อาหารแก้เครียด...กินแล้วอารมณ์ดี๊ดี (มาลองกันม่ะ?)

อ่าน 1,395

เมื่อความเครียดคุกคาม จะกำจัดออกไปทังทีก็แสนจะยากเย็นซะเหลือเกิน...แค่คิดก็เหนื่อยใจกันแล้วใช่ไหมละคะ

แต่วันนี้ความเครียดเหล่านั้นจะถูกกำจัดออกไปอย่างง่ายดายด้วยการกิน ฟังไม่ผิดแน่นอนค่ะ "การกินเพิ่อบำบัดความเครียด" นี่แหละ ถือเป็นทางออกที่ดีน่าลองมากๆ

ซึ่งอาหารที่นักโภชนาการแนะนำนั้น เรามีมาฝากกันถึง 5 ชนิด มาดูกันสิว่ามีอะไรบ้างที่กินล้วแก้เครียดได้น่ะ 

ดาร์กช็อคโกแลต

คิดว่าหลายคนคงช้วิธีนี้ในการแก้เครียดอยู่เหมือนกันคือ การกินช็อคโกแลค แต่แนะนำว่าให้กินเป็นดาร์กช็อคโกแลตนะคะ และก็ทานเพียงแค่ 1 บล็อคที่อยู่ในบาร์เท่านั้น ห้าม!! กินทีเดียวหมดทั้งบาร์เด็ดขาด

เพราะในช็อคโกแลตจะมีสารแอนตี้ออกซิแดนนท์อยู่มาก จะไปช่วยหลายผนังหลอดเลือดให้คลายตัวลง ลดอาการตึงเครียดลงได้ เพราะการไหลเวียนของเลือดจะหมุนเวียนดีขึ้นนั่นเองค่ะ

แอบกระซิบบอกว่าถ้าใครที่อยู่ในช่วงกังวลใจหรือเครียดบ่อยๆ ลองหาช็อคโกแลต 70% แบ่งๆเป็นชิ้นเอาไว้กินก็พอได้อยู่ยะจ๊ะ 

ชาเขียว

มีนักวิจัยหลายคนบอกว่า ถ้าเราจิบชาเขียวเป็นประจำจะทำให้หลับสบายขึ้น เพราะในชาเขียวจะมีสาร แอล-ธีอะนีน ซึ่งทำให้ร่างกายผ่อนคลาย คลายความกังวลลงได้เยอะ อ้อแต่ต้องเป็นชาเขียวอย่างเดียว ไม่เน้นใส่นมนะจ๊ะ

ส้ม 

หลายคนอาจจะไม่คาดคิดมาก่อนว่าส้มจะช่วลดความเครียดได้ ขอบอกเลยนะคะว่าส้มเนี่ยแหละเป็นตัวช่วยที่ดีในการทำให้อารมณ์ของเราสงบขึ้นมาได้คะ

แถมยังปรับฮอร์โมนให้สมดุลอีกด้วย ลดอาการหงุดหงิดลงได้เยอะเลยนะจ๊ะ แนะนำว่าให้กินส้มเป็นผลดีกว่ากินแบบน้ำส้มนะคะ เวลาแกะเปลือกได้กลิ่นผิวส้มอ่อนๆ ก็สดชื่นไปอีกแบบ

โยเกิร์ต

สำหรับใครที่มีความกังวลมากๆ โยเกิร์ตนี่แหละตัวช่วยชั้นดีเลยค่ะ ยิ่งถ้าเป็นโยเกิร์ตเนื้อเข้มข้มๆด้วยแล้วละก็เอาอยู่เลย เพราะในโยเกิร์ตจะมีโปรไบโอติค เป็นแบคทรีเรียมีชีวิต

ที่จะส่งตรงเข้าสู่สมอง จะไประงับความคิดหรือกิจกรรมทางสมองที่เราคิดวนเวียนซ้ำไปมาบ่อยๆได้ ปรับอารมณ์หรือรีเฟรชสมองให้ดีขึ้น ส่งผลในเรืองการคิด ตัดสินใจที่ดีได้ ลองดูนะจ๊ะ

ปลาแซลมอน

เค้าว่ากันว่าปลาแซลมอนนี่เป็นสุดยอดซูปเปอร์ฟู้ดส์เลยนะ เพราะมีสารอาหารมากมาย ทั้งอเมก้า 3 โปรตีน กรดไขมันที่ร่างกายต้องการ เค้าถึงบอกว่า ถ้ากินแซลมอนปุ๊ปก็จะอารมณ์ดีปั๊ป นั่นเอง

แอบบอกว่า นอกจากในปลาแซลมอนจะมีสารอาหารต่างๆที่บอกไปมากมายแล้ว ยังมีเซโรโทนิน หรือที่เค้าเรียกกันว่า ฮอร์โมนแห่งความสุขด้วยไง จึงไม่แปลกใจถ้ากินแซลมอนแล้วมีความสุข

ทีนี้ใครที่กำลังเครียกกังวล หรือมีคนรอบข้างที่เป็นแบบนี้ก็แนะนำอาหารดี ทั้ง 5 ชนิดนี้ให้ลองรับประทานดูรับรองว่าหายแน่นอน!!....



บทความแนะนำ


บะหมี่สะพานสูงแนะนำร้านอาหารสีรถนิสัยเจ้าของรถสีดำพาเที่ยวท่องเที่ยวการศึกษาพากินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก