รู้ไว้ใช่ว่า....อาหารเหล่านี้กินแล้วฟันขาวจั๊ว!

อ่าน 10,072

ใครอยากฟันขาวยกมือขึ้น? ยกกันพรึบเลยนะจ๊ะ สาวๆ แน่นอนว่าฟันขาวก็มีชัยไปกว่าครึ่ง จะยิ้มหัวเราะ พบปะพูดคุยกับใครๆ ก็มั่นใจทุกสถานการณ์ จริงมั๊ยล่ะ?

แต่แหมจะให้ไปเสียเงินแพงๆ ฟองสีฟันก็คงไม่ไหวราคาแสนแพง หรือจะใช้ยาสีฟันขจัดคราบก็คงจะต้องใช้ระยะเวลา หรือจะหลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้ฟันมีคราบเหลือง ยิ่งยากใหญ่เลย

 แต่ช้าก่อนในความยากนั้นก็มีความง่ายซ่อนอยู่เช่นเดียวกันค่ะ เมื่อพูดถึงอาหาร ก็ยังพอมีอาหารบางอย่างที่จะช่วยให้เราฟันขาวได้ค่ะ เรียกง่ายๆว่ากินแล้วฟันขาวนั่นเอง ว่าต่จะมีอาหารอะไรบ้างมาดูกันเล้ย

สับปะรด รู้มั๊ยว่าสับปะรดนอกจากจะมีกาใยเยอะ หมักเนื้อก็นุ่มแล้ว ยังมีสารตัวนึงที่เรียกว่า บรอมีเลน ที่จะเข้าไปสลายโปรตีน ตัวการที่จะเข้าไปทำให้เกิดคราบที่ฟันของเราไงล่ะ ทำให้มันคราบเหล่านั้นหลุดออกอย่างธรรมชาติเลยล่ะ

ถั่วอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน แต่แฝงไว้ด้วยฤทธิ์กัดกร่อนเล็กๆ(ไม่มากนะคะ) ที่จะสามารถเข้าไปขจัดคราบบนฟันได้ และที่สำคัญยังมีแคลเซียมช่วยในเรื่องการแข็งแรงของฟันด้วยค่ะ

แอปเปิ้ลสำหรับแอปเปิ้ลนี้จะเป็นตวที่เข้าไปช่วยลดสารที่ทำให้คราบต่างๆเกาะติดฟันง่าย ให้หลุดออกไป นอกจากนี้ยังมีกรดมาลิกที่จะช่วยละลายคราบอกได้อย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วยนะคะ

ขึ้นฉ่ายผักกลิ่นแรงที่หลายคนไม่ค่อยชอบแต่บอกเลยว่าสารพัดประโยชน์สุด เพราะเป็นผักที่แคลรี่ต่ำ มีเส้นใยเซลลูโลสที่จะทำหน้าที่ขจัดคราบต่างออกได้อย่างธรรมชาติ เหมือนแปรงสีฟันอย่าไรอย่างนั้นเลยล่ะสาวๆ

แครอทผักยอดฮิตที่กินกันตั้งแต่เด็กจนผู้ใหญ่ มีเบต้าแครอทีนมากอย่างที่เราทราบกัน นอกจากนี้ยังมรฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ หรือวิตามินซีที่เรารู้จักกันนี่แหละ จะเข้าไปทำลายสารเคลือบฟันได้

จำไว้นะคะ ใครอยากฟันขาวก็ลองหาอาหาร ผัก ผลไม้เหล่านี้มาทานกันดูได้เลย รับรองฟันขาวจั๊ว แบบธรรมชาติแน่นอนค่ะ

ภาพประกอบ Pinterest



บทความแนะนำ


คืนนั้นความรักภาพยนตร์ผู้หญิงปัญหาความรักเกมส์เศรษฐีผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก