนสีนั่นเอง ลักษณะที่มาส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบตลับและมีผงแป้ง ใช้คู่กับพัฟหรือฟองน้ำนั่นเอง

โดยในวันนีเรามีมาแนะนำด้วยกัน 3 แบรนด์ 3 สไตล์ เลยจ้า แลดูฟิวชั่นยังไงๆ อยู่นะคะ มีทั้งฝั่งเกาหลี ไทย และโซนอเมริกา ด้วย จะมีแบรนด์อะไรบ้างมาดูกันเลยจ้า

ตัวแรกเริ่มที่ของไทยเราค่ะ "ศรีจันทร์" เป็นรุ่นตลับม่วงๆ นะคะ จริงๆแล้วศรีจันทร์เค้ามีหลายอย่าง ทั้งแบบดังเดิมและแบบผสมทะนาคา แต่สองตัวนั้นจะเหมาะกับการพอกหน้ามากกว่าจะเอามาเซ็ตรองพื้นนะคะ

สำหรับแป้งศรีจันทร์อันโด่งดังนี้ เนื้อแป้งจะละเอียดเป็นสีออกขาวเหลือง แต่พอทาแล้วไม่ออกสีเหลือนะคะ สามารถคุมมันได้โอเค ตามที่เค้าบอกไว้เลยค่ะ ในระหว่างแอบมีมันบ้างตรงบริเวณจมูกแต่โดยรวมนั้นถือว่าโอเคเลยล่ะ คนหน้ามันหน้าจะปลื้มกับ ราคาเพียง 139 บาท (ตลับเล็กในเซเว่นนะจ๊ะ ถ้าตลับใหญ่ 10 กรัม 280 บาทจ้า)  แต่ถ้าหน้าแห้งอาจจะไม่ค่อยชอบนะ มันจะแห้งๆเกินไปนิสค่ะ

ตัวที่สอง "inninfree no-sebum mineral powder" ตัวนี้เป็นแบรนด์เกาหลีอีกตัวที่ดังมาก เพราะเค้าเคลมมาว่า ของที่เค้าใช้มาจากธรรมชาติ ดังนั้นเหมาะมากกับคนที่ผิวแพง่าย ผิวบอกบาง

ส่วนในตัวแป้งนั้น เนื้อละเอียดมาก นุ่นมากเป็นสีออกขาวๆเลย แต่พอทาแล้วก็เขากับสีผิวไม่วอกนะคะ ให้ความละเอียดไม่ได้ปกปิดอะไร เพราะอย่างที่บอกเนื้อแป้งเค้าละเอียดมาก เน้นที่ความสบายผิวมากกว่า ตัวนี้คผิวแห้งใช้ก็ได้เพราะแป้งเค้าเนื้อเบาไม่จับตัวเป็นก้อน หน้าก็จะไม่แห้งเพิ่มขึ้น ถ้าใครชอบความสบายๆ สามารถเลือกตัวนี้ได้เลยค่ะ ใช้ในวันสบายๆ เหมาะสุดๆ อ้อ ราคาก็ไม่แพงนะจ๊ะ 280 บาท ซื้อได้ที่ shop ของ innisfree

มากันที่ตัวสุดท้ายจ้า  "Soap&Glory one heck of a blot" เป็นแป้งฝุ่นอัดแข็งของ Soap&Glory แบรนด์นี้จะอยู่ที่ร้าน Booth นะจ๊ะ

เป็นแป้งโปร่งแสงอัดแข็งมาในตลับ เนื้อแมทคุมมันได้ แต่ให้ความเป็นธรรมชาติ สามารถพกไว้เติมระหว่างวันได้ดีเลยค่ะตัวนี้ เนื้อเค้าไม่จับตัวเป็นคราบด้วย แต่ถ้าคนผิวมันต้องปัดเน้นที่ จมูก คาง หน้าผากเล็กน้อย ก็จะเร่ิดเลยจ้า ตัวนี่ราคาสูงกว่าด้านบนหน่อย แต่ถ้าเทียบกับเค้าเตอร์แบรนด์แล้วก็ถูกกว่าเยอะนะ ราคา 420 บาท แต่แอบกระซิบว่า ซื้อตอนจัดโปรคุ้มสุดๆ แบบ  2 แถม 1 หรือ ซื้อชิ้นที่ 2 ลด 50% ดีงามากๆ ค่ะ

และนี่คือ 3 แป้งฝุ่นที่มาแนะนำกันเนอะ ชอบแบบไหนสามารถไปหาลองใช้กันได้จ้า



บทความแนะนำ


ต่างหูแบบไหนดีนักร้องลูกทุ่งนงผณีจ๊ะแปลงโฉมนางฟ้าการแต่งหน้าข่าวบันเทิงการเลือกต่างหูต่างหูทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก