How to ใช้ฟองน้ำไข่ ไอเทมดีๆที่ช่วยให้หน้าสาวๆเป๊ะ! อย่างไม่น่าเชื่อ

อ่าน 5,188

"Beauty blender" หรือ "ฟองน้ำรูปไข่" สำหรับเกลี่ยงรองพื้น สาวๆคงพอจะคุ้นหน้าคุ้นตา หรือเคยลองใช้กันบ้างแล้วใช่ไหมล่ะ...แต่บางคนก็บอกว่าไม่ค่อยถูกใจบ้างล่ะ กินรองพื้น เปลืองรองพื้น

"Beauty blender" หรือ "ฟองน้ำรูปไข่"

แต่ในณะที่บางคนก็ปลื้มและประทับใจเอามากๆ เพราะว่าเจ้าฟองน้ำรูปไข่นั้นสามารถทำให้การแต่งหน้ากลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นมาได้

เอาเป็นว่าเสียงส่วนใหญ่นะก็จะชมและชอบกันซะมากกว่า ถ้าอย่างนั้นเราก็เลยหาวิธี How to ง่ายๆสำหรับขั้นตอนการใช้ฟองน้ำรูปไข่หรือ Beauty blender นี้ ในการลงและเกลี่ยรองพื้นค่ะ 

ขั้นตอนแรกเราก็ต้องเตรียมฟองน้ำไข่ กับรองพื้นที่เราจะใช้ก่อนค่ะ แนะนำว่าเหมาะกับรองพื้นที่เนื้อข้นหนา ปกปิดดีๆ เพราะจะทำให้การลงรองงพื้นของเรานั้นดูเป็นธรรมชาติมาก

แม้จะมีการโบกหนาก็ตาม นี่แหละค่ะคือคุณสมบัติที่ดีของเจ้าฟองน้ำไข่ ซึ่งมือหรือแปรงลงรองพื้นไม่สามารถทำได้นั่นเองจ้า

ขั้นตอนที่สอง สำคัญมากๆค่ะ เป็นทริคที่อยากชย้ำสาวๆ สำหรับคนที่ใช้ฟองน้ำไข่เลยนะว่าควรจะชุบน้ำหมาดๆหรือฉีดเสปรย์น้ำแร่ก่อนจะทำการลงรองพื้นนะสาวๆ

เพื่อเป็นการทำให้เนื้อรองพื้นนั้นเกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ลองนึกดูค่ะ ถ้าเราใช้ฟองน้ำที่แห้งๆมาเกลี่ยเลยแน่นอนว่าต้องเป็นคราบแน่ๆ แต่ข้อควรระวังก็พอมีนะสาวๆ คือว่าเราต้องบิดให้หมาดๆ ให้แห้งเลยทีเดียวไม่ใช้เอามาใช้ตอนที่ชุ่มๆ ไม่ได้นะจ๊ะ

จากนั้นก็ทำการลงรองพื้นได้เลย โดยจะเทคนิคก็คือให้บีบหรือเทรองพื้นลองที่หลังมือเพื่อทำการวอล์มรองพื้นก่อนและค่อยนำมาแตะที่ใบหน้า

จากนั้นก็ค่อยเอาฟองน้ำไข่เกลี่ยๆ โดยกดๆเบาๆไล่ๆเกลี่ยไปให้ทั่ว ไม่ให้ทาแบบปื้ดๆ นะคะจะไม่นลเนียน เน้นการกดๆๆ ใช้ด้านก้นกลมๆกดๆตรงจุดที่ใหญ่ๆ เช่น แก้ม หน้าผาก และใช้ส่วนปลายแหลมอีกด้าน กดๆตามร่องจมูก หรือใต้ตาค่ะ

จะเห็นได้ว่ารูปทรงของฟองน้ำไข่นั้นช่วยให้การแต่งหน้าเราง่ายขึ้นจริงๆ เพราะว่าสามารถเข้าไปทุกสัดส่วนบนใบหน้าเลยล่ะ ดีงามมากๆเลยนะสาวๆ

เพียงเท่านนี้สาวๆก็จะได้ผิวสวยๆ จากการลงรองพื้นด้วยฟองน้ำไข่ ง้าย ง่าย แถมสวยด้วย ไม่ลองไม่ได้แล้วล่ะ....แถมตอนนี้นะ เค้ายังมีขายหลายที สามารถหาซื้อได้แล้วตามร้านทั่วไป ราคาไม่แพงมาก ลองไปหาซื้อมาเล่นกันดูนะจ๊ะ

ภาพประกอบจาก thebeautydepartment.com



บทความแนะนำ


อัษฎาพรกรีนเยเกอร์เอเลนAttackมิคาสะTitanพงษ์สิทธ์กรีนเคลลี่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก