เคล็ดลับจัดการกับอุปกรณ์แต่งหน้า

อ่าน 2,842

ถ้าอยู่ดีๆ แล้วใบหน้าของเรามีสิวขึ้นอย่างไร้สาเหตุ จนทำให้แต่งหน้าไม่สวยแล้วล่ะก็ ก่อนที่จะโทษเครื่องสำอางหรือผิว ให้ลองตรวจสอบสภาพอุปกรณ์แต่งหน้าดูก่อน ถ้าไม่ได้จัดการและทำความสะอาดอย่างถูกต้องเป็นประจำทุกวันหรือทุกสัปดาห์ อุปกรณ์เหล่านั้นก็อาจจะแปรสภาพเป็นยาพิษต่อผิวได้ เพราะฉะนั้นเราจึงต้องรู้จักจัดการกับอุปกรณ์แต่งหน้าอย่างชาญฉลาดค่ะ

แปรงทาอายไลเนอร์และแปรงทาปาก

แปรงเหล่านี้จะเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคได้ง่ายที่สุด ใช้แค่เพียงครั้งเดียวก็ทำให้เครื่องสำอางจับติดแข็งเป็นก้อนได้ โดยเฉพาะแปรงทาปากที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะเวลาที่ใช้เติมลิปสติกอาจจะมีเศษอาหารติดไปด้วยก็ได้? และแปรงทาอายไลเนอร์ก็อาจจะทำให้ตาเกิดการติดเชื้อได้ เพราะฉะนั้นเราจึงต้องหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ

วิธีทำความสะอาด

ทุกวันก่อนที่เราจะใช้แปรง ให้ใช้กระดาษทิชชู่หรือสำลีที่ใช้กับเครื่องสำอางมาจุ่มน้ำยาทำความสะอาดแปรงในปริมาณที่พอเหมาะแล้วเช็ดทำความสะอาดแปรงเบาๆ จากนั้นใช้กระดาษทิชชู่แผ่นใหม่จัดแต่งทรงแปรงแล้วเช็ดน้ำยาออก รอให้แห้งแล้วค่อยนำไปใช้ หรือจะใช้อายรีมูฟเวอร์ก็ได้ ที่สำคัญคือ ควรใช้แชมพูหรือน้ำยาทำความสะอาดที่มีค่าเป็นกลางทำความสะอาดแปรงเหล่านี้ แล้วใช้น้ำอุ่นล้างออกสัปดาห์ละครั้ง

2. พัพฟ์ทาแป้ง

เป็นอุปกรณ์ที่ใช้บ่อย จึงทำให้มีโอกาสสัมผัสกับอากาศอยู่บ่อยๆ ฝุ่นขนาดเล็กจึงสามารถเข้าไปติดอยู่ด้านในได้ แป้งกับพัพฟ์ต้องเก็บแยกกัน และถ้าซื้อพัพฟ์หลายๆชิ้นมาใช้ ก็ควรจะเก็บไว้ในกระเป๋าที่มี



บทความแนะนำ


ถังเบียร์ที่กินถังเบียร์ผู้ชายความรักผิดแค่ไหนร้านอาหารผิดแค่ไหนผู้หญิงบุฟเฟต์ซีฟู้ดปัญหาความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก