อย่ามองข้าม!! ประโยชน์ของเปลือกผลไม้มีมากมายนับไม่ถ้วน

อ่าน 7,953

สาวๆ คนไหนชินกับการกินผักผลไม้ต่อไปนี้ เช่น แตงกวา มันฝรั่ง แอปเปิ้ล และต้องปอกเปลือกให้เกลี้ยงเนืองจากไม่ชอบเปลือกของเจ้าผลไม้ หรือเพราะความเข้าใจผิดว่าเปลือกของเจ้าผลไม้จะไม่สะอาดหรือไม่มีประโยชน์

แต่รู้หรือไม่ว่าสาวๆ กำลังคิดผิดนะค่ะ !!!! เพราะเปลือกผลไม้เหล่านั้นมีประโยชน์อย่างมากเลยนะค่ะ ไม่เชื่อลองมาดูกันสิค่ะว่ามีประโยชน์อย่างไรกันบ้าง 

- เปลือกแอปเปิ้ล -

เชื่อว่ามีผลในการต่อต้านมะเร็ง ตามที่นักวิจัยพบว่าเปลือกของแอ๊ปเปิ้ลแดงผลหนึ่งมี สารต้านอนุมูลอิสระเทียบเท่าวิตามินซี 820 มิลลิกรัม ซึ่งเป็นปริมาณที่ได้จากน้ำส้มคั้นถึง 2 ควอตช์ เลยทีเดียว

ประโยชน์ของเปลือกแอปเปิ้ลนี่เยอะจริงๆนะค่ะ แต่เชื่อไหมค่ะว่ามีสาวๆ ไม่น้อยที่ชอบปลอกเปลือกออกก่อนจะทานแอปเปิ้ล ต่อไปนี้ห้ามปลอกเปลือกก่อนทานนะค่ะ สาวๆ จะได้รับประโยชน์จากแอปเปิ้ลมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ

- เปลือกมันฝรั่ง -

อุดมไปด้วยใยอาหาร (fiber) ธาตุเหล็ก โปแทสเซียม และวิตามินบี มากกว่าที่ได้จาก เนื้อมันเสียอีก เมื่อเทียบปริมาณเท่า ๆ กันแล้ว ไม่น่าเชื่อเลยนะค่ะว่าเปลือกของมันฝรั่งจะมีประโยชน์ขนาดนี้ แล้วคนส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยทานมันฝรั่งพร้อมเปลือกซะด้วย...แต่ต่อไปนี้คุณสาวๆ น่าจะลองหันมาทานมันฝรั่งพร้อมเปลือกกันดูบ้างนะค่ะ

- ผิวส้ม มะนาว หรือมะกรูด -

มีสาร ดี-ไลโมนีน (น้ำมันหอมระเหยชนิดหนึ่ง) เทอปีน เฮสเพอริดีน (ยาป้องกันการ ตกเลือดโดยลดความเปราะของเส้นเลือด) คูมาริน (สารต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย) และแคโรทีนอยด์ (สารสีเหลืองช่วยต้านอนุมูลอิสระ) ซึ่งดีต่อสุขภาพ  อันนี้ประโยชน์เหลือล้นเลยค่ะสาวๆ

โดยเฉพาะสารสีเหลือต้านอนุมูลอิสระเนี่ย สามารถต้านโรงมะเร็งได้นะค่ะ และสาวๆ อย่างเราๆ ก็มีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็วเต้านม มะเร็งปากมดลูก ดังนั้นแคโรทีนอยด์จึง เป็นประโยชน์กันสาวๆ อย่างเรามากค่ะ

รู้อย่างนี้แล้ว ก็ลองหันมาทานผักผลไม้พร้อมทั้งเปลือกดู แต่ก่อนทานก็อย่าลืมล้างให้สะอาดก่อนนะค่ะ เพราะถ้าล้างไม่สะอาดอาจจะเกิดโทษแทนที่จะเกิดประโยชน์นะค่ะ ด้วยความห่วงใยจากเราค่ะ....



บทความแนะนำ


นอร์เวย์Borgundเทพนิยายเซ็กส์จินตนาการห้องนอนการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก