ไอเดียเมนูอาหารเช้าชวนหิว...ทำง่ายๆน่ากินแถมอร่อยด้วยนะจ๊ะ

อ่าน 7,273

อาหารเช้านั้นสำคัญไฉน" คำถามที่หลายคนรู้คำตอบแต่ก็ยังไม่สามารถจะทำได้ ในเวลาเช้าๆที่เร่งรีบ บางคนก็จำต้องละเลยอาหารเช้ามื้อสำคัญเหล่านั้นไป ซึ่งความจริงแล้วเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง

อาหารในมื้อเช้านั้น ไม่ควรจะละเลยเลยแม้แต่วันเดียว มื้อเช้าถือว่าเป็นมื้อที่สำคัญมากๆ เพราะร่างกายเราจะได้รับสารอาหารและพลังงานจากมื้อแรกในตอนเช้า เพื่อให้ร่างกายได้มีพลังงานสำหรับการทำกิจกรรมต่างๆได้ในระหว่างวัน 

ใครที่กำลังคิดว่าจะทำอาหารเช้ายังไงให้ชวนน่ารับประทานกันดี ไม่ยากเลยค่ะ วันนี้เรามีไอเดียการทำอาหารเช้าง่ายๆ ไม่มีขั้นตอนยุ่งยาก เหมาะกับช่วงเวลาเช้าๆ แสนเร่งรีบของใครหลายคน แถมยังอร่อยอีกด้วย พร้อมแล้วไปดูกันเลยว่ามีเมนูอาหารเช้าอะไรน่ากินบ้างนะ

โยเกิร์ตมูลลี่ผสมผลไม้แสนโปรด 

เมนูแรกสำหรับคนที่เวลาน้อยนิด เพียง 5 นาที ก็ได้อาหารเช้าแสนอร่อยชวนหิวกันแล้ว กับขั้นตอนไม่ยุ่งยากเพียงแค่นำทุกอย่างมารวมกัน เริ่มต้นด้วยโยเกิร์ต ผสมมูลลี่ (อาจจะใส่เป็นคอนเฟลก หรือธัญญาพืชที่คุณชอบลงไปได้อีกนะคะ)ท๊อปปิ้งด้วย ผลไม้แสนโปรดที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นสรตอว์เบอรี่ กล้วย กีวี แอปปเปิ้ล แค่นี้ก็รับประทานได้แล้วค่ะ

แพนเค้กสอดไส้นูเทล่า

เมนูที่สองใครที่พอมีเวลาหน่อย ลองเตรียมแป้งแพนเค้กเอาไวในตอนกลางคืนแรฟแผ่นฟิลม์เอาไว้ จากนั้นหลังจากตื่นนอนตอนเช้า ก็สามารถลงมือทำกันได้เลย

ตั้งกระทะ เทแป้งแพนค้กลงไป ตามด้วยนูเทล่า และทับด้วยแป้งแพนเค้กอีกขั้น รอจนสุกทั่วกันดี คุณก็จะได้แพนเค้กสอดไส้นูเทล่าอยู่ด้านในเยิ้มๆ น่ากินสุดๆเลยค่ะ

เฟรนโทสชิเนม่อน

เมนูอาหารเช้าแบบหวานๆยังไม่หมดนะจ๊ะ ใครที่ชอบเฟรนโทสฟังทางนี้เลย เมนูเฟรนโทสหอมๆ ชิเนม่อนกำลังมาเสิร์ฟแล้วล่ะค่ะ แค่เตรียมขนมปังหั่นเป็นแท่งๆ ลงไปทอดในเนย โรยผงชิเนม่อนลงไป ทอดให้เหลืองกรอบตามใจชบเลยจ้า ตักขึ้นพร้อมเสิร์ฟ

อาจจะราดน้ำผึ้งเพิ่มหรือเติมผลไม้ตระกลูเบอรี่เข้าไปเพื่อตัดความหวานก็อร่อยไปอีกแบบนะคะ

ชีสซี่แอ้กโทส

เมนูถัดมา มีทั้งโทส และแอ้ก แน่นอนว่า ไข่และขนมปังแน่นอน แต่ช้าก่อนไม่ใช่ขนมปังไข่ดาวแบบน่าเบื่อๆอีกต่อไป แต่เป็นการนำไข่ไก่มาวางบนขนมปังโรยชีสอย่างดี นำไปอบให้กรอบนอกนุ่มในเพิ่มความหอมชวนให้อยากกินมากขึ้น แค่เห็นภาพก็อยากกินแล้ววววว

อะโวคาโดไข่เบค่อนอบ

เมนูนี้เน้นสุขภาพ(นิดหน่อย มั้ง) แค่ชื่อก็น่ากินมากมาย อะโวคาโดผลไม้ที่มีประโยชน์มากๆ หลายคนคงรู้แล้ว นำมาเอาเมล็ดออก ใส่ไข่ลงไป ท๊อปด้วยเบค่อน (เลือกแบบมันน้อยๆนะคะ) โรยชีสเพิ่มอีกหน่อย นำไปอบ โอ้ววว น่ากินสุดๆ ....ใครไม่ชอบอะโวคาโด หรือหาอะโวคาโดไม่ได้ ใช้เป็นมันฝรั่งแทนได้นะคะ อร่อยเหมือนกันจ้า

และนี่คือเมนูอาหารเช้าง่ายที่นำมาเป็นไอเดีย สำหรับคนที่รักสุขภาพและอยากทำอาหารเช้าทาน ยังไงลองเอาไปทำตามกันดูนะจ๊ะ เพื่อสุขภาพที่ดีในตอนเช้าของทุกวันค่ะ

ภาพประกอบจาก Pinterest



บทความแนะนำ


DeletedWhoเทคโนโลยีCdiscountแคมเปญเทศกาลวันแม่AndroidGoogleforChromeGoogleFacebookเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก