รู้ยัง!! 7 ชนิดของผักเหล่านี้....ยิ่งกินยิ่งสวย

อ่าน 4,293

ถ้าจะเอ่ยถึงเรื่องสุขภาพควาาเฮลตี้เนี่ยเชื่อว่าสาวๆยุคใหม่มีได้ไม่แพ้ใครๆเลยทีเดียว ก็แน่นอนค่ะว่ากระแสการหันมาดูแลรักษาสุขภาพนั้นฮิตมากตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นทั้งคุณผู้ชายหรือคุณผู้หญิง

ยิ่งโดยเฉพาะคุณสาวๆสมัยนี้นะโอ้วววหนมาเข้ายิม เล่นฟิตเนสกันวันละ 2-3 ชั่วโมง ทำเอาหนุ่มๆอายเลย แต่ก็อย่างที่เรารู้กันดีค่ะว่าการออกกำลังกายให้สุขภาพดีแล้ว ก็ควรจะดูแลเรื่องของอาหารการกินด้วยเช่นกันนะคะ

ดังนั้นเพื่อเป็นการดุแลสุขภาพแบบสวยครบสูตรเราจึงมีเรื่องราวของอาหารที่สามารถทานแล้วไม่อ้วนสุขภาพดี แคลอรี่่ต่ำ ยิ่งกินยิ่งสวยเลยจ้า จะเป็นผักอะไรบ้าง ใช่ผักที่คุณสาวๆชอบรึเปล่า มาดูกันค่ะ

กะหล่ำปลี

ผักที่หลายคนชอบกิน เนื่องจากหาซื้อง่ายทำอาหารได้หลากหลาย รสชาตดีและที่สำคัญนะคะแคลลอรี่ต่ำมาก 1 ขีด เพียง 25 แคลลอรี่เท่านั้นเองจ้า แต่มีเทคนิคในการกินเล็กน้อยนะคะคือแนะนำว่าให้ทานแบบสุขจะต้มหรือลวกก็ได้ค่ะ เพื่อให้ความร้อนสลายพิษของตัวผักออกก่อนเพื่อความปลอดภัยจ้า

แตงกวา  ผักอีกชนิดที่เมืองไทยเรานิยมมาก โดยเฉพาะนำมาใช้ทำเป็นผักเครื่องเคียงในอาหารหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นผักน้ำพริก หรือแม้กระทั่งตามร้านอาหารตามสั่ง อย่างผัดกระเพราะข้าวผัด ต่างก็ใช้แตงกวาเสิร์ฟเคียงกันมากับอาหารเหล่านั้นทั้งสิ้น ซึ่งคุณสมบัติของแตงกวานั้นจะมีลักษณะเย็น ช่วนดับร้อน กากใยสูงมีสารต้านมะเร็งอีกด้วยนะจ๊ะ 

มะเขือเทศ

คุณสาวๆรู้ไหมว่าเจ้ามะเขือเทศ 1 ลูก ให้แคลลอรี่เพียง 20 กิโลแคลลอรี่ เท่านั้นนะ แถมยังมากล้นด้วยสรรพคุณมากมาย ทั้งบำรุงผิว ต้านมะเร็ง ลกความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ และอื่นๆอีกมากมายเลยล่ะ จะรับประทานดิบๆหรือนำไปปรุงรสหน่อยๆก็อร่อยไม่แพ้กันเลยนะคะ

บรอคโคลี่

สำหรับบรอคโคลี่นี้ก็เป็นผักอีกชนิดที่ให้ประโยชน์มากมาย แค่แคลลอรี่ต่ำมากๆเพียง 30 กิโคแคลลอรี่เท่านั้น มากล้นไปด้วยวิตามน เส้นใยอาหาร จะนำไปทำเป็นเมนูจานไหนก็บอกเลยว่าประโยชน์ยังน่นเหมือนเดินนะคะ

แครอท

ของโปรดของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เนื่องจากแครอทเป็นผักที่มีสีสันน่ารับประทานและยังรสชาติดี ทานง่ายทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ประโยชน์ก็มากมายไม่แพ้ผักอื่นๆ โดยเฉพาะการบำรุงผิว บำรุงสายตา ของดีแบบนี้รีบไปหามารับประทานกันนะจ๊ะ

หน่อไม้ฝรั่ง

สำหรับผักชีฝรั่งบางคนอาจจะไม่ค่อยชอบเท่าไหร่แต่บอกได้เลยว่าถ้าได้ลิ้มลองแล้วจะหลงรัก เพราะความกรุบกรอบในตัวจะกินดิบๆกับน้ำสลัด หรือนำไปผัดสไตล์ไทยๆ ก็ได้คุณค่าทางอาหารไม่แพ้กันเลยค่ะ

บีทรูท

คนไทยอาจจะไม่คุ้นหน้าคุ้นตาเท่าไหร่กับผัดตระกลูหัวมีลักษณะสีม่วงๆ ส่วนใหญ่คงคุ้นเคยกับการดื่มเป็นน้ำบีทรูทซะมากกว่าแต่หารู้ไม่ว่าถ้ารับประทานแบบที่เป็นหัวๆ ไม่ว่าจะเอามายำ หรือทานเป็นสลัดรสชาติเริ่ดไม่แพ้กับการทำเป็นน้ำเลยนะ

อย่าลืมนะสาวๆ ถ้าอยากหุ่นดี สุขภาพดีลองหาผักเหล่านี้มาลองรับประทานกันดูจ้า..



บทความแนะนำ


เที่ยวในประเทศยโสธรความสวยความงามผู้ชายใบหน้าความรักพิพิธภัณฑ์พญาคันคากผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก