มงกุฏดอกไม้....ทำเองได้ง่ายจัง

อ่าน 10,777

วันนี้ขอเอาใจสาวๆที่ชอบความฟรุ้งฟริ้งเป็นพิเศษเลยนะคะ กับไอเทมสวยๆที่เราสามารถทำเองได้ จิงๆจะแอบบอกว่าถ้าไปซื้อเค้านะแพงมาเลยล่ะสาวๆ ทำเองเถอะจ๊ะ?

อ้อ พูดมาตั้งยาวลืมบอกกันไปเลยว่าไอเทมที่ว่านั้นก็คือ "มงกุฏดอกไม้" นั่นเองจ้าาาา อ่ะชอบกันใช่ไหมล่ะ ถ้าชอบก็ตามาดูกันเลยค่ะว่ามีวิธีและขั้นตอนการทำอย่างไรบ้าง?

แบบที่ 1?

สำหรับในแบบที่ 1 จะเป็นการใช้อกไม้แห้งเน้นดอกไม้ที่มีใบมากหน่อยค่ะ และใช้เพียงดอกไม้โทนสีใดสีหนึ่ง ในวันนี้ตามแบบเลือกเป็นโทนสีส้มพีชนะคะ จะได้ช่่อแล้วดูฟุ้งๆเป็นสตล์สาวน้อยในป่าใหญ่?

วิธีการทำก็ไม่ยุ่งยากเลยค่ะ นำดอกไม้มาเลืกคัดกิ่งที่สวยๆนำมาพันกับเทปกาวสีเขียวสำหรับใช้พ้นก้านดอกไม้และก้านลวดเส้นเล็ก ค่อยๆจัดช่่อดอกไม้ทีละเล็กละน้อยในลักษณะวงกลมตามขดลวดจนครบวงกลม หากตรงไหนที่ดูโล่งๆหรือดอกแน่นเกินไปสามารถเพิ่มและลดได้ หรือจะเพิ่มใบและดอกไม้เล็กๆแซมไปด้วยก็ไม่ว่ากันค่ะ?

แบบที่ 2?

ในแบบที่ 2 นี้เราจะเน้นสีสันสดใสกันสักหน่อยค่ะสาวๆ แถมมาด้วยความเก๋ตรงริบบิ้นที่ห้อยมาจากด้านหลังดูแล้วน่ารักมากๆเลยค่ะ?

วิธีการทำก็คล้ายๆกับแบบที่ 1 เลยค่ะแต่ว่าในแบบที่ 2 นี้เราจะเพิ่มริบบิ้นหลากสีเข้ามาเพิ่มด้วยเริ่มจากการเลือกดอกไม้สีสันสดใสคละๆสีกันมาเลยค่ะ สียิ่งตัดกันก็ยิ่งสวยค่ะ ค่อยๆจัดช่่อดอกไม้นั้นลงในขดลวดตามดิม แต่ว่าเราจะมีการเสริมริบบิ้นหลากสีนั้นพันลงไปตามแนวขดลวดด้วย แล้วทำการปล่อยหางยาวลงมาให้ดูสวยเมื่อนำมาสวมกับศรีษะค่ะ?

แบบที่ 3?

แบบที่สามนี้จะเน้นดอกไม้แค่เพียงบางจุดไม่ให้ดูเยอะจนเกินไป ความเยอะระดับ 3 ไม่แรงมากนักสามารถใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน?

วิธีการทำนี้เนื่องจากเราจะใช้ดอกไม้แค่เพียงบางจุด เราจึงใช้เป็นขดลวงที่เป็นสีน้ำตาลสำเร็จที่ทำมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ นำมาขดเป็นวงกลมก่อนให้ดูสวยงามเก็บรายละเอียดให้เรียบร้อย จากนั้นก็ค่อยๆเติมแต่งดอกไม้ลงไปทีละดอกสองดอกจนดูสวยพอดี ก็สามารถใส่ออกไปเดินโชวได้แล้วล่ะค่ะ?

แบบที่ 4?

สำหรับแบบที่ 4 จะทำออกมาในลักษณะเหมือนที่คาดผมเลยค่ะ แต่จะมีการใช้ริบบิ้นในการช่วยยืดติดดอกไม้เอาไว้ค่ะ

วิธีการนั้นเหมือนจะยากแต่ก็ไม่ยากอย่างที่คิดนะจ๊ะ เริ่มด้วยการนำดอกไม้มาจัดช่่อเป็นลักษณะครึ่งวงกลม (ตามแนวศรีษะ) จากน้้นนำริบบิ้นมาพันตรงส่วนของก้านปกปิดพวกรอยต่อต่างๆเอาไว้ จากนั้นก็ทำการเก็บรายละเอียดต่างๆให้เรียบร้อยก็เป็นอันเสร็จแล้วจ้า

แบบที่ 5?

แบบสุดท้ายจะเป็นแบบที่ไม่ซับซ้อนอะไรมากนักเพราะเราใช้แค่ดอกไม้เพียงช่อเดียวกับลวดที่เหลืออยู่ นำมาพันด้วยเทปกาวสำหรับงานประดิษฐ์ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ ง่ายมากๆ (แอบกระซบว่าสามารถใช้จากที่เหลือทำจากงานฝีมืออื่นๆมาจับรวมช่อกันก็ยังได้เลยนะจ๊ะ)?

เห็นไหมละค่ะว่ามงกุฏดอกไม้ที่ว่ายากๆ ราคาแพงๆ นั้นคุณสาวๆก็สามารถทำเองได้ง่ายมากๆ ยังไงก็ลองไปทำตามกันดูนะจ๊ะ.....

ภาพประกอบจาก Pinterest



บทความแนะนำ


Shabushiบุฟเฟ่ต์ชาบูข่าวล่าสุดภาพยนตร์แก๊งลักเด็กCartelTheข่มขืนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก