อายไลเนอร์แบบเจล ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง

อ่าน 12,973

ถ้าถามถึงเรื่องเทรนด์การแต่งหน้าในตอนนี้บูรินตอบได้อย่างมั่นใจเลยว่า "การกรีดอายไลเนอร์" กำลังมาแรงสุดๆ ไม่ว่าจะลุคหวาน ลุคเปรี้ยว ก็ต้องมีการกรีดอายไลน์เนอร์กันทุกลุคเลยทีเดียว จนเรียกได้ว่า "อายไลเนอร์" เป็นอีกหนึ่งไอเทม ที่คุณสาวๆ ต้องพกติดตัวใส่ไว้ในกรเป๋า (ลืมโทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์ ลืมได้ แต่ลืมอายไลเนอร์ไปด้วย ชีวิตอาจตายได้เลยทีเดียว....)

พอพูดถึงเรื่องอายไลเนอร์แล้ว ก็คงต้องคิดต่อไปอีกว่าอายไลเนอร์มีแบบไหนบ้างแยกแตกประเภทไปอีกมากมาย มีให้คุณสาวๆ เลือกใช้ได้ตามความถนัดของแต่ละคน เชื่อว่าสาวๆเกือบทุกคนคงต้องมีทุกแบบทุกประเภทเก็บไว้เป็นคลังเครี่องสำอางอย่างแน่นอน (ใช่ไหมคะ??)

วันนี้เราเลยขอเอาใจสาวๆ ที่ชอบกรีดอายไลเนอร์แต่อาจจะเป็นมือใหม่ ไม่อยากเสียเงินซื้อหลายๆ แบบลองมาทำเจลไลเนอร์จากอายไลเนอร์แบบดินสอกันดูดีกว่า หรือหากใครอยากจะเอาวิธีนี้ไปดัดแปลงใช้เวลาอายไลเนอร์ของคุณสาวๆ หมดพอดีเอาวิธีนี้ไปใช้แก้ขัดได้พรางๆ ค่ะ

อุปกรณ์

- อายไลเนอร์แบบดินสอ

- ไฟแช็ค

ขั้นตอนการทำ

1. เตรียมอายไลเนอร์แบบดินสอเหลาให้พร้อม จากนั้นนำไฟแช็คมาจุดเผาที่ปลายของดินสอใช้เวลาเพียง 10 วินาที ให้ปลายดินสออ่อนตัวลง

2. จากนั้นเมื่ออุณหภูมิลดลงแล้ว (แนะนำว่าให้เทสกับหลังมือก่อนนะคะ อย่าเพิ่งไปเขียนจริงๆ ที่ขอบตา อาจจะร้อนได้ค่ะ) จากนั้นค่อยนำไปใช้งานได้ตามปกติ

เพียงเท่านี้คุณสาวๆ ก็มีเจลไลเนอร์สวยๆ ไว้ทดลองใช้ หรือแก้ขัดได้แล้วล่ะคะ แต่บูรินไม่แนะนำให้ใช้แบบนี้เป็นประจำทุกวันนะ เพราะขั้นตอนการทำต้องมีการเกี่ยวข้องกับไฟอาจจะพลาดเกิดอันตรายได้ ควรระมัดระวังอย่างมากถึงมากที่สุดค่ะ ด้วยความห่วงใยจากเรานะคะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก thebeautydepartment



บทความแนะนำ


ความงามทวิตเตอร์เทย์เลอร์สวิฟต์นิคกี้มินาจตาข่ายดักฝันดรีมแคชเชอร์dreamcatcherทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก