เจอแล้ว 6 ตัวช่วยดี๊ดี แก้ปัญหาผมเสียอยู่หมัด!!

อ่าน 3,940

สาวๆหลายคน ทำสี ดัด กัด เอาเคมีต่างๆเข้าสู้เส้นผมกันไม่น้อยเลยนะคะ แต่ปัญหาที่จะตามมาหลังจากความสวยผ่านไปสักระยะ

หากคุณสาวๆไม่ดูแลให้ดีแล้วละก็ปัญหาผมเสียตามมาเลยจ้าดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่ผมจะเสียไปมากกว่านี้เราลองมาดุกันดีกว่าว่าเคล็ดลับในการที่จะไม่ให้ผมเสียด้วยการหมักผมนั้นมีสูตรเด็ดเคล็ดลับอย่างไรกันบ้างไปดูกันเลย

ก่อนอื่นเราต้องมารู้กันก่อนว่า ตัวช่วยทั้ง 6 อย่าง ที่จะทำให้ผมของเราดีขึ้นได้นั้นมีอะไรกันบ้าง 

- อัลมอนด์- มันฝรั่ง- โยเกิร์ต- กล้วย- ผงฟู- เบกิ้งโซดา 

เมื่อรู้แล้วว่ามีอะไรบ้างลองมาดูสูตรที่ใช้ทำทรีทเมนต์ในการหมักผมกันต่อเลยค่ะ ไล่ไปทีละสูตรเลยนะสาวๆ

- อัลมอนด์ - สำหรับตัว  อัลมอนด์ อัลมอนด์เป็นพืชที่มีน้ำมันธรรมชาติ อุดมไปด้วยวิตามินอี และวิตามินดี ที่มีคุณสมบัติที่ช่วยในการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้มีสุขภาพดีและเงางาม สูตรนี้จะช่วยแก้ปัญหาของผู้ที่มีเส้นผมแห้งเสียอย่างรุนแรง และเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพจะต้องมีตัวช่วยอย่างน้ำผึ้ง และกล้วยหอมมาร่วมด้วย

วิธีทำ นำน้ำมันอัลมอนด์ 3-4 ช้อนโต๊ะ ใส่ลงในถ้วยใส่น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ และกล้วยหอมหั่นเป็นชิ้นๆ ประมาณครึ่งลูกใช้ช้อนบดกล้วยให้ละเอียด แล้วคนให้ส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกันเสร็จแล้ว เอามาหมักผมทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง แล้วจึงล้างออก

- มันฝรั่ง - มันฝรั่งอุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุมากมาย การนำน้ำที่คั้นจากมันฝรั่งสดมาหมักผม จะช่วยให้ผมแห้ง กระด้าง ชี้ฟู กลับมาเงางาม ดูสุขภาพดีขึ้น และมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

วิธีทำนำน้ำมันฝรั่งคั้นสดผสมกับว่านหางจระเข้ โดยกะปริมาณให้เหมาะสมกับความยาวของผม แล้วใช้หมักเส้นผม ก่อนทำการสระหรือล้างออก

- โยเกิร์ต - โยเกิร์ตธรรมชาติจะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องผมแตกปลาย และแห้งเสียอย่างหนัก โยเกิร์ตช่วยสาวๆ ได้แน่นอนจ้า

วิธีทำนำโยเกิร์ต 5 ช้อนโต๊ะ และไข่แดง 1 ฟอง ผสมเข้าด้วยกันนำส่วนผสมที่ได้มาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที โดยใช้หมวกคลุมผมคลุมผมให้เรียบร้อย (ถ้าใครผมเสียมากให้หมักผมเพิ่มอีก 10 นาทีก็จะดีค่ะ) แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

- กล้วย -ซึ่งสูตรนี้เหมาะมากกก กับสาวๆ ที่ชอบทำสีผม ดัด ยืด รวมถึงโดนความร้อนบ่อยๆ เพราะจะช่วยฟื้นฟูผมให้กลับมาแข็งแรง และมีน้ำหนัก

วิธีทำนำกล้วยหอมครึ่งลูกถึง 1 ลูก (ขึ้นอยู่กับความยาว และความหนาของเส้นผม) ใส่ลงในถ้วยนำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 2-3 ช้อนโต๊ะ หรือกะปริมาณให้พอดีกับกล้วยที่ใช้ กวนให้เข้ากันแล้วพักไว้

สระผมให้สะอาด เช็ดผมให้พอหมาด แล้วนำส่วนผสมที่เตรียมไว้ เอามานวดให้ทั่วเส้นผม และหนังศีรษะหมักทิ้งไว้อย่างน้อย 30 นาทีค่อยล้างออก แล้วเช็ดผมให้แห้งสนิท

- ผงฟู -ผงฟูที่เราใช้ทำขนมนี่แหละค่ะ นำมาผสมกับแชมพูสำหรับผมทำสี จะช่วยฟื้นฟูผมที่โดนทำร้ายได้เป็นอย่างดี

วิธีทำผสมผงฟู 1 ช้อนชา กับแชมพู 1 ช้อนโต๊ะ ให้เข้ากัน ล้างผมให้สะอาดด้วยน้ำเปล่าจนเปียกชุ่ม ชโลมส่วนผสมที่ทำไว้ลงบนผมจนทั่วศีรษะ ปล่อยทิ้งไว้จนกระทั่งเกิดฟอง จากนั้นใช้น้ำสะอาดล้างออก  แล้วจึงใช้แชมพูสระผมตามปกติ

- เบกกิ้งโซดา -เหมาะสำหรับสำหรับผมที่มีสารเคมีตกค้าง เพราะเบคกิ้งโซดาจะช่วยยับยั้งความเป็นกรดของผมที่โดนทำร้ายจากน้ำยาเคมี วิธีทำผสมเบคกิ้งโซดา 1-2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำเล็กน้อยนวดลงบนเส้นผมเปียกหมาดๆ ทิ้งไว้ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาดแล้วสระผมด้วยแชมพูปกติ  โดยสูตรนี้ควรทำทุก 2 สัปดาห์เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ดี

และทั้ง 6 สูตรนี้ก็เป็นสูตรเด็ดที่คุณสาวๆสามารถทำได้เองที่บ้าน ไม่ต้องเสียเวลา เสียเงินไปพึ่งช่างที่ร้านให้วุ่นวายอีกแล้วค่ะ ยังไงก็ลองไปทำตามกันดูนะคะ 



บทความแนะนำ


ความรักเซ็กส์ข่าวด่วนผู้ชายข่าวบันเทิงผู้หญิงนักแสดงช่องเกมส์ชู้ตติ้งกลยุทธ์XCOMทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก