เรื่องของ "คิ้ว" เขียนยังไงให้ดู Cute คิวท์

อ่าน 13,811

"เพราะคิ้วคือมงกุฏของใบหน้า" ใครจะเถียงว่าไม่จริงคะ? แน่นอนว่าหลายคนคงมีประสบการณ์ในการเขียนคิ้วกันมาบ้างพสมควร กว่าจะเจอแบบที่ใช่ที่เหมาะกับใบหน้าของเรา ก็เจอมาเยอะเจ็บมาเยอะสินะ

 "เขียนคิ้วผิดชีวิตเปลี่ยน" ก็คงจะเป็นอีกประโยคที่สาวๆหลายคนกลัว เพราะคิ้วนั้นเป็นเหมือนตัวที่จะดึงความโดดเด่นของใบหน้าเราออกมาให้ดูชัดขึ้น แม้ว่าในวันนั้นคุณสาวๆ จะไม่แต่งหน้าเลย แค่ทาแป้งเบาๆ แต่เขียนคิ้วสวยๆให้ได้รูปสักหน่อย เท่านี้ก็ดูสวยเป็นคนละคนแล้ว

ฉะนั้นวันนี้ เรามาลองดูกันหน่อยไหมว่า เขียนคิ้วอย่างไรให้ดูสวยใสน่ารัก Cute Cute กันบ้าง .....

ก่อนอื่นเรามาดูกันหน่อยดีกว่าค่ะว่า โครงหน้าแบบไหน เหมาะกับการเขีนคิ้วรูปแบบใด ก็ง่ายๆเลยคะ ตามภาพก็น่าจะเข้าใจกันอยู่แล้วเนอะ แต่เราจะอธิบายให้เข้าใจง่ายขึ้นอีกนิสสส ก็คือ ว่า

ใบหน้ารูปไข่ สามารถเขียนคิ้วลักษณะโค้งตามธรรมชาติได้เลย

ใบหน้ารูปทรงกลม ควรเขียนคิ้วที่มีการหักมุมเล็กน้อยเพื่อไม่ให้เป็นการเน้นความกลมบนใบหน้าจนเกินไป

ใบหน้าที่มีเหลี่ยม (คล้ายๆสี่เหลี่ยม) เขียนให้โค้งๆ ตามธรรมชาติ จะดีกว่าการเขียนแบบหักมุม เพื่อเป็นการไม่เน้นความเหลี่ยมของโครงหน้าจ๊ะ

ใบหน้ารูปสามเหลี่ยม (คางแหลมๆ) ก็ควรจะเขียนให้โค้งๆเช่นกันเพื่อให้ใบหน้าดูีความกลมากขึ้นค่ะ

ใบหน้ายาว เขียนให้โค้งมลพอดีกับหางตาเพื่อไม่เน้นความยาวของใบหน้าให้มากขึ้นกว่านี้นะคะ

หลังจากที่รู้แล้วว่าโครงหน้าแบบไหนควรเขียนคิ้วทรงใด เรามาเริ่มกันที่แบบแรกเลยค่ะ เป็นการเขียนคิ้วแบบธรรมชาติ เขียนตามโครงคิ้วที่มีเลย ยิ่งถ้าสาวๆคนไหนที่มีขนคิ้วอยู่แล้ว แค่กันส่วนเกินต่างๆให้ได้เรียบร้อยก็ได้ทรงสวยงามตามภาพเลยจ้า

เวลาเขียนก็ไม่ต้องเน้นอะไรมากมาย แค่วาดโครงให้ชัด เติมสีให้ดูกลมกลืนเป็นธรรมชาติ ก็สวยเป๊ะโดดเด่นแล้วละค่ะคุณ

ต่อกันด้วยการเขียนคิ้วแบบเป๊ะ ปัง จัดเต็ม กันค่ะ  เริ่มด้วยการวาดโครงคิ้วให้ไดด้รูป เติมสีลงไป(อ้อ ต้องเป็นสีเดียวกับสีผมนะจ๊ะ ถึงจะดูไม่หลอกตา) จากนั้นก็ทำการปัดๆให้ดูสวย เส้นขนเรียงเป็นธรรมชาติ

และเก็บความเรียบร้อยบริเวณรอบๆคิ้วด้วยการลงอาแชโดว์สีเดียวกับสีผิวหรืออ่อนกว่าแค่ 1 เฉด จากนั้นก็อาจจะมีการไฮไลท์ได้เล็กน้อยแต่ไม่ต้องเยอะนะจ๊ะ

แต่ถ้าสาวๆคนไหนคิ้วบางสักหน่อย แค่การเขียนอย่างเดียวก็ไม่พอ เราต้องเพิ่มความเป๊ะด้วยการเน้นวากโครงให้ชัด ลงสีคิ้วให้พอดีและอาจจะมีการไฮไลท์ใต้ท้องคิ้วเพื่อเน้นความชัดของคิ้วให้เด่นขึ้น ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยได้จ้า

หวังว่าการเขียนคิ้วที่นำมาฝากจะช่วยให้สาวๆมีคิ้วที่สวยเป๊ะ ได้รูปกันทุกคนเลยนะคะ...วันนี้ไปก่อนแล้วสวัสดีจ้า

ภาพประกอบจาก Pinterest



บทความแนะนำ


สุขภาพการศึกษาการศึกษาผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก