จัดอันดับ "10 ผลไม้" กินแล้วหุ่นดีไม่มีอ้วนจ้า

อ่าน 12,711

พูดถึงเรื่องความผอมความอ้วนกันหน่อยนะสาวๆ แน่นอนว่าเรื่องอ้วนก็เป็นเรื่องที่สาวๆหลายคนต่างพบเจอ เพราะตามใจปากกันมากไป และความผอมก็เป็นสิ่งที่สาวหลายคนปราถนาเช่นกัน

จะว่าไปก็พอจะมีอาหารหรือผลไม้บางชนิดอยู่เหมือนกันนะคะที่สาวๆรับประทานได้อย่างเพลิดเพลิน ตามใจปากกันได้เลย เพราะว่าทานแล้วไม่มีอ้วนจ้า แถมยังใช้เป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักได้อีกด้วย

สิ่งที่เรากำลังจะพูดถึงกันก็คือ "ผลไม้" 10 ชนิดดังต่อไปนี้เลยจ้า ลองมาดูกันสิว่า ผลไแต่ละชนิดมีประโยชน์อย่างไรบ้างค่ะ

1. สตรอเบอรี่

ผลไม้สีสดตระกลูเบอรี่ที่ขึ้นชื่อเรื่องประโยชน์มากมาย นอกจากจะมีวิตามินสูงแล้ว ยังมีไฟเบอร์สูงมากๆ ตามมาด้วย โพเลต โพทสเซียมอีกด้วยนะ ซึ่งสารอาหารเหล่านี้จะเข้าไปช่วนเผาผลาญแคลอรี่ในร่างกายเรา ทำให้ทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วยค่ะ เริ่ดไหมล่ะจ๊ะ

2. ส้ม

ผลไม้สารพัดประโยชน์ที่ใครๆก็รับประทานได้ กินได้ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้สูงวัยเลลยทีเดียว แต่แนะนำว่าให้กินเป็นลูกจะดีที่สุดจ๊ะ (ไม่เน้นให้ดื่มเป็นน้ำสักเท่าไหร่นะคะ) เพราะการกินส้มเป็นลูกๆจะได้รับไฟเบอร์มากกว่านั้นเอง แถมยังให้พลังงาน วิตามินซีมากมาย กินแล้วผิวสวยด้วยนะ

3. แอปเปิ้ล

เห็นขนาดลูแอปเปิ้ลไม่ใหญ่มากเท่าไหร่ต่รู้รึเปล่าค่ะว่าประโยชน์นี้มากมายเลยล่ะ ที่สำคัญนะช่วยให้เราอิ่มได้เร็วและนาน ลองสังเกตดูเวลาที่เราไดเอท ก็มักจะมีแต่คนแนะนำว่าให้กินแอปเปิ้ล และที่สำคัญนะแอปเปิ้ลยังช่วยในเรื่องสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันโรคมะเร็งได้ด้วยจ๊ะ  

4. ฝรั่ง

ถือว่าเป็นผลไม้ที่ราคาไม่แพง หาซื้อง่าย ขึ้นชื่อในเรื่องการลดน้ำหนักเช่นเดียวกัน วิตามินซีสูง มีไลโคปิน วิตามินเอ วิตามินเค และโพแทสเซียม

ช่วยในเรื่องของการควบคุมอัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติ แก้อาการท้องเสียได้ด้วยนะคะ แต่แนะนำว่า ในการรับประทานนั้นควรเอาเม็ดออกไม่ควรทานทั้งเม็ด ค่ะ

5. มะม่วง

ผลไม้ไทยที่แม้แต่ต่างาติยังชอบละติดใจเลยนะจะบอกให้ มีไฟเบอร์ วิตามินเอ แคลเซียม ช่วยบำรุงสายตา ช่ยลดระดับคอเรสเตอรอลในเลือดด้วยน๊าา แต่ว่ามีข้อระวังนิดนึงตรงที่มะม่วงเป็นผลไม้ที่น้ำตาลเยอะ ควรรับประทานแต่พอดีดีกว่าเนอะ

6. แคนตาลูป

คุณสมบัติเด่นของเค้าเลยก็คือทำให้เราอิ่มท้องได้นานขึ้น เป็นผลไม่ที่มีเกลือแร่สูง อีกทั้งยังมีวิตามินเอ วิตามินซี โพแทสเซียม ไนอาซิน โฟเลท วิตามินบี6 เบตาแครอทีม เยะอมากพูดเลย ควรอย่างยิ่งในการเลือกเป็นผลไม่ในดวงใจ

7. มะละกอ

สามารถกินได้ทั้งแบบดิบและลุก ใครชอบส้มตำก็ดีใจเลยล่ะสิ ในมะละกอนี้จะมีวิตามินเอ วิตามินซี นอกจากนี้ยังมีเอนไซม์ช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายที่ดีอีกด้วยนะคะ สาวๆคนไหนมีปัญหาเรื่องนี้ จัดมะละกอไปสักชิ้นสองชิ้นก็โล่งเลยค่ะ

8. สัปปะรด

ผลไม้ที่มีกากใยสูง มีแมงกานีส ช่วยให้กระดูกแข็งแรง  วิตามินซี ป้องกันการเป็นหวัดได้เป็นอย่างดี สามารถใช้เป็นผลไม้ช่วงไดเอทได้อีกด้วยค่ะ ทานแล้วจะรู้สึกอิ่มท้องได้นาน

9. แตงโม

ผลไม้หวานฉ่ำนิยมทานในหน้าร้อนยิ่งถ้าเวลาเอาไปแช่เย็นแล้วมาทานจะยิ่งอร่อยขึ้นมากเลยละ แถมยังมีแอนไทออกซิแดนซ์ เบตาแครอทีน และไลโคปีน ช่วยป้องกันโรคมะเร็งและโรคหัวใจด้วยค่ะ

10. กีวี

ผลไม้สีเขียวลูกเล็กแต่มากด้วยวิตามินมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซี วิตามินอี รวมไปถึงไฟเบอร์ี่มีมากเช่นเดียวกัน ช่วยป้องกันโรคมะเร็งในกระเพาะอาหารด้วยนะคะ

เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย....มีผลไม่ชนิดไหนที่เป็นของโปรดกันบ้างรึป่าวคะ ยังไงสาวๆก็ลองไปหามารับประทานกันดูนะคะ ของดีๆทั้งนั้นมีตั้ง 10 ชนิดแน่ะ รับรองสุขภาพีไม่มีอ้วนแน่นอนจ้า



บทความแนะนำ


ผู้ชายเทคโนโลยีGoogleMakerMapความสวยความงามผิวกายความรักผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก